Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiếp tận hưởng tăng.

000 khách tới tham quan và kết nối giao thương là phần nhiều các doanh nghiệp trong nước và quốc tế muốn tầm nguồn hàng, chuyển giao công nghệ, làm đại lý kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống, các nhà mua hàng thuộc các công ty thực phẩm, đồ uống trong nước đang kiêng kị máy móc, công nghệ, bao bì đóng gói, dây chuyền sấy khô, bảo quản thực phẩm…

Tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiếp tục tăng

Duyên do có sự tăng trưởng mạnh mẽ này theo bà Thoa là nhờ nền kinh tế phát triển ổn định, tỷ lệ tiêu dùng trong nước tăng, thiên hướng thành phố hóa ngày một tăng, vốn đầu tư nước ngoài tăng và số lượng khách du lịch ngày càng nhiều. Trong đó, ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp của Việt Nam sẽ tăng 4,3% về lượng và 10,4% về giá trị doanh số bán hàng.

Theo bà Thoa, dự báo tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam đến năm 2016 sẽ đấu tăng 5,1%/năm, ước tính đạt khoảng 29,5 tỉ đô la Mỹ. Bà cho biết triển vọng đối với ngành đồ uống của Việt Nam cũng khá sáng sủa.

Triển lãm Vietfood & Beverage 2013 và triển lãm PROPACK Vietnam 2013 diễn ra từ ngày 11 đến 14-9 tại Trung tâm triển lãm và hội chợ quốc tế Tân Bình, TPHCM đã cuốn gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ 18 nhà nước và vùng bờ cõi với gần 350 gian hàng.

Đồ uống có cồn tiếp kiến lôi cuốn được nhiều vốn đầu tư nước ngoài, trong đó nổi trội là một số thương hiệu như Diageo, Asia Pacific Breweries (APB) và Carlsberg.

Theo dự báo Tổ chức giám sát kinh doanh quốc tế (BMI), mức tiêu thụ thực phẩm tính bình quân đầu người Việt Nam tăng 4,3%/năm, thị trường Việt Nam vẫn là nơi hấp dẫn đối với các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như nước ngoài có kế hoạch đầu tư chiến lược vào lĩnh vực này. Đồng hành với sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống, các doanh nghiệp trong nước đã phát triển không ngừng ngành chế biến thực phẩm, công nghệ đóng gói, bao bì, đổi mới dây chuyền sinh sản hàng hóa, kỹ thuật sấy khô, bảo quản thực phẩm…Do đó, Việt Nam đang là điểm quan hoài lớn của các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cũng như mở mang dây chuyền sinh sản có sẵn tại đây.

Dự báo trong tuổi từ năm 2011 đến năm 2016, doanh số của ngành sẽ tăng 7,5%, còn doanh thu sẽ tăng 10,5%/năm khi mà người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các loại đồ uống có giá trị cao hơn.

Hùng Lê Một hãng bia châu Âu thuê PG giới thiệu sản phẩm tại triển lãm -Ảnh: Hùng Lê Kantar ban bố tốp 5 thương hiệu tiêu dùng nhanh Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã đưa ra dự báo này tại triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage 2013) và triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm (Propack Vietnam 2013) được khai mạc tại TPHCM vào ngày 11-9.

Trong khi đó, mức tiêu thụ bình quân theo đầu người tăng 4,3%/năm tính đến năm 2016, vào khoảng 5,8 triệu đồng/năm (tương đương 316 đô la Mỹ/năm). Đồ uống không có cồn được dự báo sẽ đạt 8,2% về tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm trong tuổi 2011-2016. Triển lãm do Vinexad phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM (FFA), Hiệp hội Bia rượu nước tiểu khát Việt Nam (VBA) và Hiệp hội Chè Việt Nam (VITAS) tổ chức, dự kiến cuốn khoảng hơn 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét