Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đồn đoán chia sẻ ngay về tàu lặn hạt nhân đời mới của Trung Quốc.

Tàu ngầm hạt nhân Type 093 và 094 không rõ số lượng có bao nhiêu chiếc

Đồn đoán về tàu ngầm hạt nhân đời mới của Trung Quốc

Ông Lương cho rằng, từ năm 2000, Trung Quốc đã bắt đầu nghiên cứu tàu ngầm hạt nhân đời thứ 4. Bài vở và quan điểm đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email:  tientruonghuong@vccorp. Hình ảnh một tàu lặn hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của Trung Quốc Nguồn tin từ Nga cũng cho biết rằng, hiện nay hải quân Trung Quốc đã có quơ 6 thiết kế tàu ngầm gồm tàu ngầm đời thứ nhất (Type 091 và 092), đời thứ 2 (tàu lặn hạt nhân Type 093 và 094), tàu lặn hạt nhân Type 091 và 092.

Cứ vào kinh nghiệm từ quá cố, những đặc điểm chế tạo tàu lặn hạt nhân tấn công của Liên Xô có khả năng sẽ ảnh hưởng cực lớn tới Trung Quốc.

Theo đó, thiết kế của loại tàu lặn này có tính cách mạng, đó là dùng phương thức từ trước đến nay chưa hề có, đó là phương thức "đẩy thể lưu từ" chứ không dùng chân vịt. Một báo cáo khác phán đoán, tới trước năm 2025, hải quân Trung Quốc sẽ bố trí 3-4 cụm hàng không mẫu hạm, theo đó mỗi cụm tàu sân bay sẽ bố trí 2-3 tàu ngầm hạt nhân tấn công và như thế Trung Quốc phải cần 8-12 tàu lặn hạt nhân tấn công.

Phương hướng phát triển của hải quân Mỹ cũng rưa rứa như thế, 3 tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa chiến lược lớp Ohio thậm chí đã được đổi thay bằng tàu lặn tấn công mang hoả tiễn hành trình. Trân trọng!. Điều đáng chú ý là hoả tiễn hành trình của hải quân trong tương lai sẽ dùng phương thức phóng thẳng đứng. Việc trang bị hoả tiễn hành trình tấn công phóng ngầm đối đất loại SS-N-21 có tầm phóng 3000 km là một điểm trổi của tàu lặn hạt nhân Akula-U.

Tuy nhiên, nguồn tin này dẫn lời chuyên gia phân tích quân sự của Hongkong Lương Quốc Lương suy đoán rằng, tàu ngầm hạt nhân đời thứ 4 này của Trung Quốc phải là Type 097 và Type 098. Ngoại giả, nguồn tin này cũng cho rằng, trên lý thuyết, tàu lặn này có thể đạt tới tốc độ 100 hải lý/giờ, nhanh hơn ngư lôi cao tốc thông dụng.

Cụ thể, vệ tinh của Mỹ đã phát hiện thấy Trung Quốc đang đóng 2 tàu lặn hạt nhân Type 097 thuộc lớp Tần được trang bị hoả tiễn đạn đạo.

Vn. Tương tự, tàu lặn tiến công hạt nhân lớp Sea Wolf và Los Angeles cũng đã được trang bị tên lửa hành trình omahawk

Đồn đoán về tàu ngầm hạt nhân đời mới của Trung Quốc

Cái gọi là "nghiên cứu thành công" và "đóng thành công" tàu lặn hạt nhân đời thứ 4 là 2 khái niệm không giống nhau.

Tàu ngầm tiến công loại mới (Type 097 và 098) sẽ trở nên con át chủ bài trong tác chiến của lực lượng tàu ngầm Trung Quốc. Từ việc nghiên cứu truyền thống tàu lặn hạt nhân tấn công cho thấy, việc tăng cường khả năng tiến công của hoả tiễn hành trình tầm xa là hướng đi đúng đắn nhất.

Tuy nhiên, việc đóng tàu ngầm là công đoạn rút cục. Tờ The Independent của Nga vừa qua cũng cho biết, theo phóng viên nức danh của Nga Vladimir Skosyrev cho rằng, dưới áp lực của hệ thống chống hoả tiễn bố trên toàn cầu của Mỹ, Trung Quốc cũng đang củng cố lá chắn hạt nhân của mình. Chuyên gia Lương Quốc Lương cho rằng, từ khi nghiên cứu thành công tới khi hạ thủy và hoàn tất các trang bị cho tàu thì phải cần từ 4-6 năm, thậm chí phải kéo dài tới 10 năm.

Hoàn tất thiết kế là phải hoàn thiện việc đóng tàu ngầm đó nhỏ bằng 1/2 hoặc 1/3 mẫu tàu ngầm thực và tiến hành thí nghiệm thành công các mẫu tàu ngầm thì mới gọi là nghiên cứu thành công. Tàu lặn hạt nhân đời thứ 3 (Type 095 và 096) dự định sẽ được trang bị cho quân đội Trung Quốc trong vòng 5 năm tới.

Và khi cấp thiết thì Trung Quốc có thể từng bước cải tiến để những ống phóng ngư lôi thành hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng. Giữa tàu ngầm lớp Akula của Liên Xô trước đây với tàu ngầm đã được cải tiến sau này là Akula-U cũng là một hướng đi đối với thực tại của Trung Quốc bây giờ. Trong bối cảnh lịch sử hiện thời, tàu lặn tấn công hạt nhân loại mới của Trung Quốc cũng không nằm ngoài xu hướng này, như vậy hoả tiễn hành trình sẽ là khí giới chủ đạo của tàu ngầm loại mới của Trung Quốc.

Nó được ví là "ngôi sao tối trong đại dương". Theo báo Văn Hối của Hongkong ngày 19/8 cho biết, thông báo về tàu lặn hạt nhân đời thứ 4 mà Phó Chủ tịch tỉnh Liêu Ninh Đàm Tác Quân đưa ra phải chăng là tàu lặn hạt nhân tiến công Type 095 và tàu lặn hạt nhân chiến lược Type 096.

Tàu ngầm hạt nhân được cho là lớp Tấn (Type 094) của Trung Quốc Tờ báo của Hongkong cũng tiết lộ, tàu lặn hạt nhân đời thứ 4 của Trung Quốc thậm chí không dùng bánh lái và cũng không có vây giảm lắc, cho nên nó không có bất cứ tạp âm cơ giới và tạp âm chuyên chở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét