Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

mọi người đọc Phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Vn) Sau hơn 1 năm khai triển, dự án xây dựng "đô thị thông minh hơn" đã cho thấy những hiệu quả của việc ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào công tác quản lý tài nguyên và hệ thống hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam

Một là những lợi. Bà Poh Wah, Giám đốc chương trình thị thành thông minh hơn, IBM châu Á - thanh bình Dương nói: “Có hai tiêu chí mà dự án hướng tới cho các địa phương. Trong 5 – 10 năm tới, lộ trình này sẽ tiếp được hoàn thiện. Hơn một nửa số dự án này là tại khu vực châu Á. Tại Việt Nam, theo đại diện IBM, với thành công bước đầu tại Đà Nẵng, mô hình tỉnh thành sáng ý được kỳ vọng tiếp kiến phát triển tại Huế và Khánh Hòa.

Của 100 xe bus và cập nhật lên cổng thông tin điện tử của Sở giao thông vận tải để hành khách tham khảo. Trước thực tiễn này, rõ ràng việc áp dụng công nghệ thông tin để tăng cường khả năng quản lý tài nguyên và hệ thống hạ tầng là bước đi mang tầm chiến lược cần được quan hoài đầu tư để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Điều này đã mở ra triển vọng nhân rộng mô hình đô thị thông minh ra các địa phương khác của Việt Nam. Những thiết bị cảm biến tự động đo lường độ đục, độ mặn, độ dẫn điện, độ pH và nồng độ clo trong nước… đã giúp công ty cấp nước Đà Nẵng đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân.

Ông Đỗ Trọng Tuấn, đảm đương thị trường Đà Nẵng, IBM Việt Nam cho biết: “Bên cạnh việc thành công trong việc quản lý xe bus, chúng tôi sẽ cố kỉnh trong việc quản lý liên lạc nói chung, bao gồm những chương trình cảnh báo, những giải pháp chống tắc nghẽn liên lạc, cũng như điều khiển các camera giám sát liên lạc trên toàn tỉnh thành.

Mô hình thị thành sáng ý đã được tập đoàn IBM triển khai trên toàn thế giới. Trọng tâm điều hành giao thông sáng ý tự động cung cấp thông tin lộ trình, vị trí, tốc độ. Về phía cấp nước, bên cạnh việc bảo đảm cấp nước sạch cho người dân, chúng tôi sẽ nỗ lực đưa ra các giải pháp quản lý nước thải”.

Mà người dân và doanh nghiệp có thể cảm nhận được. Việt Nam hiện đang đối mặt với áp lực đặt lên nguồn tài nguyên xuất phát từ sự gia tăng dân số những năm gần đây. Trần Long.

Thứ hai là về phía lãnh đạo thị thành, dự án sẽ giúp họ quản lý, ra các quyết định xử lý trong tình huống nguy cấp như tai nạn, thiên tai xảy ra trên địa bàn chính xác hơn, nhanh hơn”. Ông Đỗ Trọng Tuấn cho biết thêm: “Bên cạnh hai lĩnh vực nước và liên lạc, chúng tôi cũng sẽ tiếp triển khai dự án thành phố sáng ý trong việc bảo đảm sức khỏe của người dân bằng cách sử dụng công nghệ thông báo để truy xuất nguồn gốc thực phẩm”.

Liên lạc và nước sạch là hai lĩnh vực hoa tiêu mà Đà Nẵng lựa chọn để bắt đầu lịch trình xây dựng thành thị sáng dạ. (Ảnh: Chinhphu.

Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng nói: “Chúng tôi sẽ tiếp kiến tranh thủ nguồn vốn, có thể là tài trợ từ các tổ chức quốc tế để thực hiện chương trình này, đồng thời tranh thủ chương trình mục tiêu quốc gia”.

Đó là những thành công ban đầu mà dự án xây dựng đô thị Đà Nẵng sáng ý hơn đạt được hơn 1 năm qua. Vận dụng CNTT xây dựng Đà Nẵng thông minh hơn. Từ tháng 5/2012, Đà Nẵng là địa phương trước tiên của Việt Nam và là một trong 33 thành phố trên toàn thế giới được tập đoàn IBM tương trợ phát triển dự án "thành phố sáng dạ hơn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét