Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Góc nhìn: Mourinho và lề thói xuất phát sớm.

Đến Sir Alex còn tỏ ra sửng sốt: “Họ (Chelsea) bứt đi quá nhanh khiến chúng tôi phải mệt nhoài bám đuổi”

Góc nhìn: Mourinho và thói quen xuất phát sớm

Chelsea từng làm được như thế trong nhiệm kỳ đầu tiên của Người Hạnh Phúc. Đó vẫn là Mourinho, ở “sân bóng của tôi”, “khu vực kỹ thuật của tôi”, “những con người của tôi”.

2. Mùa bóng 2004-05, The Blues thắng 7, hòa 2 trong 9 trận đầu mùa. Tôi bắt đầu bằng một câu hỏi: “Bạn cảm thấy thế nào giả dụ Abramovich muốn bạn dẫn dắt Chelsea? Bạn nghĩ sao, với tư cách người hâm mộ Chelsea? Tự hào? Phấn khích? Có động cơ? Sẵn sàng? Đó là những cảm xúc của tôi”. Nói cách khác, Mourinho đang trở lại với môi trường quen thuộc.

Đúng như những tiên liệu của Mourinho trong cuộc họp báo hôm Thứ Sáu tuần trước, các CĐV đã hô vang tên ông. Thậm chí họ còn làm điều đó trước khi ông bước ra sân.

Bộ ba cầu thủ phía sau Torres (De Bruyne – Oscar – Hazard) đã chơi rất tuyệt vời”. Cỗ máy The Blues dù sao vẫn đang chạy tốt. Mourinho thay đổi khá nhiều so với 9 năm về trước. 1. Thế nên, Mourinho rất muốn lặp lại nếp khởi đầu nhanh hơn các đối thủ.

U đầu tuần tới sẽ đem đến lợi thế cho The Blues, dù chỉ là ở những mét trước nhất. Đức Hùng Thể thao & Văn hóa. Chiến thắng trước Aston Villa đêm nay và xa hơn là M. Tôi rất chấp nhận với chất lượng, sự năng động và sức sáng tạo của các học sinh, điều họ biểu lộ được trong những phút trước nhất. Tóc đã nhuốm bạc. Mourinho không muốn mọi sự để ý chỉ đổ dồn vào mình.

Việc các cầu thủ Chelsea chơi chùng xuống trong hiệp 2 là điều dễ hiểu, xét trong bối cảnh phần đông trong số họ vừa thi đấu cho các ĐTQG hồi giữa tuần.

Thế là đủ. Mourinho đã nhắn gửi các CĐV trong ngày trở lại như sau: “Thật là vui khi lại được viết những dòng này cho những ai yêu mến The Blues.

Sau thắng lợi trước Hull, Mourinho dành những lời cổ vũ cho các học trò trẻ tuổi của mình: “Tôi rất hạnh phúc. Bước ra từ đường hầm, Người Hạnh Phúc đã hôn lên ngón tay mình, vẫy tay chào khán giả trước khi trở về chỗ ngồi.

Tuốt đều được diễn ra một cách có kiểm soát. Và cả hai mùa giải đó, Chelsea đều là nhà vô địch Premier League. Ông muốn hết thảy dành cho Roman Abramovich nhân dịp 10 năm tỷ phú người Nga tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge.

Mourinho cũng muốn những sự tụ hợp dành cho cả các cầu thủ cũng như đội bóng. Nhưng vẫn không thể nhầm lẫn ông với bất kì ai khác. Không còn những chiếc áo khoác len hiệu Armani nữa. Khi còn dẫn dắt Inter, Mourinho từng phát biểu rằng những đội bóng của ông luôn lên đường nhanh như tốc độ của sư tử săn mồi.

3. Mùa bóng 2005-06, đội chủ sân Stamford Bridge thậm chí thắng liền 9 trận trước nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét