Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Ngành văn hóa thẳng cùng đọc lại cánh dọn “rác”.

Trước đó, tháng 7-2013, Kim Duyên - người được giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu, cũng bị Thanh tra Sở VHTT&DL TP

Ngành văn hóa mạnh tay dọn “rác”

Theo quy định, các thí sinh này muốn dự thi phải: "Đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục yêu cầu cấp giấy phép dự thi người đẹp, người nước mẹ tế và đưa đi dự thi”.

Khi có kết luận chính thức sẽ thông báo tới báo chí để công khai trước dư luận và đảm bảo danh dự cho những người bị vu khống. Can dự đến cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc tại Quảng Nam, với những tin đồn thất thiệt mua giải và xúc phạm người đạt giải, Bộ VHTT&DL vẫn đang yêu cầu các cơ quan chức năng nối điều tra và có kết luận chính thức bằng văn bản.

Trước những động thái của ngành văn hóa, dư luận tỏ thái độ tán thành và ủng hộ cao trước những biện pháp xử lý mạnh tay này. 564 đĩa phim, nhạc dành cho thiếu nhi có quảng cáo sex … Trước đó, cuối tháng 2-2013, Cục Nghệ thuật trình diễn đã cương quyết chỉ đạo kết hợp với các cơ quan địa phương thu hồi băng, đĩa có nội dung phản động như DVD ASIA 71 "32 năm kỷ niệm” do Trung tâm ASIA (Mỹ) phát hành.

Hồ Chí Minh phạt hành chính 15 triệu đồng. Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng sớm chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm thu hồi những băng đĩa đã phát tán ra thị trường. Ngọc Hà. Vỏ đĩa nhạc thiếu nhi có nội dung lăng xê không lành mạnh Thu hồi 2. Hồ Chí Minh yêu cầu làm rõ việc Quế Vân và 3 cá nhân khác không có đầy đủ giấy phép theo quy định tại khoản 2, Điều 22 Nghị định 79/2012/NĐ-CP về điều kiện của thí sinh đi thi hoa hậu quốc tế.

Rồi trong tháng 6-2013, dư luận không khỏi bức xúc trước thông báo hàng loạt đĩa VCD, DVD ca nhạc thiếu nhi bé Xuân Mai, phim hoạt hình Tom & Jerry tại Thanh Hóa, Hà Nội, Huế… có in hình những cô gái ăn mặc gợi cảm, kèm theo đó là những lời mời rất "nóng” như: bí quyết "lên đỉnh”, phim nóng bỏng nhất, phim tải nhiều nhất, phim sexy mới nhất, thậm chí, còn có tên của một loạt bộ phim kèm theo mã số.

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật trình diễn cho biết: Hành vi thi hoa hậu "chui” của Quế Vân và 3 thí sinh khác có thể bị xử phạt tới 15 triệu đồng.

Mới đây nhất, Cục đã thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 vì các sai phạm theo quy định tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức trình diễn nghệ thuật, biểu diễn thời trang… Xử lý nghiêm Á hậu thi "chui” Danh sách xử lý vi phạm nối nối dài khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTT&DL) vừa gửi công văn tới Sở VHTT&DL TP.

564 băng đĩa thiếu nhi có lăng xê sex Theo thông báo từ Bộ VHTT&DL, từ đầu năm đến nay Bộ đã chỉ đạo các cơ quan địa phương kết hợp với Cục Nghệ thuật trình diễn kịp thời chấn chỉnh hoạt động in, sao và phát hành đĩa ca nhạc, sàn diễn, thu hồi 2.

Cùng với đó, về những trò "lố” của cô gái mang tên "Bà Tưng” - Lê Thị Huyền Anh làm dư luận sôi sục trong thời kì vừa qua, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã ra công văn yêu cầu không cấp phép Biểu diễn cho "Bà Tưng” - Lê Thị Huyền Anh ở tuốt luốt các buổi trình diễn, thậm chí cả quán bar trên phạm vi cả nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét