Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Chè mới nhất xanh nên nấu hay hãm?.

Hiện giờ do e dè về việc phun thuốc trừ sâu trong lá chè nên nhiều gia đình đã dùng nấu chè thay vì hãm chè. Nếu hấp thụ các hợp chất này đều đặn với số lượng lớn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hợp chất tự nhiên của thảo mộc trong chè có thể đề phòng tăng cholesterol trong máu, không cho máu đông làm nghẽn mạch. Ánh Tuyết   (Hải Phòng)  Chè xanh là một loại nước uống có giá trị dinh dưỡng, vì thành phần căn bản của chè là tanin (15-30%).

Trong chè xanh có chứa từ 2,5-4% lượng cafein, thành thử có khả năng kích thích hưng phấn đối với hệ thần kinh trung ương, hoạt động của tim mạch, thận và ống tiêu hóa, bảo vệ bộ gene tế bào chống đột biến, góp phần chống ung thư nhờ chất flavonoids có trong nước chè.

Bởi vậy, nếu bạn có chỉ số cholesterol trong máu cao thì nên uống chè xanh. Chuyên gia bản vấn Kim Mai. Bởi khi nấu, vị chát của lá chè xanh dưới tác dụng của nhiệt độ cao sẽ tan ra nhiều khiến chè đắng và chát hơn chè hãm.

Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến chè đắng, chát hơn hãm chè.

Nhờ có tanin mà chè có vị chát đặc hiệu, có tác dụng đối với niêm mạc ống tiêu hóa, tạo điều kiện cho các vi khuẩn bổ ích ở đường ruột hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét