Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Kỳ thi liên tục tuyển sinh ĐH-CĐ 2013: Chuyện bên lề.

Họ lau chén, đem cơm, sắp đặt bàn ghế không cần sự hướng dẫn của ai

Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013: Chuyện bên lề

Được chung tay cùng các bạn tự nguyện viên và các sư cô phục vụ cơm chay miễn phí là việc làm rất có ý nghĩa đối với mình.

Vì thế ông bà quyết tâm cho cô gái út học ĐH. Nhưng đến thời điểm đi thi, lúa rớt giá, chỉ bán được 1,5 triệu đồng. Sinh viên nước ngoài “tiếp sức mùa thi”   Jennifer Benjelloun đang giúp các bạn tự nguyện viên soạn cơm chay phục vụ thí sinh    Các bạn sinh viên người nước ngoài phụ giúp soạn thức ăn   Trong luc đó nhóm bạn trai thì đảm nhiệm đem cơm, thu vén bàn ăn phục vụ thí sinh đến dùng cơm chay miễn phí tại trọng điểm Văn hóa Phật giáo Huế   Nhóm khác cùng nhau lau chén chờ thí sinh thi về   Từ sáng sớm ngày 4/7, tại “khu vực hậu cần” trọng tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - TP.

Hiện sức khỏe của Kha đã có phần phục hồi, có những biểu đạt hồi đáp khi có tiếng người gọi và đang được coi sóc đặc biệt ở phòng hậu phẫu

Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013: Chuyện bên lề

Kha nhập viện trong tình trạng vỡ quái dị mạch máu não, xuất huyết não, rất nguy kịch.

Thuận Hóa - Tùng Hương - Hiền Dung. Từ vụ lúa đông xuân trước, vợ chồng bà Hương phải “bỏ ống” 20 giạ lúa. Tuy nhiên vào chiều 2/7, khi Kha đang chuẩn bị tập vở ôn thi thì cảm thấy đau đầu dữ dội, sau đó ngất xỉu. Gia đình năm con nhưng chỉ có hơn 10 công ruộng, đời sống khó khăn nên cả bốn người con lớn không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn

Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013: Chuyện bên lề

Nên chi, khi đưa cô con gái thi môn trước nhất, vợ chồng bà đã gọi điện thoại cho anh của Thị Chở đến nhà người mua heo để mượn trước tiền rồi “hỏa tốc” mang đến cho bà để làm phí tổn cho Thị Chở. “Khi về, tui bán heo để trả… nợ”, bà Hương chia sẻ: “Cực mấy cũng được, miễn con đậu ĐH là mừng rồi”. Trước đó, Nguyễn Thị Mộng Kha (SN 1995), học sinh Trường THPT Nguyễn Đáng, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đến tạm cư ở ký túc xá của Trường ĐH Cần Thơ để dự thi vào ngành công nghệ thực phẩm, Trường ĐH Cần Thơ.

Cần Thơ:    Chữa bệnh Miễn phí cho thí sinh nghèo  Chiều 4/7, BS Đặng Quang Tâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, ngoài số tiền được thanh toán bảo hiểm y tế theo quy định, bệnh viện sẽ miễn phí quơ kinh phí chữa trị cho Nguyễn Thị Mộng Kha - TS tại cụm thi ĐH Cần Thơ. Dù gia đình nghèo khó, nhưng nhiều năm liền Kha là học sinh tiên tiến

Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013: Chuyện bên lề

Huế, bất thần xuất hiện một nhóm thanh niên tình nguyện quốc tịch Pháp và Mỹ cùng nhau vào bếp phụ giúp các sư cô và chuẩn bị bữa cơm chay miễn phí cho các TS dự kỳ thi đại học đợt một tại Huế năm 2013. Kiên Giang:    Bán cả heo “non” cho con đi thi  Đó là trường hợp của vợ chồng bà Thị Hương và ông Danh Sum (cùng SN 1968, dân tộc Khmer, ấp thái bình, xã Thạnh Lộc, Châu Thành, Kiên Giang), phụ huynh của TS Thị Chở, thi vào ngành sư phạm tiểu học (ĐH An Giang).

Jennifer Benjelloun đến từ nước Pháp san sớt: “Ở nước mình không có cách tiếp sức cho các TS đi thi đại học như ở Huế. Hy vọng năm sau, khi có dịp trở lại Việt Nam, mình cũng sẽ dự cùng các sinh viên tình nguyện trong chương trình tiếp sức mùa thi ở sơn hà các bạn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét