Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Chiêm ngưỡng Khai thác vận dụng định vị của smartphone.

Người hưởng lợi là chủ doanh nghiệp ẩm thực và công ty quảng cáo

Khai thác ứng dụng định vị của smartphone

Vậy điện thoại sẽ khai khẩn vị trí của người dùng từ đó đưa ra những tiện ích và dịch vụ phục vụ cho đời sống. Còn với Foody cũng đã và đang trở nên một kênh khai khẩn lăng xê không chính thống dựa trên nhiều mối quan hệ. Không đơn thuần là smartphone chụp ảnh, với tính năng vỡ hoang định vị, điện thoại sẽ phát hiện ra người dùng ưng chuẩn giới tính, độ tuổi, khoảng cách địa lý và dễ dàng xem thông báo hình ảnh cá nhân chủ nghĩa của họ để chọn lựa kết bạn.

Theo kiểu mua đi bán lại. Cụ thể như với các loại ẩm thực, áo xống thời trang với vài trăm bộ ảnh sản phẩm được người dùng tự chụp và tự cập nhật.

Còn đối với người dùng trong nước, nhân tố này chưa bị ràng buộc do vậy những người dùng khác đã tận dụng Zalo để trở thành kênh kinh doanh, ngần dịp cộng tác làm ăn hoặc mở rộng mối quan hệ. Dựa vào đó có thể quét ra giới tính, độ tuổi, khoảng cách địa lý, hình ảnh. Khảo sát thể nghiệm ở nhiều khu vực khác nhau ở TP. Bởi người này sẽ chỉ ra quán mới, ngon lạ và đánh giá rồi người khác đi kiểm định và đưa ra những thang điểm theo ý kiến cá nhân.

Kế đến chụp thêm một tấm ảnh đủ sức khiêu khích nhằm thu hút mọi giới, rồi nhấn hàng loạt kết giao với mọi người xung quanh.

Và khách hàng sẽ tự động tìm đến mình”. Dĩ nhiên, đối với những người đang dùng tính năng quét vị trí sẽ dễ dàng đọc được những thông báo dạng này và có thể xem được vơ những thông tin, hình ảnh của người rao. 1, Q. Dùng điện thoại khai khẩn vị trí áp dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí của Zalo đã nhanh chóng đạt được 3 triệu lượt người đăng ký dùng trong khoảng tám tháng ra mắt.

Nguyệt Minh. Còn đối với ẩm thực, vận dụng Foody cũng tự động kích hoạt định vị để xác định những quán ăn, nhà hàng, càphê… xung quanh và cho phép người dùng xem những đánh giá của những người khác về chất lượng, giá cả. HCM: Q. Tăng hiệu quả kinh dinh chả hạn với Zalo, tính năng tìm bạn quanh đây có thể được xem là một bước can thiệp nhẹ vào đời tư cá nhân, điều mà những vận dụng khác như Viber, Line, Kakaotalk… không thể, bởi họ là những ứng dụng quốc tế, chịu sự ràng buộc bởi những quy định về khai thác vị trí và quyền riêng tư.

Với công thức này, bà Uyên Uyên đã sử dụng Zalo trong vòng ba tháng cập nhật hơn 600 ảnh sản phẩm thời trang như đồng hồ, mắt kiếng, áo quần… sức tiêu thụ nhanh, doanh thu tăng hơn 80% so với việc mở cửa hàng buôn bán.

Hẳn nhiên cũng sẽ có không ít nhà hàng lừng danh bị cho “ăn gạch” hoặc “ném đá” không thương tiếc bởi cách phục vụ hoặc giá cả gây khó chịu… với những bằng cớ bằng hình ảnh: quăng rác đầy nhà, sâu bọ trong thực phẩm hoặc quần áo viên chức xộc xệch… Và những mặt trái Khi định vị không kiểm soát thì kéo theo nhiều điều bị động.

Tung lên để tìm “bạn”. Đáng sợ hơn chính là những cô gái làng chơi cũng đã bắt đầu tiếp cận kênh này qua việc chụp hình khoe thân thể hoặc đang trong nhiều phong độ gợi dục.

Thay vì họ chọn kênh chính thống như báo chí, tùng san hoặc báo mạng… thì lại tuyển dụng những cộng tác viên là sinh viên, học trò với giá vài trăm ngàn đồng, kế đến dùng các điện thoại truy cập ứng dụng tại các địa chỉ ẩm thực để đưa ra những bình luận về chất lượng, giá cả không khách quan và lựa chọn của người dùng lại bị ảnh hưởng lây.

Và từ đó đưa ra các quyết định giao lưu kết duyên. 3, Q. 10… khi dùng tính năng tìm bạn quanh đây dễ dàng nhận thấy nhiều người đang dùng Zalo để kinh doanh các mặt hàng: đồ lưu niệm tự tạo, các loại bánh, socola tự làm; các loại áo quần thời trang.

Còn với Foody thì không dừng lại ở việc dò tìm những địa chỉ ẩm thực xung quanh mà còn là kênh truyền thông ẩm thực theo dạng C to C (Custumer to Custumer). Một phần dựa vào một tính năng độc đáo mà các áp dụng khác như Viber, Line, KakaoTalk… không thể áp dụng để cạnh tranh chính là tìm bạn quanh đây.

Thế là một thế giới ẩm thực độc – lạ được nhiều người chung tay xây dựng với nhiều địa chỉ quán ăn ở cả hang cùng, ngõ hẻm mà ít người biết đến. 5, Q. Đây là một tính năng cho phép người dùng dò tìm những người khác đang dùng Zalo xung quanh phạm vi dùng điện thoại.

Bà Uyên Uyên (28 tuổi) – người kinh doanh thời trang trên Zalo san sẻ: “Việc dùng Zalo để cập nhật hình ảnh và thông báo sản phẩm có một lợi thế lớn là không cần tạo trang web tốn tổn phí, đầu tiên chỉ cần lấy điện thoại chụp sản phẩm, nhanh chóng cập nhật trên trang cá nhân chủ nghĩa trong Zalo.

Chả hạn một công ty lăng xê nhận gói giao kèo vài chục triệu đồng để làm lăng xê hình ảnh của nhà hàng, quán ăn.

Và dự định cuối năm 2013, công ty Terra Motors (Nhật Bản) sẽ tung ra thị trường Việt Nam dòng xe tay ga điện A4000i có hộc cắm iPhone ngay vị trí đồng hồ báo kilômét, dùng định vị để chỉ dẫn đường đi và tìm địa chỉ ẩm thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét