Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Công nghệ goal-line phát huy hiệu quả ở Premier khá là hot League.

Tình huống trên sẽ là vấn đề với các trọng tài trong việc xác định đã có bàn thắng hay chưa

Công nghệ goal-line phát huy hiệu quả ở Premier League

Nhưng với ý kiến cần phải mang lại công bằng cho bóng đá, ban tổ chức Premier League đã quyết định vận dụng công nghệ này bắt đầu từ mùa giải năm nay.

Trong tình huống Branislav Ivanovic lao lên đánh đầu từ quả đá phạt góc của Frank Lampard, đưa bóng tới thẳng vị trí của thủ thành McGregor, người đã mất hai nhịp không chế mới chặn được bóng ngay trước vạch vôi.

Mỗi khi có cảnh huống bóng mà nhìn bằng mắt thường, ta chẳng thể xác định toàn bộ trái bóng đã đi qua vạch vôi thì trọng tài sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của goal-line. Bên trong chiếc đồng này có gắn một chip điện tử kết nối với đồng hồ của trọng tài chính.

K. Goal-line đã giúp trọng tài Jonathan Moss đưa ra quyết định chuẩn xác Việc áp dụng goal-line (Công nghệ xác định bàn thắng) từ lâu nay vốn là vấn đề gây tranh luận trong bóng đá bởi nhiều người cho rằng nó sẽ làm mất đi tính bất thần, ưa của môn túc cầu giàu cảm xúc. Đ Theo Daily Mail.

Công nghệ goal-line hoạt động trên nguyên lý có một chiếc đồng hồ được đặt có định tại vạch vôi của khung thành sao cho đảm bảo chiếc đồng hồ này có độ cao bằng với mặt cỏ, bề ngang chỉ 2cm và chịu được va đập mạnh. Nhưng với công nghệ goal-line này, bàn thắng sẽ chỉ được xác nhận khi đồng hồ của trọng tài thông báo, và trọng tài Jonathan Moss không cần phải quá để ý vào pha bóng mà vẫn đưa ra quyết định chuẩn xác.

Nhưng phải đến trận đấu giữa Chelsea và Hull City vào ngày hôm qua, hiệu quả của goal-line mới đích thực rõ rệt. Emirates là sân bóng trước tiên tại Anh được chính thức xác nhận vận dụng công nghệ tiên tiến trong trận đấu giữa Arsenal với Aston Villa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét