Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

“Sốt” váy cô hay hay dâu dành cho. người chết trẻ.

Quan yếu là lòng thành, tâm thật là các cụ hiểu, không cần bày vẽ”

“Sốt” váy cô dâu dành cho...người chết trẻ

Một số bộ còn đính hạt cườm, thêu vải ren cho bắt mắt. Thậm chí, nhiều chủ cửa hàng còn có hẳn quyển in mẫu cho khách chọn lọc với hàng chục mẫu khác nhau. Đi kèm với những bộ váy cưới là những đôi giày cao gót, túi xách, mũ

“Sốt” váy cô dâu dành cho...người chết trẻ

Anh Nguyễn Anh Tuấn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) dí dỏm san sẻ: “Ngày lễ tết hay rằm tôi cũng chỉ làm mâm cơm và đốt ít tiền vàng cho các cụ thôi, chứ hiện nay mà vác cả ô tô, xe máy hay là trực thăng về thì chỉ mất công với mất của các cụ đi kiếm chỗ gửi xe với sân bay mà đỗ.

Nhiều người quan niệm “trần sao âm vậy” nên muốn sắm cho những người đã khuất đầy đủ tiện nghi coi như cách báo hiếu, ân tình sinh thành và mong sao khi sang thế giới bên kia họ có được cuộc sống đủ đầy.

Vàng mã đã trở nên đã trở thành một mặt hàng chẳng thể thiếu của nhiều người Việt Nam mỗi dịp Rằm tháng Bảy

“Sốt” váy cô dâu dành cho...người chết trẻ

Xế hộp vàng mã này có giá khoảng 250. 000 đồng. Ngọc Mai

“Sốt” váy cô dâu dành cho...người chết trẻ

Vàng mã thời công nghệ cao. Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội), bộ đắt nhất có giá lên tới gần 800. Xe mô tô “khủng” này có giá khoảng 140

“Sốt” váy cô dâu dành cho...người chết trẻ

000 đồng. 000 đồng/bộ. 000 đồng

“Sốt” váy cô dâu dành cho...người chết trẻ

TIN liên tưởng Mùa Vu lan về làng "âm phủ" Những bộ váy cưới này được thiết kế trên máy tính với đủ hình dạng, họa tiết sau đó được in ấn, cắt ghép, tạo dáng.

Cũng được thiết kế riêng và phối màu hợp. Trang sức và phụ kiện vàng mã cho nam giới giá 100. Tuy vậy, người dân cũng cần có cái nhìn đúng hơn về bản chất của việc đốt vàng mã để tránh lãng phí, bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh. Tuy giá không hề rẻ nhưng loại váy cưới độc đáo này được nhiều gia đình sắm sanh để “gửi” cho những người không may mất sớm mà chưa kịp lập gia đình.

Ban đầu, đồ vàng mã chỉ là chút tiền vàng, tiền đô, áo xống, mũ mão, giày dép và con ngựa tre theo tín ngưỡng dân gian nhưng nghe đâu hiện, đồ vàng mã đã ngày càng bị biến tấu một cách thái quá khi chạy theo mốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét