Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Kỳ lạ "Lội sông đã đến bờ".

THẠCH ANH. "Lội sông đã đến bờ". Tô-ki-ô cho rằng, càng nhiều người nước ngoài nắm được tiếng nói Nhật Bản thì họ càng hiểu biết và thân thiện với Nhật Bản nhiều hơn. Chiến lược "Cool Japan" (tạm gọi là Nhật Bản dễ thương), một chính sách đa ngành nhằm đưa các sản phẩm, ngành nghề, kỹ thuật tinh túy của giang sơn ác mọc ra khắp thế giới được đầu tư mạnh những năm gần đây, nhất là kể từ khi Thủ tướng S. Không phải tình cờ phong trào yêu thích văn hóa đại chúng và ngôn ngữ Nhật Bản lại được lan tỏa trên thế giới.

A-bê trở lại nắm quyền lãnh đạo tổ quốc nhiệm kỳ thứ hai. Giới trẻ Trung Quốc muốn làm chủ tiếng nói Nhật Bản như một cách để hiểu thấu đáo hơn nền văn hóa đặc sắc của xứ Phù Tang. Phát hiện nêu trên khá ngạc nhiên.

Tháng 6 vừa qua, Nhật Bản lập quỹ trị giá khoảng 500 triệu USD quảng bá và phát triển văn hóa ra nước ngoài trong 20 năm tới. Bất chấp những bao tay trong quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc do lịch sử để lại, trong đó có tranh chấp chủ quyền lãnh thổ và vùng biển song phương, văn hóa đại chúng Nhật Bản, như truyện tranh (man-ga), hài kịch tình huống và các ca khúc hiện đại vẫn gây "sốt" trong giới sinh viên Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét