Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Yêu cầu khởi tố 1 thanh tra viên Thanh ngày hôm nay tra CP.

Ông Đỗ Thành Luân, thành viên đoàn đã phô tô 7 bản (không tính bản gốc) để phát cho người dự họp, nhưng sau đó phiên họp bị hoãn

Yêu cầu khởi tố 1 thanh tra viên Thanh tra CP

Hành vi nêu trên của ông Phạm Hùng đã có đủ dấu hiệu cấu thành tội “Làm mất tài liệu bí ẩn quốc gia”, do đó cần được khởi tố, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, tránh bỏ lọt tù.

Ngày 6/10/2010, các thành viên trong đoàn thống nhất nội dung dự thảo và in sao để ít kết quả với lãnh đạo. Hai bị cáo Trần Anh Hùng, Nguyễn Mạnh Hà tại phiên xử sáng nay. Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh chính trị, thứ tự an toàn xã hội; uy tín nhiều cán bộ lãnh đạo của tỉnh.

Ngày 8/11/2010, Hà dùng bút xóa xóa hết phần hình thức của văn bản rồi điện thoại để công nhận Hùng sẽ trực tiếp nhận tài liệu, rồi fax nốt phần tài liệu còn lại cho Hùng. Tháng 10/2010, Hà lấy được bản thảo và chuyển cho Hùng nhưng thiếu tờ đầu và cuối.

Tân Lập, TP Nha Trang; Giám đốc Công ty Dịch vụ thương mại hàng hải Tam Đảo) và đồng phạm cho Viện KSND tỉnh Khánh Hòa.

Theo cáo trạng, ngày 18/6/2010, Tổng TTCP quyết định thành lập đoàn thanh tra để rà soát, xác minh nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân đối với Dự án Khu thành phố mới Phước Long. Tòa yêu cầu điều tra bổ sung đối với ông Phạm Hùng, Thanh tra viên thuộc Cục 2 Thanh tra Chính phủ, đối tượng đã có hành vi làm mất bản dự thảo mỏng kết luận xác minh cáo giác, khiếu nại của công dân liên hệ đến dự án Khu thành thị mới Phước Long TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi nhận Hùng phát hiện thiếu 2 tờ nên giục Hà gửi tiếp. Đại diện Viện Kiểm sát quần chúng tỉnh Khánh Hòa tại phiên xử đã yêu cầu mức án 5 - 6 năm đối với bị cáo Hùng và 4 - 5 năm tù đối với bị cáo Hà. Sau khi nhận được dự thảo vắng kết luận thanh tra dự án Phước Long của TTCP, Hùng đã đưa cho ông Nguyễn Hữu Dinh, nguyên chủ toạ UBND phường Phước Long, là người bị kiến nghị xử lý xem và một số người khác.

Các đối tượng này đã dùng nội dung trong bản thảo nêu trên làm đơn cáo giác, vu khống nhiều lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và TP Nha Trang, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn tầng lớp tại địa phương. Do quen biết với Nguyễn Mạnh Hà, Thanh tra viên công tác tại Phòng 2, Cục II, TTCP, nên Trần Anh Hùng đã nhờ Hà lấy bẩm trên.

Các đối tượng đã lấy nội dung bản thảo trên làm đơn cáo giác, vu khống nhiều cán bộ lãnh đạo của TP.

Theo đó, HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa nhận định: cứ điều 179 và 199 Bộ luật Tố tụng hình sự, căn cứ kết quả xét hỏi, bàn cãi tại phiên tòa, xét thấy cần xem xét thêm những chứng cớ quan yếu của vụ án mà chẳng thể bổ sung tại phiên tòa nên HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Anh Hùng (sinh năm 1957, trú P.

Đây là tài liệu mật trong ngành thanh tra nhưng để cho Nguyễn Mạnh Hà lấy được bản dự thảo trên gửi cho Trần Anh Hùng và Trần Anh Hùng đã phát tán cho nhiều đối tượng.

Trước đó, ngày 16/8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Anh Hùng và Nguyễn Mạnh Hà (nguyên Thanh tra viên Phòng 2, Cục II, Thanh tra Chính phủ - TTCP) về tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét