Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Ngoại trưởng Mỹ cư xử dị kì với đặc biệt Ngoại trưởng Nga.

"Chúng tôi không chấp nhận đề xuất đó

Ngoại trưởng Mỹ cư xử khác thường với Ngoại trưởng Nga

Ngoại trưởng Mỹ đã diễn đạt thái độ cứng rắn trong cuộc hội đàm với người đồng nhiệm phía Nga hôm 12/9. Ảnh:   AP. Mỹ không cảm thấy yên tâm với những lời hứa của chính phủ Syria. Khi Lavrov hiểu ra rằng Ngoại trưởng Mỹ muốn nghe lại những lời bình luận chung cục, ông ráng trấn an Kerry rằng những lời bình luận đó không chứa nội dung gây tranh luận.

Sự việc xảy ra khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trước cuộc họp về kế hoạch phá hủy khí giới hóa học của Syria tại Geneve, Thụy Sĩ hôm 12/9. Giới phân tích nhận định việc Kerry đề nghị thông ngôn viên nhắc lại lời bình luận của Lavrov phản chiếu bất đồng sâu sắc giữa Mỹ và Nga trong vấn đề Syria.

Khi cuộc họp báo kết thúc, Kerry yêu cầu người thông dịch Nga nhắc lại những câu rút cuộc trong bài phát biểu của ông Lavrov vì tai nghe của ông bất chợt lặng im khi người đồng nhiệm phát biểu.

Ông chưng yêu cầu của Nga về việc bắt đầu hoạt động phá hủy kho khí giới hóa học của Syria bằng một "quy trình tiêu chuẩn", theo đó Damascus sẽ ban bố thông báo về vũ khí hóa học, chứ không cung cấp vũ khí. "Những câu ấy rất ổn, John ạ. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trước cuộc họp về kế hoạch phá hủy kho vũ khí hóa học của Syria tại Geneva hôm 12/9.

Quỳnh Trang Theo kiến thức. Và việc cung cấp thông tin cũng sẽ không diễn ra tức khắc. Ngài đừng lo lắng", Lavrov nói. Đây không phải là một trò chơi", ông Kerry phát biểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét