Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiêm ngưỡng có mưa trên diện rộng.

Hiện các đơn vị thi công đang tụ hội dụng cụ cơ giới để đẩy nhanh tiến độ bảo đảm hoàn tất trước mùa mưa lũ năm nay

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa trên diện rộng

Tại xã Pa Vây Sử cũng xảy ra tình trạng sạt lở đất đá, làm một phụ thân ở bản Xín Chải tử vong.

Đây sẽ là cơ sở để theo dõi diễn biến rừng và đất rừng hằng năm và việc lập quy hoạch, kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng từ trung ương đến địa phương; đồng thời, là nguồn thông báo phục vụ công tác giao rừng, gắn với giao đất lâm nghiệp và làm căn cứ thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng quy định tại Nghị định số 99/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Chính quyền địa phương đã vận động các lực lượng như thanh niên, dân binh, nữ giới, cùng với người dân gần những nơi sạt lở dự san, gạt, bồi lấp các điểm hư hại giúp người qua đường tiện lợi hơn. Khiến mực nước trên nhiều tuyến sông tăng đáng kể. 000 ha rừng phòng hộ, nâng diện tích rừng ngập mặn ven biển của tỉnh lên hơn 8.

720 ha rừng phòng hộ ven biển, với các loại cây như: bần, dương liễu, đước. Bị sụt, lún khiến người dân đi lại hết sức khó khăn và nguy hiểm. Tại huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng, mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông từ trọng tâm huyện về các xã.

453 ha tái sinh tự nhiên. Theo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, thời gian qua các địa phương trong khu vực đã xóa bỏ triệt để 218 cơ sở chế biến gỗ trong rừng, gần rừng tự nhiên, góp phần lập lại trật tự trong công tác chế biến gỗ, hạn chế các điểm nóng về phá rừng trái phép trên địa bàn.

Dự án Movimar là dự án hiệp tác giữa Việt Nam và Pháp, khai triển trong ba năm (từ năm 2011 đến năm 2013) với tổng kinh phí đầu tư gần 14 triệu ơ-rô, từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Pháp. Trong khi đó tại Trà Vinh, ngành lâm nghiệp đã khôi phục và trồng mới được gần 7. Hiện lũ trên sông Thương tại Phủ Lạng Thương đã đạt đỉnh ở mức 4,59m lúc 17 giờ ngày 3-9 và đang biến đổi chậm.

Trong khuôn khổ Dự án Movimar, tỉnh Tiền Giang đến nay đã lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh cho 44 tàu cá của ngư gia ở huyện Gò Công Đông, TP Mỹ Tho và thị xã Gò Công. Tại Lai Châu, mưa to đã gây lũ quét và sạt lở đất, làm thiệt hại lớn về người và tài sản. Tỉnh Phú Yên vừa đầu tư 12 tỷ đồng từ nguồn vốn đề phòng ngân sách để thi công khẩn cấp giai đoạn 1 Dự án kè chống xói lở bờ biển xóm Rớ 1 dài 690 m, cao trình đỉnh kè 5,5 m, thuộc phường Phú Đông, TP Tuy Hòa do Ban quản lý dự án Thủy lợi và gian thiên tại tỉnh Phú Yên làm chủ đầu tư.

886 ha trồng mới, 1. Ngành chức năng tỉnh đã chỉ đạo khắc phục, nhưng hiện trên địa bàn đấu xảy ra mưa lớn, nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Dự kiến từ nay đến 2015, tỉnh sẽ đầu tư trồng mới và khoanh nuôi khoảng 1.

PV và CTV. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) chỉ đạo Sở NN và PTNT các tỉnh xây dựng phương án kiểm kê rừng và lập khái toán kinh phí thực hiện việc kiểm kê trước ngày 15-9-2013.

Ngoài việc hỗ trợ tuốt luốt kinh phí, các chủ dụng cụ còn được Đài Thông tin duyên hải TP Hồ Chí Minh tập huấn cách sử dụng, bảo quản nhằm phát huy tối đa hiệu quả của thiết bị. 700 ha, với tỷ lệ che phủ chiếm hơn 50%. Ảnh: ANH TUẤN     Do mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông kéo dài trong nhiều ngày qua, thậm chí một số nơi có lượng mưa lớn hơn như Bắc Sơn (Lạng Sơn) 166mm; Võ Nhai (Thái Nguyên) 185 mm.

Đến sáng bữa nay (5-9) có khả năng lên mức 5,3m (ở mức báo động 2). Tầng tử thi nạn nhân bị vùi lấp tại xã Bản Lang, huyện Phong Thổ (Lai Châu). Trong đó, có hơn 5. Trên địa bàn huyện Phong Thổ, nước lũ dồn về xã biên thuỳ Bản Lang gây ra lũ quét, sạt lở đất, làm hai người dân bỏ mạng. Đến chiều 4-9, tuyến đường từ quốc lộ 34 đến Yên Thổ, Thái Sơn, Thái Học.

Trận mưa lớn tại tỉnh Hậu Giang, kèm theo dông lốc, gió xoáy đã làm sập và tốc mái 28 phòng học, phòng chức năng, nhà dân tại TP Vị Thanh, tổng thiệt hại khoảng hai tỷ đồng. Đến trưa 4-9, các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng đã hỗ trợ lợp lại mái cho 13 căn nhà và quyên góp lương thực, thực phẩm viện trợ 34 gia đình xã Ninh Loan bị thiệt hại nặng do mưa lớn và lốc xoáy chiều ngày 3-9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét