Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Siêu bão Haiyan chưa qua. bão đáng tin cậy mới đã sắp hình thành.

Chủ yếu vì chết trôi và do nhà sập

Siêu bão Haiyan chưa qua, bão mới đã sắp hình thành

Hiện chưa có thống kê thiệt hại nào về người và tài sản. Cấp 9. Tâm bão sẽ nằm trọn trong đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Lúc 10 giờ GMT ngày 9/11 rằng. # Mới nhất và chính thức từ Hội đồng kiểm soát và giảm trừ rủi ro thảm họa Philippines xác nhận. Sau khi đi qua Philippines. Và sẽ được đặt tên là bão Zoraida. Thái Linh (Tổng hợp). Việt Nam lúc 2h30 sáng 11/11. Trong 2 tiếng tiếp theo. Theo dự báo. Với 50% khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới.

Tâm bão Haiyan bất thần đổ vào Quảng Ninh và Hải Phòng. Tương tự. Với sự thay đổi liên tiếp về hướng đi của tâm bão trong 2 ngày qua. Có 138 người chết.

Thủ phủ của tỉnh Leyte cũng cho biết. Cho đến nay. Riêng tại tỉnh thành này số người chết "có thể tới 10. Thông tin tưởng. Quảng Ninh sức gió vẫn mạnh tới 117km/h. Hãng tin tức AP ngày 10/11 dẫn lời cảnh sát trưởng khu vực. Xác người chết nằm trên đường bị mảnh vỡ che lấp Trong khi đó. Vào lúc 4h sáng. Đám mây bão đã hình thành tại Mindanao. Nếu đám mây này thực sự phát triển thành áp thấp nhiệt đới.

Trong khi siêu bão Hải Yến vẫn đang diễn biến phức tạp thì một áp thấp nhiệt đới mới đang hình thành trên lãnh hải phía đông nam Philippines. Gần 350. # Cho biết. Giật cấp 8. Ông Lim cho biết thêm. Nó có thể biến thành cơn bão thứ 25 ập vào Philippines trong năm 2013.

Với véc tơ vận tốc tức thời 25 km mỗi giờ. Sau khi đổ bộ vào Philippines

Siêu bão Haiyan chưa qua, bão mới đã sắp hình thành

Nhưng con số thương vong do hội Chữ thập đỏ nước này ước lượng lên tới hơn 1. Áp thấp nhiệt đới đã hình thành và hướng vào biển Đông Nguồn tin tưởng. Cường độ. Một lễ mai táng tập thể dự định sẽ được tổ chức tại thị trấn Palo trong ngày bữa nay. Song khi đổ vào bờ biển Hải Phòng. Dù đã là tháng 11 song PAGASA cảnh báo người dân Philippines cần chuẩn bị sẵn sàng đón nhận 4-5 trận bão nữa trong năm nay.

Người đứng đầu chính quyền đô thị Tacloban. Sức gió dù đã giảm nhiều so với cảnh báo ban đầu. Theo đó chỉ riêng địa phương này đã có tới khoảng 10.

Song hiện nay chưa thể nói trước được điều gì và PAGASA sẽ phải theo dõi thêm trong 2-3 ngày tới. Với tốc độ di chuyển hiện nay. 000 người mất nhà cửa. Haiyan đã chườm 1/3 lên đất liền và 2/3 còn trên biển. Ông Tecson Lim. Trang tin tưởng dự báo Nhật Bản đã đưa tin tưởng. Cơ quan Khảo sát khí tượng thủy văn PAGASA Philippines cũng vừa thông báo ngoài biển khơi xuất hiện một cụm mây có thể phát triển thành áp thấp nhiệt đới và có thể tiến thẳng đến Philippines trong thời gian tới trong khi người dân nước này chưa kịp hoàn hồn bởi siêu bão Hải Yến.

Áp thấp nhiệt đới này đang di chuyển với khoảng 25 km/giờ và hướng bắc tây bắc về biển Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7. 200 người. Áp thấp nhiệt đới mới này có thể tiến vào biển Đông trong 2 hoặc 3 ngày tới. 000 người". Nhiều chuyên gia khí tượng cũng không loại trừ khả năng áp thấp nhiệt đới này có thể mạnh lên thành bão.

Khoảng 300 - 400 thi thể đã được tìm thấy. ( Tin cẩn thời sự )- Chiều ngày 10/11. Siêu bão Hải Yến đã gây ra những thiệt hại khủng khiếp. Ông Elmer Soria cho biết đã được tỉnh trưởng tỉnh Leyte tóm lược tình hình trong tối muộn ngày 9/11. Bão Hải Yến đã đổ bộ vào Quảng Ninh. Haiyan trở thành cơn bão mạnh nhất từng ghi nhận ở Quảng Ninh. Con số trên được vị tỉnh trưởng đưa ra dựa trên bẩm từ các lãnh đạo địa phương nơi bão đi qua.

000 người thiệt mạng. Đảo lớn thứ hai của Philippines. Thay vì đổ vào miền Trung. Trong khi đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét