Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Dự thảo về tên miền dotless (không dấu cùng đọc lại chấm) của Google bị ICANN bác bỏ.

Search,

Dự thảo về tên miền dotless (không dấu chấm) của Google bị ICANN bác bỏ

Giao thức này đòi hỏi phải có ít nhất hai thành phần trong một tên miền của địa chỉ email, ví dụ nguyenvana@  tinhte. Net,. Vn theo sau. ICANN cũng cho rằng tên miền dotless sẽ khiến nhiều "giả định lâu đời" về tên miền bị sai và dẫn đến các vấn đề an toàn thông báo.

Bên cạnh dotless, Google cũng đang theo đuổi việc sở hữu những tên mền gTLD như. Com,. Blog. Không may cho Google, ICANN đã chính thức chưng đề xuất này vì những quan ngại về bảo mật và tính ổn định của hệ thống tên miền.

ICANN vẫn đang coi xét về vấn đề này. Khi người dùng truy cập vào đây, trang web do người dùng chỉ định sẽ được tải lên.

Cloud,. Ví dụ, nó sẽ làm giao thức bảo mật HTTPS không thể hoạt động như thông thường, máy chủ proxy của các công ty, tổ chức cũng bị rối, và trong một số trường hợp thì proxy có thể chặn luôn cả một trang web mang tên miền dotless.

Hồi tháng 4 năm nay, Google đã nộp đơn lên Ủy ban Tên miền và Truyền số liệu Quốc tế ( ICANN ), cơ quan chủ quản quờ hệ thống tên miền của thế giới web, để đề xuất về việc dùng địa chỉ web "dotless". ICANN có nói đến một số tình huống mà tên miền dotless có thể gây đảo lộn hoạt động thường ngày, tiêu biểu như trong giao thức SMTP dùng cho việc gửi email.

Nguồn: PCMag. App,. Hãng hứa hẹn sẽ cấp quyền dùng những gTLD này cho những trang web khác chứ không giữ cho riêng mình. Còn như trong Windows chả hạn, tên miền dotless sẽ được đối như một vùng của mạng nội bộ Intranet chứ không phải là một trang web trên Internet. Vn. Các tên miền không có dấu chấm này sẽ có dạng " http://search " hay " http://music ", không có những tên miền dạng tổng quát ( gTLD ) như.

Do đó, nếu địa chỉ email chỉ còn là nguyenvana@  tinhte  thì SMTP sẽ không thể gửi thư được.

Trong một nghiên cứu mới đây, ICANN nói tên miền dotless có thể dẫn đến những "kết quả không lường trước" đối với nhiều vận dụng và phần mềm vốn dựa theo cách đặt tên miền truyền thống để hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét