Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Tổng thống Obama không đi xe Nga.

Ông Ivanov kết luận: “Chúng ta tiêu như vậy là khá khiêm nhường”

Tổng thống Obama không đi xe Nga

Nếu vậy, hai ông Putin và Obama sẽ ngồi gần nhau - giữa hai ông chỉ có Quốc vương Ả rập Xê Út. “Đường dây nóng” này xuất hiện sau cuộc khủng hoảng hạt nhân Cuba năm 1962.

402 nhà báo đăng ký trực tiếp theo dõi. Hai ông Putin và Obama ngồi xa nhau   Nếu trong Hội nghị G20 lần trước, ông Putin và ông Obama ngồi gần nhau để thỉnh thoảng có thể đàm luận năm ba câu với nhau thì lần này mối quan hệ găng tay giữa hai bên đã khiến Ban Tổ chức phải xếp họ ngồi xa nhau.

Riêng chi phí cho Hội nghị Thượng đỉnh lần này là 2 tỷ rúp (tương đương gần 200 triệu USD). Văn bản thử nghiệm trước nhất của “đường dây nóng” này là: “Con cáo nâu nhanh nhẹn nhẩy lên lưng con chó lười biếng”. Lượng nhà báo đồ sộ  Hội nghị Thượng đỉnh G20 lần này có tới 1. Ông Peshkov còn vui vẻ cho biết, lượng thực phẩm sử dụng lên tới 26 tấn.

Những người còn lại được bố trí chỗ ở tản mát trong nhiều khách sạn khác nhau. Trong số những khách sạn ở trọng điểm Saint-Peterburg, chỉ có khách sạn Astoria là có thể chứa ngần ấy người. NGỌC THOA   Theo   Newsru. Biểu trưng hiệp với tinh thần Hội nghị   Theo cuốn tra hỏi dành cho các nhà báo theo dõi trực tiếp Hội nghị G20, tượng trưng chính thức của Hội nghị được hình thành dưới ảnh hưởng của họa sĩ Kazimir Malevich, người sáng lập xu hướng tiền phong trong hội họa Nga.

Chánh Văn phòng Tổng thống Nga, ông Sergey Ivanov còn tiết lậu những con số thích khác. Theo thông báo của ông Dmitri Peshkov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ngay trong ngày họp trước hết nhà ăn dành riêng cho các đại diện giới báo chí theo dõi Hội nghị đã được tiếp đón 1.

Nhưng đến sáng hôm sau, mọi chuyện đều thay đổi. Ngoại giả, việc thu xếp chỗ ở cho ông cực kỳ phức tạp, một phần vày ông có tới 600 người tháp tùng. Phương án thứ nhất là xếp theo thứ tự bảng chữ cái La Tinh và phương án thứ hai là xếp theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Nga. Nhưng văn bản không nói rõ ai là cáo và ai là chó.

Gắn trên ve áo veston của ông không phải là chiếc huy hiệu tròn có in hình tượng trưng Hội nghị mà là lá cờ Mỹ. Tuốt tuột những hoạt động gắn liền với vai trò chủ toạ luân phiên khối G8 của Nga đã khiến nước này chi tới 6 tỷ rúp (tương đương gần 600 triệu USD). 500 người. Do đó, tại bàn tiệc ăn trưa có thể nhìn thấy hai phe rõ rệt ở hai bên bàn tiệc.

Thường nhật, trật tự chỗ ngồi được sắp xếp theo bảng chữ cái của tiếng nước chủ nhà, tức thị theo bảng chữ cái tiếng Nga. Theo giới báo chí, hình tượng này hạp hơn cả với Hội nghị Thượng đỉnh lần này, Hội nghị diễn ra dưới “bóng đen Syria”.

Ông nở nụ cười gượng gập khi bắt tay chủ toạ Hội nghị Putin. Khác với những Nguyên thủ nhà nước khác đồng ý sử dụng loại xe Limousine do nước chủ nhà Nga cung cấp, ông Obama đi đến Hội nghị trên chiếc Cadillac đeo biển số Washington. Ông đến gần như rút cuộc. Trước tình hình đó, người ta đành dùng bảng chữ cái tiếng Anh.

Những nhân vật gần gũi với ông được bố trí chỗ ở tại khách sạn Baltiiskaia Zvezda ngay gần đấy. Có người nhận xét rằng, lực lượng hai phe nói trên đúng bằng nhau. Ông Obama quyết định dùng tất các phòng của khu nhà K 45 nằm ngay trong lâu đài Konstantinovski cổ kính và sang trọng bậc nhất Peterburg.

Nhờ thế, hai ông Putin và Obama ngồi xa nhau và cảm thấy thoải mái hơn bởi vì giữa hai ông có tới 5 Nguyên thủ Quốc gia của Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả rập Xê- út, Hàn Quốc và Anh.

Thật ngẫu nhiên ngày khai mạc Hội nghị năm nay trùng với dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập “đường dây nóng” giữa Washington và Mátxcơva, giữa Nhà Trắng và Điện Kremli. Tối hôm 2/9, ai cũng tưởng ông Obama cùng đoàn tháp tùng sẽ ở khách sạn này. Bức tranh nổi tiếng nhất của ông có nhan đề “Hình vuông đen”. Ông Putin và ông Obama bắt tay nhưng không tìm được ngôn ngữ chung. Com. Ban đầu người ta coi xét 2 phương án sắp đặt chỗ ngồi cho các nguyên thủ nhà nước.

Bữa ăn trưa và hai phe Trong thời gian ăn trưa, các nguyên thủ Quốc gia không chỉ chú ý đến các món ăn ngon mà còn tiếp chuyện luận bàn, trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề Syria. Ông Obama “chơi trội”   Trong buổi khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh, các nhà báo nín thở đợi chờ ông Obama xuất hiện.

Một blogger đã xem, như vậy trung bình một nhà báo “ăn” hết 17 kg thức ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét