Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Liên hoan các trường sân khấu mới nhất quốc tế lần thứ nhất.

Ngoại giả trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra các buổi thực hành chuyên môn về dàn dựng, trình diễn, sáng tác, kỹ năng hình thể, ngôn ngữ sàn diễn

Liên hoan các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất

Ưng chuẩn liên hoan lần này, các sinh viên, giảng sư Việt Nam sẽ sáng tạo ra những tác phẩm đầy cảm hứng, cuộn sự quan tâm của khán giả trong nước và quốc tế.

Liên hoan các trường sàn diễn quốc tế lần thứ nhất cuốn gần 120 đại biểu và sinh viên đến từ 15 trường đào tạo sân khấu nức danh của 10 nhà nước và vùng bờ cõi như trọng điểm Kịch nghệ nhà nước Australia; Trường sàn diễn Đại học Wollongong-Australia; Học viện sàn diễn Thượng Hải-Trung Quốc; Học Viện sàn diễn quốc gia-Trung Quốc; Viện Nghệ thuật Yogyakarta-Indonesia… Phía Việt Nam có sự góp mặt của các nghệ sỹ đến từ các sân khấu công lập và tầng lớp hóa, các giảng sư, sinh viên từ các trường nghệ thuật ở đô thị Hồ Chí Minh như Trường Đại học sàn diễn-Điện ảnh đô thị Hồ Chí Minh và trọng điểm Đào tạo chuyên nghiệp và giao lưu quốc tế ngành sân khấu biểu diễn… Ban tổ chức đã chọn lọc 10 vở diễn dự chính thức trong Liên hoan.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) Liên hoan do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch kết hợp với Hội Nghệ sĩ sàn diễn và một số trường sân khẩu, hí viện kịch tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các trường sàn diễn trong nước và quốc tế mở rộng quan hệ, giao lưu hợp tác, học hỏi kinh nghiệm, từ đó góp phần xúc tiến hoạt động sân khấu và đào tạo sàn diễn phát triển.

Thu Hoài (TTXVN). Đêm khai mạc Liên hoan đã cho ra mắt khan giả tác phẩm “  Diễn kịch một mình”   của tác giả Lê Duy Hạnh, sinh viên trường sàn diễn điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh được dàn dựng thành hai phiên bản cải lương và kịch thí điểm.

/. Phát biểu tại Lễ mở đầu, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho rằng, Liên hoan là dịp quý cho Việt Nam trong việc mở mang giao lưu, cộng tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo ngành sàn diễn và cũng là dịp san sẻ kinh nghiệm về chuyên môn giữa những người làm sân khấu châu Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét