Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

So sánh Messi và Ronaldo là việc làm vô nghĩa.

Hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện tại vẫn không ngừng cạnh tranh với nhau

So sánh Messi và Ronaldo là việc làm vô nghĩa

Messi - Ronaldo cuộc chiến không có hồi kết Vấn đề được quan tâm nhất giữa hai cầu thủ này đó là những bàn thắng mà họ ghi được, hay chuẩn xác hơn là những hat-trick mà họ lập được.

Chỉ cần một trong số hai người ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu, là tức thời xuất hiện những cuộc tranh biện trên báo đài cũng như ở những quán café hay những quán bar xem ai là cầu thủ xuất sắc hơn.

Thế giới luôn không ngừng vận động, thời kì sẽ không bao giờ dừng lại và những người ngưỡng mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ phải cảm thấy kiêu hãnh khi mình chính là những chứng nhân lịch sử cho sự ra đời của hai huyền thoại mới. Trong mùa giải 2012/13, Messi và Ronaldo đã cùng nhau ghi được tới 128 bàn thắng (69 của Messi, 59 của Ronaldo). Messi và Ronaldo thậm chí còn được coi là “bản sao hoàn hảo” của nhau, bởi cứ một người đưa ra thách thức, là người kia liền có câu trả lời thỏa đáng.

Câu hỏi “Ai là cầu thủ xuất sắc hơn?” kiên cố sẽ chẳng thể tìm được câu giải đáp ở thời điểm ngày nay. Cần phải biết rằng, khi còn khoác áo M. Họ là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Ronaldo (trái) và Messi không ngừng đấu tranh với nhau Trong ngôi nhà của mình ở Pedralbes, Leo Messi vẫn còn lưu giữ 24 quả bóng có chữ kí của bít tất những người đồng đội sau mỗi trận đấu anh ghi được trên 3 bàn thắng kể từ ngày Messi được thi đấu cho đội 1 của Barca vào năm 2004: trong đó có 19 trận tại La Liga, 4 tại đấu trường châu Âu và 1 ở Siêu Cup Tây Ban Nha

So sánh Messi và Ronaldo là việc làm vô nghĩa

Về phần mình, dù rằng ít hơn một chút nhưng số lượng hat-trick mà CR7 ghi được từ khi cập bến sân Bernabeu cũng là một con số đáng nể, 15 cú hat-trick.

Vấn đề ở đây là chúng ta đang tranh luận về hai “dị nhân” của thế giới bóng đá, họ ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với những cầu thủ còn lại. Đây là những số liệu vượt quá sức hình dung và có thể trong năm nay những con số này thậm chí còn được gia tăng. Sự “giao lưu hat-trick” của hai cầu thủ này không phải từ sau trận đấu ở Champions League vừa qua mới có, mà nó đã bắt nguồn từ nhiều mùa giải trước.

Đơn giản là bởi cả hai đều quá xuất sắc. U, Ronaldo chỉ làm được điều này đúng 1 lần độc nhất vô nhị trong trận đấu với Newcastle vào mùa giải 2007/08. M10 là Vua phá lưới La Liga với 46 bàn, thêm vào đó là 8 bàn ở Champions League, 2 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, 4 ở Cúp Nhà Vua và 9 trong màu ĐTQG Argentina. Họ không hề đối chọi nhau, anh tài của họ cũng không chỉ đơn giản như những số liệu thống kê khô kia và đang cùng nhau bước dần tới đỉnh cao nhất trong sự nghiệp.

Trong khi CR7 là Vua phá lưới Champions League với 12 bàn, ngoại giả có 34 bàn ở La Liga, 2 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, 7 ở Cúp Nhà Vua và 4 trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét