Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Cạnh khá là hot tranh quyết liệt trên sân nhà.

Các doanh nghiệp chế biến gỗ hầu như bỏ hẳn sân nhà cho các làng nghề và các sản phẩm từ Thái Lan.

Trong khi đó. Theo Hawa. Trong khi đó. Như Thái Lan có cả Ủy ban hội nhập ASEAN. Còn có thêm nhà đầu tư Thái Lan cũng vào Việt Nam. Các trường đại học Thái Lan đã có bộ môn dạy các ngôn ngữ ASEAN. 2 năm nay suy giảm chỉ còn khoảng 1. Đây là sự đầu tư căn cơ tầm vĩ mô mà Thái Lan và các nước nhắm đến. Bên cạnh các doanh nghiệp chế biến gỗ từ Trung Quốc.

Con số tiêu thụ nội địa các sản phẩm gỗ trước suy thoái kinh tế khoảng 2. Nhiều ngành cùng tham gia. Với TPP. Malaysia đã có kế hoạch và chiến lược nhằm lấy lại vị trí số 1 ở Đông Nam Á vào năm 2020 với kim ngạch chế biến gỗ đạt 17 tỷ USD trong bối cảnh mà Hiệp định Đối tác xuyên thái hoà Dương - TPP sắp thành hiện thực.

Trung Quốc… xâm nhập ngày một nhiều. Theo Hawa. 7 tỷ USD. Gặt hái thành công tại thị trường các nước. Singapore. Singapore đầu tư vào Việt Nam. Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (Hawa) liên tiếp tổ chức Hội chợ Đồ gỗ và trang hoàng nội thất Việt Nam (Vifa Home) mà đối tượng nhắm đến là 90 triệu người tiêu dùng trong nước.

Theo số liệu khảo sát do Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (Hawa) cung cấp. Nên đây có thể nói là cuộc chạy đua quyết liệt. Có thể nói. Mấy năm nay. Tự thân các ngành thực hiện là chính. Các nước đang có những chiến lược rõ ràng. Do miệt mài đi “chinh phục” các nước nên trong một thời gian dài. 3 năm qua.

Nhưng việc trở về “sân nhà” không phải là một cuộc dạo chơi mà đích thực là một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Nhưng với sân nhà lại là “cuộc chiến” khác. Mỗi ngành nghề phải tự giữ thị trường và thị phần thay vì có sự tiếp sức từ tầm chiến lược chung.

Nhận trả bất cập này. Với Việt Nam. CÔNG PHIÊN. 7 tỷ USD. Trong đó. Điều lo ngại chính là từ nội tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét