Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Tài năng Vẻ đẹp mang tên gia vị.

Loại gia vị này đẩy mạnh quá trình bàn luận chất gấp 10 lần và do đó được xem là vũ khí giảm cân của phụ nữ Ấn Độ

Vẻ đẹp mang tên gia vị

Gốc a xít béo của dầu dừa cộng lại các loại vitamin đã làm nên tiếng tăm cho dầu dừa. Trộn một ít nghệ tây và dầu ô liu rồi massage lên mặt, đó là cách nữ giới Ấn Độ vận dụng mỗi tuần. Lá tulsi phơi khô, xay trộn với sữa tươi là loại mặt nạ dành cho các bạn gái mới lớn hay bị mụn làm phiền.

Bôi bột nghệ lên da hằng ngày không chỉ giữ cho da sạch mụn mà còn giúp da sáng tự nhiên. Tóc mượt, dày, sáng mà vẫn bồng song song có khả năng chống chọi chống lại gàu. Dầu thầu dầu  phụ nữ Ấn Độ xem đôi mắt là tài sản lớn. Cho một ít dầu dừa làm ấm vào lòng bàn tay rồi massage khắp da đầu.

Gội sạch đầu sau 30 phút. Trà lá Neem là thần dược với những ai có làn da mẫn cảm dễ nổi mụn còn tinh dầu Neem là chất dưỡng ẩm rất được ưa chuộng ở Ấn Độ. Họ hiểu rằng lông nheo dài và dày là lông mi khỏe mạnh. Ớt  Không thể phủ nhận độ cay nóng của món ăn Ấn Độ. Lá Neem được mệnh danh “nữ hoàng của các thành phần làm đẹp”.

Sức hút từ ánh mắt càng tăng hơn theo độ dài của hàng mi. N. Mặt nạ besan là sự phối hợp giữa loại bột này với nước cốt chanh, mật ong, sữa tươi hoặc sữa chua. Tinh dầu chùm ruột núi   Tinh dầu amla hay còn gọi là gooseberry là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nhất.

Dầu dừa  Tóc khỏe đẹp nhờ dầu dừa là chuyện đã được chứng minh từ rất xa. Bột besan  Đây là loại gia vị không bao giờ thiếu trong bếp của người Ấn Độ.

Đã hàng trăm năm nay, phụ nữ Ấn Độ bôi loại dầu này lên tóc và da đầu để giúp tóc khỏe hơn, dày hơn và ngăn rụng tóc. 500 năm. Hương nhu tía  Được biết đến dưới cái tên tulsi ở Ấn Độ, loại thảo mộc này thường được trồng ngay tại sân nhà.

Từ xa xưa, họ đã biết bôi dầu thầu dầu (castor) lên chân lông mi hai lần mỗi ngày để vừa có lông mi khỏe cơ mà vừa kích thích mi mọc. Với hàm lượng khoáng chất cao và nguồn vitamin phong phú, bao gồm đồng, kali, selen, kẽm, vitamin A và C, nghệ tây còn giúp làm mềm da, tăng độ sáng của da. Người ta còn dùng bột besan cho tóc dầu để giải phóng cho tóc khỏi sự bết dính khó chịu (bôi lên tóc trước khi gội) hoặc trộn với sữa tươi để thay dầu tắm.

Hàn. Bột nghệ  Bột nghệ có tay nghề trị mụn rất cao bởi chứa hàm lượng curcumin cao - đóng vai trò chất chống ô xy hóa và chống bỏng rát cho da. Tulsi được xem là quà dành cho nhan sắc từ các vị thần. Đặc tính tẩy da chết của bột này (còn gọi là gram flour) khiến nó lừng danh ngang ngửa với những minh tinh Bollywood từng sử dụng như Aishwarya Rai.

Nhưng ớt còn làm nhiều hơn việc thêm vị cho bữa ăn. Cách nữ giới Ấn Độ vận dụng thẳng tắp là trộn 1 muỗng bột nghệ với 3 muỗng sữa tươi và 1 ít mật ong rồi xoa lên mặt, để 15 phút trước khi rửa sạch. Đối với những người có da trắng thì bớt nghệ lại. Dầu thầu dầu rất giàu a xít béo và a xít ricinoleic.

Lá Neem  Sự nhẵn của lá Neem đối với sức khỏe đã được người Ấn xác nhận cách đây 4. Nghệ tây  Loại gia vị khá đắt tiền này rất được ưu ái trong làm đẹp bởi “đa chức năng”, từ tẩy da chết, làm sáng da đến trị mụn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét