Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Judo Việt Nam phấn đấu nhất, nhì toàn mới cập nhật đoàn.

Liên đoàn Judo sẽ tuyển chọn 4 võ sĩ trẻ lứa tuổi 18-19 nhiều triển vọng sang Nhật Bản huấn luyện, chuẩn bị dài hơi cho ASIAD 2019

Judo Việt Nam phấn đấu nhất, nhì toàn đoàn

Ảnh: Nga Nguyễn   - Ông có thể đánh giá chung về chất lượng Judo Việt Nam?   - Giải do trọng tâm Huấn luyện thể thao nhà nước Hà Nội phối hợp với Tổng cục TDTT và Liên đoàn Judo Việt Nam tổ chức, có sự góp mặt của 178 VĐV thuộc 21 tỉnh, thành, ngành, thi đấu từ 27 đến 30-7 với 20 nội dung thi đấu (18 nội dung cá nhân chủ nghĩa và 2 nội dung đồng đội).

Có một số nguyên tố trẻ triển vọng, tuy nhiên còn cần nhiều thời kì để đạt độ chín, bởi Judo là môn cần có sự đầu tư và quá trình tập dượt lâu dài.

Với phong độ mà Như Ý, Ngọc Tú, Đặng Hào… diễn tả ở giải này, các em hoàn toàn có khả năng giành HCV ở SEA Games 27, nên rất có thể chúng tôi sẽ tuyển lựa những bộ mặt “già dơ” này.

Thay vì chỉ tụ tập phát triển ở TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bến Tre, nay Judo đã phát triển ở hơn 20 tỉnh, thành phố, ngành với hàng trăm võ sĩ đỉnh cao. Với ý nghĩa ấy, tôi đích thực mừng khi Trung tâm nhận đăng cai giải đấu này.

Đây là sân chơi quốc nội lớn nhất dành cho các võ sĩ Judo của ta. Điều đáng mừng nhất là sự lan tỏa, phát triển sâu rộng của môn này. Sắp tới, ĐT Judo nhà nước sẽ tham dự Giải Vô địch Judo Đông Nam Á - tiền SEA Games tại Myanmar vào tháng 10.

Tôi có thể khẳng định rằng, tại SEA Games 27, ĐT Judo Việt Nam sẽ quyết tâm thi đấu, nhắm mục tiêu nhất, nhì toàn đoàn. Ngọc Tú (phải) là một trong những võ sĩ có khả năng giành HCV. - Tuy nhiên, qua giải này, có thể thấy Judo vẫn phải trông chờ vào lực lượng võ sĩ giàu kinh nghiệm như Văn Ngọc Tú, Nguyễn Thị Như Ý, Đặng Hào… để có thể giành HCV tại các đấu trường quốc tế, như SEA Games 27 năm 2013…   - Sau giải này, đội hình 1 của ĐT Judo Việt Nam dự SEA Games 27 sẽ được chốt lại, gồm 12 VĐV (6 nam, 6 nữ).

Với thể thức thi đấu loại trực tiếp, các trận đấu đều diễn ra rất quyết liệt, quyến rũ và kịch tính.

Dù một số võ sĩ giỏi chuyên môn đã lớn tuổi, nhưng có thể thấy là hồ hết đều giữ được phong thái, thể lực và kỹ - chiến thuật. Sau đó, theo kế hoạch, ĐT Judo quốc gia sẽ tập huấn tại một trong ba quốc gia là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

- Ngoài những điều kể trên, các võ sĩ ĐT Judo nhà nước còn dịp tập huấn, thi đấu nước ngoài nào nữa không, thưa ông?   - Hiện tại, một nhóm VĐV ĐTQG đang tập huấn tại Hàn Quốc, do phía bạn tài trợ kinh phí. Đó đích thực là dịp lớn để các em được học hỏi và rèn kỹ thuật cũng như bản lĩnh thi đấu…  - Đây là lần đầu tiên Giải quán quân Judo toàn quốc được tổ chức tại trọng tâm Huấn luyện thể thao nhà nước - Hà Nội, ông thấy đâu là điểm nhấn đáng kể?   - Cái được lớn nhất chính là sự khích lệ tinh thần tập luyện và thi đấu của các VĐV vớ các môn đang tập huấn tại đây, tạo không khí thi đua sôi nổi hướng tới SEA Games 27.

- Cảm ơn ông về cuộc đàm luận!. Chương trình nằm trong khuôn khổ Chương trình Tầm nhìn ASIAD 2014. Đợt tập huấn này sẽ kết thúc vào trung tuần tháng 8. Bên cạnh đó, một số gương mặt trẻ nhiều triển vọng cũng sẽ được triệu tập, như Tô Hải Long ở hạng 81kg chẳng hạn.

Cùng với đó, đội hình 2 cũng sẽ được xây dựng nhằm ngừa trường hợp VĐV bị chấn thương ở các hạng cân quan yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét