Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Chuyện đáng tin cậy bên lề kỳ thi đại học năm 2013 - đợt 2.

Học Viện An Ninh: Có phòng thi, thí sinh nữ chiếm đến 99%  Năm nay, các trường khối công an khuyến khích các thí sinh nữ đăng ký dự thi

Chuyện bên lề kỳ thi đại học năm 2013 - đợt 2

Bị đình chỉ thi vẫn. Ngọc Huệ - Vĩnh Duy - Minh Nhật. HCM. Hớn hở  Trong buổi thi sáng 9/7, một thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Bình Hưng Hòa thuộc hội đồng thi trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP. Riêng đợt 2, số lượng thí sinh nữ chiếm khoảng 40% trong tổng số 4656 thí sinh có mặt dự thi. Khi được hỏi tại sao mang ĐTDĐ vào phòng thi? TS này trả lời: chiếc điện thoại i-phone mới mua nên không dám để bên ngoài, sợ mất.

Vũng Tàu) gây ấn tượng cho người khác vì dáng người gầy gò, chỉ nặng 36kg. Quanh năm buôn bán ở nhà, lần đầu rời nhà lên TP là lúc đưa con đi dự thi trường ĐH Kinh tế - Luật. Giám thị đến lập biên bản vi phạm quy chế và xử lý kỷ luật đình chỉ thi với thí sinh này. 000 thí sinh nữ đăng ký dự thi. Năm trước, điểm chuẩn đối với nữ là 24, còn đối với nam từ 19,5 đến 22,5 điểm. Đợt 1 mới rồi, hai chú cháu đi bộ gần một tiếng đồng hồ mới đến được điểm thi.

HCM, để lại 2 đứa nhỏ ở nhà tự lo cho nhau nên cô lo âu trong lòng. Chẳng những không lo âu, rầu rĩ, trái lại nam sinh này còn vui vẻ cho biết: không sao cả, bài thi khối A (đợtt 1) em làm rất tốt nên không sợ bị đình chỉ khối này.

HCM sáng 9/7. HCM: Bị đình chỉ thi vì sợ… mất điện thoại mới  Tại Trường THPT Bình Hưng Hòa - điểm thi của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm, một TS sau khi hoàn thành bài thi, chuẩn bị nộp bài, thì chuông điện thoại reo, nên cũng bị giám thị lập biên bản đình chỉ thi. Lần đầu đến thị thành  Cô Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1962, P. HCM bị đình chỉ thi khi sắp hết thời kì làm bài

Chuyện bên lề kỳ thi đại học năm 2013 - đợt 2

Trong khi đó, chỉ tiêu của trường lại theo sự phân công của ngành, nữ chỉ được khoảng 10%. Chú chia sẻ: “Cháu vào đây đi thi mà không giúp được gì nhiều, tôi chỉ có thể dẫn nó đi thi tới nơi tới chốn”.

Những ngày này, ông nghỉ bán để đưa cháu là Lê Minh Phương từ Khánh Hòa vào TP dự thi vì sợ cháu lạc đường.

TP. Khi được hỏi tại sao đã dự thi đợt 1 biết rõ quy định không được mang ĐTDD vào phòng thi nhưng vẫn mang vào? Em này tự tín cho biết: Em xài điện thoại Iphone nên lo âu bỏ ở ngoài hành lang dễ bị mất. Thậm chí có những phòng thi, thí sinh nữ chiếm đến 99%.

Tải đề thi tại hội đồng thi ĐH Nông Lâm TP. Thí sinh thi đại học đợt 2 năm 2013 tại TP. Mấy đêm nay, cô thức trắng, sụt gần 2kg. “Nhà có bốn mẹ con, cô và con gái đầu vào TP. 11, TP. GS-TS Nguyễn Văn Ngọc, giám đốc Học viện An ninh dân chúng cho biết, cả hai đợt trường có trên 3.

Chính thành ra, nên số lượng thí sinh nữ tăng đột biến. Cậu bị tật đưa cháu đi thi  Ông Lữ Việt Nam (SN 1969, trọ ở Q Tân Bình) có tật ở tay và chân nên hàng ngày phải bán vé số kiếm sống. Gom hết tiền bạc cô chỉ có 900 ngàn, vừa đủ cho tiền xe hết 400 ngàn, tiền ăn uống 200 ngàn, còn 300 là tiền phòng KTX. Trống báo hiệu chuẩn bị hết giờ làm bài thì chợt chuông điện thoại của thí sinh này reo vang.

Do đó, điểm chuẩn của vào trường của sinh viên nữ năm nay dự định sẽ cao hơn năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét