Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Nhịn năng động nhục.

Bấy lâu, mỗi tháng chồng em chỉ đưa vài triệu cho em ăn xài trong nhà, còn thì tiền ai nấy giữ

Nhịn nhục

“Con giun xéo lắm cũng quằn”, sẽ đến một ngày con đê ngăn xúc cảm bị vỡ, ắt mọi thứ tung tóe ra. Nếu chẳng có lý do gì mà vẫn xúc phạm vợ thì chia tay là việc phải làm, sống làm gì trong cảnh bị bạo hành tinh thần, bị ô nhục phẩm giá, trong khi mình hoàn toàn có thể độc lập.

Hạnh Dung    (hanhdung@baophunu. Org. Lúc vợ chồng tranh biện, anh thường dùng những lời lẽ tục tĩu, xúc phạm. Lúc ấy lại tự trách mình đã biết trước mọi chuyện sao không chuẩn bị hay vắt đổi thay. Em và chồng là bạn học thời sinh viên, yêu nhau bốn năm mới cưới. Từ hai bàn tay trắng, hiện chúng em đã có nhà cửa và vợ chồng đều có công ty nhỏ kinh doanh riêng.

Kinh tế vững nhưng hạnh phúc thì không. Huống hồ, em không có lý do gì phải nhẫn nhịn. Có thể đó cũng là một kiểu bệnh lý rối lộng ngôn ngữ, dạng tâm thần. HCM)  Em Thủy Nguyên thân mến, Đến mức độ như thư em kể, thì không còn là cãi nhau, mà là lăng nhục, xúc phạm nhân phẩm. Em có học thức, có nghề, đồng đẳng về kinh tế, sinh con nuôi con…; vậy vì sao lại để người thân bên cạnh mình, đáng ra phải yêu thương mình, lại xỉ vả, sỉ nhục mình đến thế? Em nghĩ cố chịu vì con nhưng sức chịu đựng của con người có hạn, nhất là chịu đựng trong cảnh quay hướng nào cũng thấy bất hạnh.

Em nghĩ nhân vô thập toàn, em cố bỏ qua để chung sống cho con có đầy đủ bác mẹ, nhưng càng ngày sự xúc phạm đối với em càng tăng. Chồng em bề ngoài tư thế, có trách nhiệm với gia đình, thương con, nhưng rất nóng tính. Người ta có thể chịu khổ, chịu đói, nhưng không thể chịu nhục. Em thật sự bất mãn và muốn ly hôn, nhưng không biết mình quyết định như vậy có đúng không?  Thủy Nguyên (TP.

Có thể vì anh ấy đã hết yêu thương… Mình cần tìm rõ duyên do, rồi nghĩ cách hợp nhất để giải quyết. Nói chuyện bằng lời lẽ như vậy là chồng em không còn trọng người nghe nữa.

Chuyện vợ chồng thì có lần anh chửi “nằm cạnh gái giang hồ còn có cảm giác hơn”. Vn)   tham vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30). Mua nhà, mua xe thì anh bảo em góp vào, thường thì em góp ít hơn, nên khi cãi nhau anh vẫn nói “Tiền mày bao nhiêu tao thối lại, còn lại tất cả là của tao”.

Không nên để tình trạng này kéo dài, mức độ xúc phạm sẽ ngày một nặng nề hơn, đến lúc tận cùng, có chia tay thì mình cũng đã bị giày đạp tan tành.

Em thử thẩm tra lại xem có nguyên nhân nào khiến chồng em, sau bốn năm yêu nhau, khi lấy nhau rồi lại trở nên thô tục như vậy? Có thể anh ấy nghĩ em có lỗi vì một chuyện nào đó và muốn trị vợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét