Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Chuyện bên lề bản án tử hình đứa cháu giết hay hay hại bà ngoại.

Từ một chàng nông dân đôn hậu, Tú sẽ dần chín chắn hơn, chăm chỉ làm ăn, nhưng Tú lại chỉ thích tập trung ăn nhậu, khi không có tiền lại nảy sinh ý định đánh cắp, dẫn đến giết người

Chuyện bên lề bản án tử hình đứa cháu sát hại bà ngoại

Một điều đáng lưu ý nữa là một bộ phận người trẻ thường không thể kiểm soát được bản thân sau khi ăn nhậu, say xỉn dẫn đến những tội ác khó có thể dung thứ.

Vì lười lao động nên Tú không có tiền, những lúc như thế Tú không dám xin bà ngoại mà thầm lặng lên kế hoạch đánh cắp tài sản của chính người nuôi mình suốt thời kì qua. Tại cơ quan CSĐT, Tú khai nhận động cơ phạm tội là do bà ngoại đã nặng lời với Tú khi Tú không chịu sửa bóng đèn cho bà. Sau giờ nghị án, xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo nên tuyên bị cáo Tú mức án cao nhất: Tử hình.

Khi Tú sử dụng xe mô tô chạy vào TP. Chấm dứt phiên tòa, những người thân của bị cáo đã khóc nức nở khi con em của mình chưa làm được gì cho cuộc đời nhưng đã phải đối diện với cái chết vì phút thiếu kìm chế.

Bị cáo Tú cho biết: "Dù bà ngoại đã không còn nữa, nhưng trong lòng bị cáo vẫn rất nhớ bà. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng không có cơ sở để hài lòng đề nghị này vì hành vi của Tú quá man di, sau khi giết bà ngoại hắn không đưa bà đi cấp cứu mà bỏ mặc bà nằm chết rồi bỏ trốn.

Thấy bà ngoại mắng mỏ, chửi mình như vậy, Tú tỏ ra tức tối, liền cúi xuống gầm giường lấy cây rựa dài khoảng 70cm, đánh liên tục nhiều nhát vào vai, đầu của bà ngoại cho đến khi bà ngã gục xuống nền nhà, chết tại chỗ. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Chúng sẵn sàng phạm tội để đạt mục đích của mình. Bực mình trước thái độ của cháu ngoại, bà T.

Tỉnh dậy, thấy bà không ở nhà, Tú lục tủ sắt của bà ngoại tìm tiền, vàng nhưng không thấy nên hắn tiếp tục lấy bia ra uống một mình và chơi điện tử. Thế mà, chỉ vì một câu mắng, Tú đã ra tay sát hại bà ngoại một cách dã man.

Cho dù bị cáo vẫn còn quyền kháng cáo nhưng với những gì mà hắn đã gây ra thì dịp giảm án đối với Tú gần như bằng không. 000 đồng, một chiếc điện thoại di động rồi mau chóng lên xe chạy trốn vào TP. Nhưng vì quá nghèo chưa thể nuôi thêm Tú, họ đành để con lại cho bà ngoại nuôi. Bài học cảnh tỉnh cho những thanh thiếu niên hư  Sau phiên xử, đại diện VKSND tỉnh Bình Định cho biết, đời trẻ hiện tại thường học đòi, tụ hợp nhậu nhẹt, không thích cần lao mà muốn có tiền ăn chơi.

Đến 16h30' cùng ngày, bà T. Tiếp đến, Tú bỏ chạy lên núi Bà Hỏa (thuộc khu vực 12, phường Ngô Mây, TP. Khi được nói lời sau rốt, bị cáo Tú xin HĐXX cho hưởng mức án khoan hồng để có thời cơ làm lại cuộc thế, được về nhà khói hương cho bà và nuôi bác mẹ. Hành động của bị cáo quá nóng giận do không kiềm chế được bản thân mình".

Bị cáo Tú tại tòa. Rạng sáng 29/1, Tú vừa đói vừa khát tìm đường xuống nhà dân xin ăn thì bị bắt. CÔNG THƯ. Quy Nhơn thì bị lực lượng CSGT công an TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) làm gỗ thuê với lương lậu hơn 3 triệu đồng/tháng. Không chỉ vậy, hắn còn lục túi bà lấy 100 ngàn đồng rồi bỏ trốn, mặc bà ngoại nằm chết trên vũng máu.

Quy Nhơn) để trốn. Không dừng lại ở đó, đứa cháu bất hiếu này còn lục túi bà lấy 100. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định chính Tú là hung phạm gây ra cái chết của bà ngoại của mình. Ngày 27/1/2013, Tú đi ăn giỗ ở nhà người quen và uống rất nhiều rượu

Chuyện bên lề bản án tử hình đứa cháu sát hại bà ngoại

Tú chỉ ngẩng mặt lên khi trả lời những câu hỏi của tòa, trái ngược với sự hung hăng khi giết bà ngoại trước đó. Sự ân hận vô nghĩa  Sáng 2/7/2013, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần khôi ngô (22 tuổi, ở thôn 10, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) mức án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

"Có ân hận không?", Tú đáp: "Những ngày bị tạm giam trong trại giam, bị cáo mới thấu hiểu hết những tội ác mà mình gây ra. Tú nghe lời bà, trèo lên sửa nhưng mãi mà bóng đèn không cháy nên hắn tháo bóng đèn vứt ra ngoài sân. Buông lời mắng Tú, dọa đuổi không cho ở với mình nữa. Những hành động thiếu kiểm soát cùng với sự dẫn lối của ma men đã đưa bị cáo vào vòng lao lý, bị cáo hối lắm rồi".

Nghe mức án dành cho mình, Tú bật khóc nức nở. Theo cáo trạng, Trần Tuấn Tú từng có thời gian phục vụ trong quân ngũ, được rèn luyện bởi kỷ luật quân đội. Nước mắt chảy xuôi  Theo HĐXX, bị cáo là thanh niên mới lớn nhưng thiếu định hướng, gia đình buông lỏng giáo dục dẫn đến có hành vi man rợ là giết chính người đã nuôi nấng mình.

Để giờ phải đối mặt với án tử và sự dị nghị của cõi trần, Tú có ân hận thì cũng đã muộn. "Bị cáo Tú có thấy hành vi của mình là sai lầm không?", HĐXX hỏi. Khuôn mặt trẻ măng của Tú với chiếc còng lạnh ngắt trên tay, tái tê lê bước vào xe tù để lại sau lưng sự đớn đau, xót xa của những người làm cha, làm mẹ.

Bố mẹ Tú sống chung nhà với bà Nguyễn Thị T. Từ nhỏ, Tú đã được bà ngoại trông nom, bảo ban. Sống chung với bà ngoại được một thời kì thì ba má Tú dọn ra ở riêng để phát triển kinh tế tự lập.

Quy Nhơn giữ xe vì không đội mũ bảo hiểm. Đây cũng là bài học cho những thanh thiếu niên thích sống tụ tập, ăn chơi, sống không mục đích để rồi không định hướng được bản thân, gây nên những tội ác làm ảnh hưởng đến bản thân và xã hội. Bảo Tú thay bóng đèn bị hư. (83 tuổi). Tàn cuộc, Tú về nhà bà ngoại nghỉ. Năm 2011, Tú giải ngũ rồi đấu về ở chung với bà ngoại cho đến ngày lên TP.

Tú đáp: "Có". Nuôi ong tay áo  Trần Tuấn Tú (22 tuổi, ở thôn 10, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) sinh ra trong một gia đình nghèo. Vì thương cháu nên bà T. Thời gian trôi qua, Tú lớn lên trong sự bao bọc của bà ngoại.

Vì một phút không làm chủ được bản thân, vì ăn chơi không tu chí cần lao, chỉ vì muốn có tiền mà Tú giết chết người bà bao năm vất vả vì hắn.

Chỉ khi phải đối diện với cái chết hắn mới thấm tháp nỗi đau mà hắn đã gây ra cho gia đình mình. Rồi ra, trong quãng đời ngắn ngủi còn lại, Tú sẽ phải chịu sự dày vò của lương tâm và sự dị nghị của cõi trần. Lần theo vết tích, hàng chục trinh sát viên hình sự công an tỉnh Bình Định đã bủa vây ngọn núi. Tưởng Tú sẽ tu chí làm ăn để phụ giúp gia đình và đền ơn bà ngoại đã có công nuôi mình từ nhỏ nhưng chỉ được một thời gian, Tú nghỉ việc về quê, suốt ngày ăn chơi lêu têu, tụ họp cùng đám bạn xấu.

Yêu chiều Tú rất đỗi như để bù đắp cho cháu, những mong Tú lớn lên có lòng hiếu thuận với bà. Suốt quá trình xét xử, Tú luôn cúi mặt xuống nền nhà, hai tay đan chặt vào nhau và thỉnh thoảng lại thấy vai Tú rung lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét