Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Kỳ lạ nhà chia lô

Trần giả góp phần rất tích cực trong việc đem lại cá tính cho không gian nội thất. Tuỳ vào hình dạng, độ cao, màu sắc, cách thức bố trí chiếu sáng... Của trần giả mà ta có thể có được những khung cảnh khác nhau cho không gian nội thất.Nếu không gian phòng khách của bạn quá cao, trần giả sẽ giúp làm giảm chiều cao xuống và từ đó, giúp bạn có một phòng khách ấm cúng hơn.Việc bố trí các đèn chiếu sáng âm trần trong phòng ngủ sẽ giúp bạn có được một ánh sáng dịu mắt, phù hợp cho việc thư giãn và nghỉ ngơi.Chỉ cần một chút thay đổi về chiều cao trần, bạn có thể phân định ranh giới giữa các không gian nội thất mà đồng thời vẫn giữ nguyên sự liên tục về mặt thị giác giữa các không gian này nếu cần thiết (rất hay áp dụng cho không gian phòng khách và phòng ăn).Trần giả còn có tác dụng cách âm, cách nhiệt, giấu các đường ống kỹ thuật, là nơi bố trí chiếu sáng... Cho không   trần thạch Điển hình là việc  bao gia vat lieu lam tran thach cao  xử lý mối nối. Tập quán thi công thường sử dụng băng keo lưới và bột matic, tuy nhiên cách này sẽ làm cho vết nứt rất nhanh xuất hiện tại vị trí mối nối, do bột matic gần với gốc xi măng, độ bám dính vào tấm thạch cao không cao. Theo hướng dẫn của các chuyên gia, các vị trí xử lý mối nối nên sử dụng băng keo giấy và bột xử lý mối nối làm từ gốc thạch cao. Điều đó sẽ tạo được độ bám dính cao giữa bột xử lý và tấm thạch cao, băng keo giấy có độ dai lớn, chịu được sức căng bề mặt giữa 2 tấm thạch cao khi hệ trần vách đi vào làm việc.

Do đó, một số trường hợp trần võng, trần sập, nứt tại mối liên kết… còn tấm và khung thạch cao vẫn vững chắc. Nguyên nhân chính là việc dùng các ty treo không đảm bảo, tăng đơ bị mỏi, khóa liên kết không đảm bảo chất lượng... Được kế thừa kinh nghiệm từ tập đoàn quốc tế, các công ty sản xuất tấm thạch cao luôn đem đến những sản phẩm toàn diện cho hệ trần và vách thạch cao, trong đó bao gồm cả phụ kiện cần thiết để đảm bảo độ an toàn và bền vững của hệ trần vách thạch cao.

Cao vĩnh tường 
  gian, giúp giảm thể tích phải làm mát hay sưởi ấm cho một không gian quá lớn.

. .

Tham khảo hình thức kiến trúc của Biệt thự này tại: http://betaviet.Com.Vn/thiet-ke-biet-thu/item/mau-nha-dep-thiet-ke-nha-dep-biet-thu-2-tang-12251.Html. Tham khảo phối cảnh nội thất phòng khách khác tại: http://betaviet.Com.Vn/thiet-ke-noi-that/thiet-ke-noi-that-phong-khach.Html. Công ty cổ phần Kiến trúc Beta Viet. Wesbsite: http://betaviet.Com.Vn. HotLine: 0915 010 800. Khi thi công nhà thì điều quan tâm nhất của chúng ta là ngôi nhà phải vững chắc, thẩm mỹ và phù hợp với phong thủy .Để đáp ứng những nhu cầu đó chúng ta phải áp dụng một số nguyên tắc sắp đặt, cấu trúc bố cục biểu tượng màu sắc trang trí phù hợp với đặc tính, cung mệnh gia chủ.

Trần thạch cao theo phong thủy

Trần phòng ngủ, phòng bếp, phòng về sinh, phòng làm việc nên thiết kế đơn giản, hoặc thiết kế phẳng. Trần phòng khách, phòng ăn, phòng trẻ em, bạn nên thiết kế giật   trần thạch cao   cấp với những mảng khối mạch lạc và không nhiều chi tiết để tạo sự vui mắt và dễ dàng cho việc bố trí ánh sáng hắt gián tiếp. . Thiết kế vui mắt, kích thíchNhưng trước tiên, ta cần tìm hiểu xem trần giả là gì. Trần giả là một lớp trần thứ hai, nằm  các mẫu trần thạch cao phòng khách  dưới trần nhà nguyên thuỷ. Trần giả thường được cấu thành từ những vật liệu nhẹ, liên kết vào một hệ kết cấu, và bản thân hệ kết cấu này sẽ được liên kết vào kết cấu chính của không gian (sàn, dầm...) Tại Việt Nam, đối với nhà ở, hình thức trần giả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay (do yếu tố kinh tế và thi công đơn giản) là tấm thạch cao treo trên hệ khung bằng nhôm. Tuy nhiên, còn rất nhiều lựa chọn khác cho trần: gỗ, nhôm, PVC... Tuỳ thuộc vào yêu cầu và ngân sách để đưa ra lựa chọn phù hợp.

. .

Trí tưởng tượng của trần trong phòng trẻ em.Phòng khách là không gian quan trọng trong thiết kế biệt thự. Đây không chỉ  thi cong tran thach cao tai ho chi minh  là nơi đơn thuần tiếp khách, nơi tụ tập của mọi thành viên trong gia đình mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Để có được một phòng khách đẹp đòi hỏi người thiết kế phải có được cái nhìn tổng thể, phù hợp với mức độ đầu tư của gia chủ, diện tích sử dụng cũng như tính cách, tuổi tác, sở thích của gia chủ.Thiết kế nội thất phòng khách theo xu hướng hiện đại thì yếu tố thoáng và gọn được quan tâm hàng đầu. Những khoảng tường được tận dụng vào việc trang trí cho không gian nhà. Bỏ qua hầu hết sự rườm rà, chi tiết đắp tỉa nhỏ và khô cứng, thay vào đó sử dụng các kệ trang trí, kệ kê đồ, tường kính tiểu cảnh cây xanh làm cho không gian phòng khách sẽ rộng thoáng và sang trọng hơn.

Nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại

Ngoài   mẫu vách thạch cao đẹp   vật liệu thạch cao, trần còn có thể được hoàn thiện trang trí bằng cácPhụ kiện trong yếu tố ‘bền vững‘ của trần vách thạch cao. . Sự hoàn mỹ trong nội thất công trình ngày càng được coi trọng. Với lợi thế nhẹ nhàng, uyển chuyển, sắc sảo trên từng chi tiết, hệ thạch cao là lựa chọn hàng đầu cho ứng dụng trang trí nội thất trần và vách ngăn.Để một hệ thạch cao "hoàn mỹ bên ngoài, vững chãi bên trong" thì ngoài yếu tố kiến trúc, chúng phải được thiết kế và thi công đúng kỹ thuật và an toàn. Trong đó, việc lựa chọn các phụ kiện kèm theo mang ý nghĩa rất quan trọng. Khi thiết kế hoặc thi công trần, vách  gia nhan cong lam tran thach cao  thạch cao, các kiến trúc sư, chủ nhà và nhà thầu thường chỉ quan tâm đến loại khung và loại tấm thạch cao, rất ít người chú ý đến những chi tiết phụ kiện nhỏ kèm theo như: tăng đơ, ốc vít, thanh phụ kiện viền góc, khóa liên kết, băng keo giấy xử lý mối nối, bột xử lý mối nối…. Loại gỗ, nhưng bạn không nên lạm dụng nhiều để tránh cảm giác nặng nề, hoặc trần bằng tấm kim loại thích hợp với những nơi có độ ẩm cao và yêu cầu dễ lau chùi như trong phòng bếp và phòng vệ sinh. Do đặc tính cần phải thiết kế bằng vật liệu nhẹ, hạn chế việc bám bụi bẩn, kết cấu phải an toàn nên sáng tác, trang trí trần giả phụ thuộc nhiều vào sản phẩm của các nhà cung cấp vật liệu trên thị trường.Như một cái duyên, tôi được làm việc trong một công ty thiết kế và trang trí nội thất. Những ngày đầu được tiếp cận những trần, vách, bàn, ghế... Tôi không khỏi ngạc nhiên về sự bài trí và xây dựng nhanh chóng của các công trình, không khỏi thắc mắc cái mặt bằng trống hoác, cái trần nhà thô sơ thế kia   vách thạch cao giá   trong vòng một tháng hoặc ít hơn mà bàn tay phù thủy của kiến trúc sư và kỹ sư đã nhanh chóng biến thành các văn phòng.. Ngày nay nhiều gia đình có xu hướng đưa trần thạch cao vào trang trí nội thất bởi nó mang lại hiệu quả thẩm mỹ và tạo hiệu ứng không gian.Trang trí nội thất bằng trần thạch cao có thể mang lại hiệu ứng thẩm mỹ: che giấu “phần cứng” của trần và tạo hiệu ứng ánh sáng mềm cho không gian khi kết hợp cùng hệ thống đèn.Hầu hết các căn hộ hiện nay có diện tích các phòng nhỏ, lại bị lấp đầy bởi đồ nội thất trên sàn, các mảng tường cũng bị che nhiều bởi đồ đạc và tranh ảnh trang trí, nên một mảng trần thiết kế nhẹ nhàng về cả hình thức lẫn màu sắc sẽ là điểm nghỉ cho mắt, giúp nội thất căn hộ căn bằng về động – tĩnh hơn.Vật liệu hoàn thiện và trang trí trần có đặc điểm là phải nhẹ, phổ biến nhất cho trần giả hiện nay là tấm thạch cao được treo lên trần bằng hệ xương tôn nhẹ. Loại này có ưu điểm là nhẹ, dễ tạo kiểu dáng, chi phí thấp, bề mặt hoàn thiện bám màu rất tốt với sơn nước cũng như giấy dán tường. . Trần giả bằng thạch cao uốn lượn nhẹ nhàng không che hết phần trần bê tông hiện trạng, có tác dụng trang trí và gần như không làm trần thấp đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét