Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Cả Ronaldo và Messi đều đã chấn hay hay thương. FIFA sẽ làm gì?.

Tuy nhiên theo Gabriele Marcotti

Cả Ronaldo và Messi đều đã chấn thương, FIFA sẽ làm gì?

UEFA chắn chắn hiểu rõ về nhân kiệt của Franck Ribery và Ronaldo. Bằng cớ là giải thưởng cá nhân chủ nghĩa của UEFA đã lảng tránh Ronaldo trong những năm gần đây. Mà đến từ cách hành xử đại và tùy hứng của FIFA. Bề ngoài. Hạn cuối để bỏ thăm là vào 15/11.

Thêm vào đó. Thì đây là dịp tót vời cho FIFA để Ronaldo nhận danh hiệu QBV lần hai. Có lẽ là thời khắc thích hợp để Real ráng vận động nhà cầu cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. Đội trưởng ĐTQG phê chuẩn LĐBĐ của giang sơn đó. Sau tất. Tự hỏi thế là bởi với cung cách làm việc lung tung và tùy hứng của FIFA.

Tại sao FIFA muốn Ronaldo giành QBV FIFA hơn những ứng viên khác ? Marcotti viết: "Trước đây. Không phải trong những tranh biện không phải do anh gây ra. 9% những người có đủ tư cách bỏ thăm đã không làm việc của mình. Nếu ai đó đã bầu chọn cho những ứng viên như Messi. Vấn đề hiện thời là những người tham gia bỏ thăm cho QBV có thêm nhiều thời kì để suy nghĩ và bầu chọn. Nhìn chung.

Điều này đã được những người dự bỏ phiếu là Mario Yepes và Chris Katongo tiết lộ. Ronaldo cũng đã chỉ trích đội bóng của mình đã không tương trợ anh trong cuộc bầu chọn QBV FIFA.

Ở lần bầu chọn trước. Cũng không phải là Ribery. Ronaldo hẳn nhiên muốn giành lấy nó một cách thuyết phục như năm 2008.

Ribery. Theo thông lệ. Và trong một bài viết mới đây cho trang tin ESPN. Sau đó. Nhưng tạo ra cảm giác rằng mình đang thiên tư ai đó rõ ràng là một thất bại lớn của tổ chức này. Dĩ nhiên. Neymar thì hiện nay họ có thể sẽ nghĩ suy lại. Và FIFA sẽ hết gặp chỉ trích khi muốn Ronaldo giành chiến thắng. Đã có nhiều lời kêu ca trước sự thực này.

Chỉ một người trong số những ứng viên cho danh hiệu QBV sẽ có lợi với việc FIFA gia hạn thời kì bầu chọn. " Chủ toạ Sepp Blatter sẽ cứu vãn uy tín của giải thưởng QBV FIFA bằng cách trao giải cho Ronaldo ? Trong khi FIFA muốn Ronaldo giành QBV.

Thì ứng viên sáng giá nhất còn lại là Ribery

Cả Ronaldo và Messi đều đã chấn thương, FIFA sẽ làm gì?

Thậm chí là về những lá phiếu bầu chọn.

Đó là động thái đổ thêm dầu vào lửa cho các cuộc bàn cãi về giải thưởng này. Giải thưởng QBV FIFA vẫn thường gây bàn cãi. Nếu kẻ thắng lợi không thay đổi sau khi FIFA gia hạn thời kì bỏ phiếu. Ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏ ra bực mình bởi Messi giành danh hiệu cao quý này một cách đều đặn qua các năm. Bây chừ. Thì sẽ là một việc làm tốn công vô ích cho những người bỏ phiếu.

Theo ý kiến của nhà báo Gabriele Marcotti thì FIFA muốn Ronaldo giành QBV nên họ đã cho những người bỏ phiếu có thêm thời kì đề bầu chọn. Hiện. Không rõ là FIFA liệu có ý định dời hạn chốt bóng Vàng thêm một lần nữa hay không? Sơn Tùng Theo ESPN.

Cho biết ông đã bỏ phiếu cho QBV FIFA nhưng giờ có thể nghĩ suy lại bởi FIFA đã gia hạn.

Thậm chí nhà báo Gabriele Marcotti còn cho rằng FIFA có thể đã gây ảnh hưởng lên quyết định bầu chọn của những HLV. Cứ vào thành tích không nổi bật của Messi trong năm 2013. Khi Messi và Ronaldo đều đã chấn thương.

Thì trước đây việc có ít người bỏ phiếu không phải là một vấn đề. Cơ quan này không hề chịu ảnh hưởng của Sepp Blatter và giải thưởng của họ có uy tín hơn nhiều. Đây có thể là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự gian lậu của FIFA. Nhà báo của tờ Mundo Deportivo. Xavi đã mất danh hiệu QBB FIFA vào tay Iniesta do một số lượng phiếu bầu anh lại được tính cho Xabi Alonso. Thì UEFA lại không mấy mặn mòi với cầu thủ này.

Tiêu chuẩn bầu chọn cho QBV FIFA cũng không rõ ràng. Ronaldo tỏ ra khinh danh hiệu QBV FIFA. Nhưng đã được FIFA dời sang ngày 29/11.

Việc FIFA thiên tư ai đó là câu chuyện chưa có bằng cớ rõ ràng. Không điều gì là không thể. Và việc Ronaldo lập hat-trick và đưa ĐT Bồ Đào Nha đến World Cup có thể ảnh hưởng tới quyết định bầu chọn của Francesc Aguiar cũng như những người đã bỏ thăm ? Ronaldo sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu chọn QBV FIFA lần này ? Với những ai ham với "thuyết mưu mô".

Điều đó đã khiến giải thưởng này ít được tin cậy. Một ví dụ điển hình là năm 2010. Sự đổi thay này là bởi do ít những người có quyền bỏ thăm dự bình chọn.

Nếu có giành bóng Vàng. Francesc Aguiar. 18. Và đó không phải là Messi và Neymar. Nhà báo lừng danh người Italy Gabriele Marcotti thậm chí đặt ra nghi vấn rằng FIFA đã dời vận hạn chốt phiếu bóng Vàng có thể là một hành động 'kích' số phiếu bầy cho Cristiano Ronaldo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét