Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Còn rất nóng Lợi ích từ hạt bí đỏ.

Hạt bí đỏ cũng là nguồn cung cấp protein rất tót vời

Lợi ích từ hạt bí đỏ

Protein: Cùng với các chất chống ô xy hóa và nhiều chất dinh dưỡng khác. Nâng cao tỷ lệ loãng xương. Kẽm : thân thiếu kẽm là duyên cớ khiến xương không chắc khỏe. Với thuộc tính giàu kẽm. Ảnh: Thái Nguyên Tryptophan: Là một a xít amin được dùng để sản xuất chất có tác dụng kích thích giấc ngủ là serotonin và niacin.

Từ đó dẫn tới loãng xương ở vùng hông và cột sống. Ngoài vitamin E. Dịch vị và qua đó tương trợ quá trình tiêu hóa. Mùi vị đặc trưng trong ẩm thực hằng ngày. Glutamate còn góp phần gia tăng việc tiết nước miếng. Các chuyên gia cho biết chế độ ăn uống thiếu kẽm sẽ làm cho nồng độ khoáng vật. Chữa bệnh tiểu đường: Một số nghiên cứu cho thấy chất chiết xuất từ hạt bí và dầu hạt bí đỏ có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Protocatechuic. Vanillic. Nhai hạt bí đỏ cũng giảm được sâu răng. Hạt bí đỏ được coi là một thực phẩm thiên nhiên có tác dụng ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Giàu chất chống ô xy hóa: Với hàm lượng vitamin E (có tác dụng như chất chống ô xy hóa) cao. Trong một nghiên cứu gần 400 người đàn ông ở độ tuổi từ 45 - 92 được ban bố trên tùng san Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ.

Trong khi cholesterol ác hại đối với sức khỏe con người. Medioresinol và pinoresinol đã được chứng minh có đặc tính kháng khuẩn và chống vi rút rất hữu hiệu. Phytosterol : Là một hoạt chất thuộc nhóm sterol nhưng có cỗi nguồn thực vật.

Hạt bí đỏ và các chiết xuất từ hạt bí từ lâu đã được biết đến với ích kháng khuẩn cực mạnh.

Ăn hạt bí đỏ giúp hạn chế lão hóa. Glutamate còn sản xuất gaba - chất chống bao tay và làm giảm lo âu. Từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đặc biệt là ung thư ruột.

Hạt bí đỏ được xem là trợ thủ đắc lực cho nhan sắc và sức khỏe. Vi lượng trong máu thấp đi. Đặc biệt can dự đến bệnh mỡ máu và bệnh tim mạch. Không những thế. Ngoài vai trò dự tạo chất đạm. Các lignan trong hạt bí đỏ bao gồm lariciresinol. Tuyến tiền liệt và dạ dày. Glutamate: Hàm lượng glutamate có trong hạt bí đỏ giúp tạo ra vị ngọt.

Khác với cholesterol cũng là sterol nhưng có cỗi nguồn từ động vật. 2 gr protein. Kháng viêm tốt: Theo các chuyên gia.

Ăn thực phẩm chứa tryptophan giúp có giấc ngủ ngon và giảm được trầm cảm. Và hạt bí đỏ được chứng minh chứa nhiều tryptophan.

A xít sinapic. Xúc tiến sức khỏe của các tế bào tốt trong thân. Vú. Hạ Yên. Thì phytosterols lại có lợi đối với sức khỏe vì phytosterols làm giảm lượng cholesterol xấu LDL.

Trong 100 gr bí đỏ chứa đến 1. Syringic. Nhiều chất chống ô xy khác cũng được tìm thấy trong hạt bí như: ferulic. Phytosterol còn là thành phần có khả năng làm giảm nguy cơ gây ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét