Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh - Hành trình các chinh phục thế giới.

Com bình chọn, bảo tồn Chứng tích chiến tranh đã vươn lên đến 5 bậc

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh - Hành trình chinh phục thế giới

Không chỉ được tham quan, các em học trò còn tình nguyện làm hướng dẫn viên Bảo tàng, giới thiệu với khách tham quan những gì mình đã nghe, đã thấy, đã học được từ những tư liệu, hình ảnh của Bảo tàng… Bà Huỳnh Ngọc Vân, Giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, coi: “Quan điểm của chúng tôi là làm sao để tạo sự tương tác với công chúng, thể nghiệm các hoạt động và hướng đến chính sách công chúng.

000 lượt khách năm 2010, 674. Trong số 3 Bảo tàng của Việt Nam lọt vào danh sách này, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, TPHCM chiếm vị trí thứ 5, tiếp đó bảo tồn Dân tộc học Việt Nam xếp thứ 6 và bảo tồn nữ giới Việt Nam đứng thứ 11… Trong khi đó, đứng đầu bảng danh sách là Bảo tàng Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, kế đến là bảo tồn Tử Cấm Thành (Trung Quốc).

Gần đây, dựa trên đánh giá của du khách, TripAdvisor. Đó là những câu chuyện về ái tình rất đẹp, đẹp như trong cổ tích. Dẫn đầu là chương trình Hồn Việt (The soul of Vietnam) tổ chức tại hí trường thành thị vào ngày 15 và 23 hàng tháng. Com là trang web cung cấp cho du khách thông tin du lịch, điểm đến, khách sạn, chuyến bay.

Những hình ảnh ông bà (là cựu chiến binh, cựu tù chính trị…) tóc bạc phơ dẫn các cháu nhỏ xem từng hình ảnh và minh họa thêm bằng những câu chuyện kể từ thực tế cuộc đời mình - câu chuyện của những người đã từng sống, từng đi qua chiến tranh. Người xem và du khách có quan tâm, tham gia các hoạt động của mình thì mới tạo được sức hút.

Trang TripAdvisor. Những quả ngọt đầu mùa   TripAdvisor. Năm 1998, Bảo tàng tham gia vào Hệ thống Bảo tàng vì hòa bình thế giới. Ngày 10-11-1990 đổi tên thành Nhà Trưng bày tội ác chiến tranh xâm lược và chính thức trở thành bảo tồn Chứng tích chiến tranh vào ngày 4-7-1995.

Ảnh: LÊ MINH  Hướng đến công chúng  Là một trong những đơn vị đứng hàng đầu trong số các bảo tồn vấn nhiều du khách nhất tại TPHCM những năm qua, tuy nhiên không chấp nhận với những gì đã có, bảo tồn Chứng tích chiến tranh luôn vậy làm mới mình để hấp dẫn du khách.

Và năm 2007 Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã trở nên thành viên Hội đồng bảo tồn thế giới (ICOM). 000 lượt khách năm 2011 và năm 2012 là hơn 700. 000 lượt khách, trong đó khách nước ngoài chiếm đến 70%. Phản hồi từ du khách đánh giá về bảo tồn Chứng tích chiến tranh, có 40% nhận xét xuất sắc, 43% đánh giá rất tốt, chỉ 15,7% cho rằng trung bình và đơn điệu…  MINH AN.

Con số thống kê lượng du khách vào tham quan tại đây tăng lên hàng năm: 550. Người hậu phương, người nơi tiền phương có khi cả chục năm trời không tin tưởng. Bảo tồn Tội ác diệt chủng Tuol Sleng (Campuchia) giữ hạng 3 và bảo tồn Tưởng niệm hòa bình Hiroshima (Nhật Bản) đứng vị trí thứ 4.

Hàng tháng, trang web này có trên 60 triệu lượt du khách truy cập và có đến hơn 70 triệu lượt phản hồi, đánh giá của du khách cho từng địa điểm du lịch.

Com còn xếp Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vị trí thứ hai trong số 76 điểm đến hấp dẫn nhất tại TPHCM. Tạo được dấu ấn riêng trong số các hoạt động của Bảo tàng phải kể đến chương trình tái tạo chuyên đề “Ẩm thực thời kháng chiến” và giao lưu với các nhân chứng lịch sử qua chương trình “tình trong chiến tranh”.

Trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng trân trọng đón nhận quan điểm đóng góp của các doanh nghiệp du lịch để từng bước hoàn thiện và quyến rũ hơn”. #, Nhưng son trẻ trong lòng họ vẫn là sức mạnh tình, lòng chung thủy, là niềm tin chiến thắng… Những câu chuyện thật, những con người thật đã làm nên giá trị của những chương trình gần như trở thành “thương hiệu” của bảo tồn. Com đã mở cuộc bỏ thăm bình chọn top 25 Bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á.

Các cô, các chú quân nhân, giao liên, văn công cùng dự tái tạo không gian của những ngày kháng chiến, gian khổ và hào hùng. Những cuộc tiến quân vội vã, những món ăn quân dân chế biến làm lương khô, những cơm nắm, củ khoai, những đòn bánh tét làm quà từ hậu tuyến, giúp cán bộ chiến sĩ no bụng, ấm lòng và chắc thêm tay súng.

Những bài học ngoài ghế nhà trường cứ thế nhẹ nhõm đi vào tâm trí của các cháu. Trước nhất, phải kể đến những chương trình thể nghiệm khá năng động như “Ông bà cháu cùng đến bảo tồn”. Bảo tồn Chứng tích chiến tranh thành lập ngày 4-9-1975 với tên gọi Nhà Trưng bày tội ác Mỹ - ngụy. Chương trình “Một ngày làm chỉ dẫn viên bảo tồn” và “hướng dẫn viên nhí” cũng vậy.

Du khách nước ngoài tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. So với vị trí top 10 năm 2012 cũng do TripAdvisor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét