Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Bước đệm cho phá cách giải quán quân thế giới.

Theo tính hạnh của lãnh đạo đội tuyển TDDC quốc gia, hy vọng tranh chấp huy chương tại ART World Challenge Cup Osijek 2013 của đội tuyển Việt Nam tụ hội ở các nội dung nhảy ngựa nữ, xà kép nam, ngựa tay quai nam

Bước đệm cho giải vô địch thế giới

Do diễn ra trước thềm Giải TDDC quán quân thế giới 2013, nên nhiều đoàn tung VĐV trẻ dự Giải ART World Challenge Cup Osijek 2013 với mục đích chuẩn bị, cọ xát. Bà Nguyễn Kim Lan, Trưởng bộ môn TDDC (Tổng cục TDTT) cho phóng viên Báo Quân đội quần chúng biết: “Tại giải ART World Challenge Cup Osijek 2013, chúng ta cũng có quyền hy vọng vào khả năng giành huy chương của Phước Hưng, Nguyễn Hà Thanh và Phan Thị Hà Thanh, những tuyển thủ lập chiến công ở các giải Challenge Doha (Ca-ta), Challenge Cup Pari (Pháp) và Cottebus Cup (Đức) hồi đầu năm nay.

Việc đưa các VĐV trẻ này đi tập huấn và thi đấu tại châu Âu sẽ giúp các em có những trải nghiệm tốt và rèn luyện bản lĩnh”. Theo thông tin của Liên đoàn Thể dục Crô-a-ti-a, giải đấu năm nay quy tụ 44 đội tuyển với 151 VĐV nam và 83 VĐV nữ. THU HIỀN. QĐND  - Đội tuyển TDDC Việt Nam gồm 7 tuyển thủ đã có mặt tại Crô-a-ti-a, sẵn sàng bước vào tranh tài ở Giải ART World Challenge Cup Osijek 2013, diễn ra từ ngày 13 đến 15-9.

Theo bà Nguyễn Kim Lan, Trưởng bộ môn TDDC (Tổng cục TDTT), đích nhắm của đội tuyển TDDC Việt Nam là giải vô địch thế giới, diễn ra ở thị thành Antwerp (Bỉ) từ ngày 30-9 đến 6-10. Không phải ngẫu nhiên, đội tuyển TDDC quốc gia có tới 50% là các bộ mặt trẻ. Sau gần một tháng tập luyện tại Bun-ga-ri, Giải ART World Challenge Cup Osijek 2013, là nhịp để các tuyển thủ TDDC Việt Nam miêu tả sức bật của mình.

Đội tuyển TDDC Nhật Bản, Nga, Đức, CH Séc… chỉ cử VĐV trẻ dự giải ở Crô-a-ti-a; còn các tuyển thủ từng tranh tài ở Ô-lim-pích 2012 được ém cho giải vô địch thế giới tại Bỉ. Nhiều đội tuyển mạnh như Bê-la-rút, Bun-ga-ri, Pháp, Mỹ, Đức, Trung Quốc, Mê-hi-cô.

Theo lịch thi đấu, ngày 13-9, các VĐV sẽ tranh tài vòng loại đơn môn nam, nữ. Bất ngờ thích khi đội tuyển Việt Nam là một trong số ít đội (14 đội) đăng ký đủ đội hình dự nội dung đồng đội nam. Đây cũng là những nội dung đã giúp Phan Thị Hà Thanh, Nguyễn Hà Thanh, Phạm Phước Hưng đăng quang trên đấu trường quốc tế thời kì qua. Đây là những tuấn kiệt, hứa hẹn tỏa sáng trong mai sau; Đặng Nam, Hoàng Cương hay Đinh Phương Thanh tuy còn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng đã có những bài thi đạt độ khó cao và sự kết liên giữa các tổ hợp động tác khá nhuần nhuyễn.

Ảnh: Phan Lê. Đều có mặt. Giới chuyên môn nhận định, ba khuân mặt: Phước Hưng, Nguyễn Hà Thanh và Phan Thị Hà Thanh có hy vọng giành huy chương các nội dung đơn, còn các bộ mặt trẻ cốt tử là cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Lực lượng nam ở đội tuyển TDDC quốc gia đang tăng cả về lượng và chất.

Lần trước nhất trong lịch sử tham dự một giải TDDC tầm cỡ thế giới, Việt Nam có đủ lực lượng tham dự nội dung đồng đội (nam). 8 VĐV xuất sắc nhất mỗi nội dung sẽ vào vòng chung kết các nội dung toàn năng và đơn môn cá nhân chủ nghĩa nam, nữ trong hai ngày 14 và 15-9. Đội tuyển TDDC Việt Nam dự Giải ART World Challenge Cup Osijek 2013 gồm: Đặng Nam (ngựa tay quai, vòng treo), Đinh Phương Thanh (ngựa tay quai, xà đơn), Nguyễn Hà Thanh (nhảy ngựa, xà kép), Hoàng Cương (thể dục tự do, xà kép), Lê Thanh Tùng, Tuấn Đạt (thể dục tự do) và Phan Thị Hà Thanh nhảy ngựa và xà kép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét