Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

“Giấc mơ Mỹ” và chuyện bên lề cuộc thi Tin học Văn phòng thế giới 2013.

Đại sứ MOS Hồ Trần Hiếu Trung nằm trong Top 4 nội dung Microsoft PowerPoint 2010  đấu “phục thù” những năm tới   Bùi Hữu Hồng Hải:  Em vẫn còn được phép dự thi 2 năm nữa (ở 2 bộ môn là Word và PowerPoint) và em kiên cố sẽ chũm, nỗ lực hơn trong năm sau

“Giấc mơ Mỹ” và chuyện bên lề cuộc thi Tin học Văn phòng thế giới 2013

Thật tiếc là năm sau, em không còn đủ tuổi để tham gia cuộc thi này; nên chi em xin “nhường” cơ hội vinh danh Việt Nam trên trường đấu thế giới cho các em năm sau (cười). Bùi Hữu Hồng Hải chụp ảnh lưu niệm khi đi tham quan Capitol, Mỹ  Bùi Hữu Hồng Hải:  Một trong những điều mà em nhớ nhất khi tham dự VCK Thế giới MOSWC 2013 đó chính là khi em hoàn tất bài thi của mình (em đã dùng hết 50 phút thời kì thi), em đã trao đổi với một số thí sinh làm xong bài trước em và hỏi xem bạn ấy làm cách nào mà hoàn thành được bài nhanh vậy.

Chính từ bài học đó, em mong muốn sẽ được gặp gỡ với nhiều bạn học sinh sinh viên Việt Nam tại Chương trình Phát động cuộc thi MOSWC 2014do IIG Việt Nam tổ chức để truyền tải những sự tự tin, tinh thần vững vàng - kinh nghiệm mà em đúc rút ra được trong kỳ thi năm nay. X. Sự mệt mỏi của chuyến bay dài tơíMỹ hình như được xua tan hết bởi sự háo hức khám phá và những trải nghiệm đang chờ bản thân mình và mọi người trong đoàn tại đây.

Đó thật sự là điều quan trọng hơn chuyện thắng thua trong cuộc thi này. Nhưng ngay tức khắc khi nghe thấy tên bạn Phan Tiến Dũng - Đại sứ Word 2010 được xướng tên đạt giải ba, em đã vui ngay trở lại; vì bạn Dũng đã đưa tăm tiếng Việt Nam lên một vị trí cao tại sân chơi quốc tế này. Ưng với Top 4   Hồ Trần Hiếu Trung:  Khi Ban Tổ chức công bố 3 giải tại hạng mục PowerPoint 2010 và không nghe thấy tên mình, lúc đó Cảm xúc của em cũng có hơi buồn, vì cũng khá tự tin với bài thi của mình

“Giấc mơ Mỹ” và chuyện bên lề cuộc thi Tin học Văn phòng thế giới 2013

Nhưng bản thân vẫn còn một tẹo hy vọng J  Bùi Hữu Hồng Hải:   Khi hoàn tất bài thi của mình, em cảm thấy khá buồn về bài làm của mình khi nó không trót lọt như trông chờ. Áp lực hơn không?   Hồ Trần Hiếu Trung:  Bài thi tại vòng thi thế giới là bài thi Scenario(*), bài thi này chú trọng vào tính chính xác của từng thao tác, từng chi tiết trên bài làm nên em tụ hợp cốt vào sự cẩn thận khi làm bài mà không quá quan yếu vấn đề thời gian.

Nhìn chung, sau khi thực hành bài thi thì em cảm thấy mình làm bài thi khá tốt nhưng hơi tiếc về việc thực hành bài thi khá chậm so với các bạn khác.

(*):  Bài thi Scenario là bài thi kịch bản, thí sinh được cung cấp file nguồn và file đích (đáp án), Ban giám khảo sẽ chấm về thao tác thực hiện.

Cuộc thi MOSWC 2014 được tổ chức sớm hơn năm ngoái, sẽ là thời cơ tốt hơn cho các bạn thí sinh có điều kiện ôn luyện từ sớm và đạt được những thành tích cao trong các vòng thi. T. Tận dụng kinh nghiệm từ VCK quốc gia và Quốc tế MOSWC 2013, em mong rằng năm sau sẽ tiếp kiến trở nên một trong ba Đại sứ MOS của Việt Nam tham gia dự thi tại Mỹ.

Rộn rịp giao lưu với bạn bè quốc tế   Hồ Trần Hiếu Trung:  Với vai trò là Đại sứ MOS, một trong ba đại diện của Việt Nam dự cuộc thi, em rất vui vì đây là nhịp lớn giúp em có thể gặp gỡ và giao lưu với các bạn ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, đặc biệt hơn là người giới thiệu hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới

“Giấc mơ Mỹ” và chuyện bên lề cuộc thi Tin học Văn phòng thế giới 2013

Chỉ sau khi về đến Việt Nam, truy cập vào lại trang web của Ban tổ chức và biết mình xếp thứ 4 (Ban Tổ chức chỉ công bố và trao giải cho ba đẳng cấp đầu tại buổi lễ trao giải) thì cũng hơi tiếc vì còn chút xíu nữa là được vinh danh tại hạng mục PowerPoint 2010 rồi!.

Tuốt luốt chúng em cùng ngồi lại nói chuyện, giao lưu, chụp ảnh lưu niệm với nhau như đã quen biết từ rất lâu rồi. Phần vì cuộc thi chỉ chọn ra 3 thí sinh tốt nhất, nên khi vừa thấy những thí sinh khác bước ra khỏi phòng thi, em đã hơi mất bình tĩnh, hấp tấp và không đạt kết quả tốt nhất có thể.

Cảm xúc khó mô tả khi lần đầu đến nước Mỹ   Hồ Trần Hiếu Trung:  Thật sự khó biểu lộ! (cười), vừa kiêu hãnh vì mình đã thực hiện được “giấc mơ Mỹ” khi tham gia cuộc thi MOSWC 2013, vừa thấy choáng ngợp về sự hiện đại của tổ quốc này.

Câu đáp là: “  Mình không biết làm, mình chỉ gõ đáp án vào để làm tiếp những câu sau thôi. Bật mí với các bạn là năm tới, tại VCK thế giới, các bạn sẽ có dịp đến Disneyland để dự thi đấy. Tại chuỗi chương trình khởi động cuộc thi MOSWC 2014, em, bạn Dũng - Đại sứ Word 2010 và bạn Hải - Đại sứ Excel 2010 vững chắc sẽ san sẻ cụ thể hơn tới các bạn về kinh nghiệm thi đấu cũng như những trải nghiệm tuyệt vời chúng em có được với MOSWC 2013.

Đây cũng là một kinh nghiệm em rút ra để năm sau dù có không biết cách làm một câu nào đó thì mình vẫn không chao đảo và sẽ điền phần đáp án để tiếp kiến làm những câu sau như vậy thì thời cơ chiến thắng vẫn còn”(*  )

“Giấc mơ Mỹ” và chuyện bên lề cuộc thi Tin học Văn phòng thế giới 2013

Phần vì do thời kì thi quá gấp, chưa kịp thích nghi với khí hậu, thời gian, múi giờ tại Mỹ, nên chưa có sức khỏe, ý thức tốt nhất khi bước vào phòng thi. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là một cơ hội rất lớn để giao lưu với bè bạn các nước và hơn nữa là truyền bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Ba Đại sứ MOS giao lưu cùng các thí sinh đến từ các quốc gia khác Ba đại sứ MOS chụp hình lưu niệm với đoàn Macao tham gia MOSWC 2013  Bùi Hữu Hồng Hải:  Các bạn bè trên thế giới rất hòa đồng và thân thiện.

Bùi Hữu Hồng Hải:  Ngoài những sự khác biệt của Mỹ so với Việt Nam về công cụ đi lại, liên lạc đến văn hóa, ẩm thực, điều bất ngờ nhất đối với em tại Mỹ chính là sự thân thiện của người dân Mỹ, kể cả không quen biết gì khi gặp nhau họ cũng chào nhau. Trong buổi lễ trao giải, chúng em còn đàm luận quà lưu niệm, chụp ảnh lưu niệm cùng nhau, không khí lúc đó thật vui vẻ, náo nhiệt; chỉ tiếc là không có thêm nhiều thời kì hơn để được chuyện trò, làm quen thêm với các bạn.

Là cuộc thi, ắt hẳn cũng có một chút “cạnh tranh” với các bạn nhưng sau những câu chuyện san sẻ, MOSWC 2013 đã trở thành một nơi hội ngộ của bạn bè các nước, của những người bạn có chung một niềm mê say.

Những kinh nghiệm đáng nhớ nhất   Hồ Trần Hiếu Trung:  Kết quả đạt được của đoàn Việt Nam năm nay chưa cao bằng thành tích tại MOWC 2012 nên ba Đại sứ MOS năm nay rất trông đợi các bạn thí sinh những năm sau có thể làm được những điều chúng em chưa làm được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét