Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

WSJ: Beats muốn mua lại sờ soạng cổ phần HTC đang nắm giữ, kết thúc hợp tác.

Việc chia tay Beats phần nào cho thấy họ không còn tìm được điểm chung trong kinh dinh, mà cốt yếu chính là lợi nhuận

WSJ: Beats muốn mua lại toàn bộ cổ phần HTC đang nắm giữ, chấm dứt hợp tác

Thật sự thì tính từ quý 4 năm 2012 cho đến nay, doanh thu của HTC luôn liên tiếp nằm dưới mức 4 tỷ USD. Hiện HTC đang nắm giữ 25,1% cổ phần đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của Beats. Một nhà phân tích có tên Laura Chen của nhà băng BNP Paribas nói: "  Beats sở hữu một hệ thống âm thanh tiền tiến, nhưng khi ứng dụng nó trên các điện thoại HTC thì lại không giúp tăng doanh số được  ".

Tháng 08/2011, HTC mua lại 50,1% cổ phần của Beats với giá 300 triệu USD nhằm được quyền sử sụng công nghệ âm thanh Beats Audio trong các sản phẩm smartphone của họ cũng như đánh bóng tăm tiếng của mình trên thị trường Mỹ.

Và Beats tính đến tháng 6/2013 đang nắm giữ đến 59% thị phần tai nghe cao cấp ở Mỹ (giá từ 99 USD trở lên). Công nghệ âm thanh Beats Audio của Beats được HTC trang bị trên rất nhiều các smartphone của hãng ở đủ những phân khúc từ thấp cho đến cao cấp, đây cũng là một trong những đặc điểm lớn nhất của smartphone HTC. Tuy nhiên, năm 2012 HTC đã bán lại phân nửa số cổ phần đó cho Beats và chịu lỗ 4,8 triệu USD, giữ lại 25,1%.

Theo Engadget , WSJ (1), (2). Trang  Wall Street Journal  cho hay Beats đang muốn mua lại quơ số cổ phần của công ty mà HTC đang nắm giữ và HTC cũng đang coi xét ý định trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét