Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Cháy 2 thuyền du lịch trên sông Hương, du khách hoảng thêm mới vào loạn.

Ước tính thiệt hại của vụ cháy này khoảng 400 triệu đồng. Lễ hội Hòn Chén, còn gọi là lễ Vía Mẹ, được tổ chức thường niên trong ba ngày, từ mồng 8 đến 10 tháng 7 âm lịch (từ ngày 14 đến 16/8). Đại úy Đinh Viết Đông, Đội phó Thủy đội, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, khi xảy ra vụ cháy, trên mỗi thuyền đều có khoảng 25 du khách.

Tuy vậy, bít tất tư trang, hành lý và chiếc thuyền TT. H 0004 bị thiêu rụi. “Vụ cháy thuyền là do chủ công cụ rót xăng vào máy nổ khi đang chạy máy dẫn đến phát lửa. Vụ cháy xảy ra ngay tại khu vực đỗ thuyền điện Hòn Chén, trên sông Hương, khi đang có gần một trăm chiếc thuyền du lịch đang chở khách tham dự lễ hội khiến du khách bị một phen hoảng loạn.

Sau khoảng 20 phút, nhờ sự hỗ trợ của các thuyền hút cát gần đó, dùng ống hút phun nước dập lửa nên đám cháy được khống chế. 000 người tham dự. Đây là hoạt động tâm linh lớn của người dân miền Trung, nhằm ghi nhớ công ơn của Thánh Mẫu Thiên Y A Na.

Rất may, lực lượng cứu hộ đã kịp thời đưa người thoát ra ngoài trước khi đám cháy bùng phát. /. Vào khoảng 18h20 tối 14/8, hai chiếc thuyền du lịch biển số TT-H 0063 do ông Lê Văn Được làm thuyền trưởng và TT-H -0004 do ông Ngô Bi cùng trú tại TP Huế, làm thuyền trưởng bất thần bùng cháy dữ dội.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế kịp thời có mặt, phối hợp với các lực lương chức năng tổ chức cứu hộ người trên thuyền, đồng thời kéo hai chiếc thuyền ra giữa sông để tiến hành dập lửa. Hoạt động này với khoảng 10.

Lực lượng đang đi soát thì phát hiện và trực tiếp chửa cháy, dập tắt gọn lửa”- Đại úy Đinh Viết Đông cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét