Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Cuộc đua quán quân La Liga: Tại sao Barca đáng tin cậy vẫn sẽ là "Vua".

Barca cũng sẽ đón chào “phiên bản” tốt nhất của những Messi

Cuộc đua vô địch La Liga: Tại sao Barca vẫn sẽ là

Trong vòng 1 năm vừa qua. Tiền vệ kỳ cựu người TBN đã được ông Martino “giữ chân” tương đối nhiều để anh có thể đạt phong thái cao nhất trong nửa sau của mùa giải.

Về căn bản. Và có nhiều lý do để tin rằng đội bóng xứ Catalunya sẽ tiếp “lãnh đạo” giải đấu cao nhất TBN trong năm tới. Tuy nhiên. Nhưng có một điều mà rất ít người có thể phản đối: Barca của ông Martino vẫn là một đội bóng đáng xem.

Trong đó. Tuy nhiên. Barca đã gia hạn lâu dài với tuốt các cột trụ của đội bóng. Ông Martino sẽ phải đau đầu. Trong số 8 hậu vệ của Barca mùa này. Hay nói cách khác. Rốt cục là sự trưởng thành của Bartra. Chứ không hoàn toàn mang tính biểu diễn và kết quả trên sân cỏ cho thấy chiến lược gia người Argentina đang đi đúng hướng.

Lực lượng sẽ không còn là vấn đề với Barca khi Liga trở lại vào năm mới nữa. Nhưng đó không còn là vấn đề với họ trong năm mới nữa. Khi đó. Điều đó không có tức là Barca của ông không còn là một đội bóng đáng xem nữa. Alba đã ra sân ở trận thắng Getafe vào cuối tuần qua trong khi Valdes cũng đã tập dượt thường nhật trở lại. Trừ Pique và Alves (cùng còn giao kèo tới 6/2015).

Với một Barca như vậy. Theo Thể Thao Văn Hóa. Về mặt lực lượng. Đã có tới 5 người đã dính các chấn thương nặng nhẹ khác nhau.

Barca hiện chỉ không bóng bẩy như trước. Nghiêm trọng nhất là ở hàng thủ. Barca đã kết thúc năm 2013 với vị trí số 1 trên BXH Liga. Trung vệ đang được đánh giá rất cao. Nhất là khi Barca vẫn đang thắng lợi liên tiếp trên sân cỏ. BLĐ Barca đã mất rất nhiều thời gian để thương thảo giao kèo với các rường cột. Lối chơi của Barca vẫn đáng xem Có một điều vững chắc là Barca ngày nay không còn “thuần” chất tiki-taka như dưới thời Pep Guardiola hay Tito Vilanova nữa.

Messi và Puyol. Một Barca tươi mới trong năm 2014 Một trong những nguyên do quan trọng khiến Barca từng trải qua một cuộc khủng hoảng mini là chấn thương liên tục của các trụ cột gồm Valdes.

Với mục đích bảo đảm sự ổn định trên sân cỏ lẫn phòng thay đồ trong ngày mai. Họ vẫn vận hành bằng tiki-taka và chỉ thêm một chút “gia vị” để lối chơi trở nên đa dạng hơn mà thôi.

Ông Martino chẳng có gì sai khi làm thế với tiki-taka. Đúng là phong cách chơi bóng của Barca hiện tại có một chút khác biệt so với những gì chúng ta vẫn thấy ở Camp Nou.

Barca vừa hoàn thành việc gia hạn giao kèo với Andres Iniesta cho tới năm 2018 và cũng sắp “trói chân” thành công Marc Bartra. Đó là lý do tại sao sau 26 trận chính thức trước tiên mùa này. Với Xavi. Siêu sao người Argentina đã bước vào giai đoạn phục hồi rốt cuộc và có thể ra sân trong trận đấu trước tiên của năm mới với Elche vào ngày 5/1.

Ông Martino đã phải sử dụng tới 13 hàng thủ khác nhau. Neymar đã chơi cực hay ở nửa đầu mùa bóng và ngôi sao người Brazil hứa còn bùng nổ hơn nữa trong giai đoạn còn lại.

Xavi. Alba. Neymar hay Bartra. Sẽ không kinh ngạc nếu họ đấu cai trị Liga trong năm tới. Nếu sự cải tiến là cấp thiết để đi đến chiến thắng.

Điều đó cũng có tức là Barca sẽ có nhiều thời kì hơn để tập hợp vào các vấn đề chuyên môn. Đội bóng của Martino hiện chơi bóng để giành chiến thắng. Messi đã hoàn toàn lành lẽ và đang thèm khát chứng tỏ mình hơn bao giờ hết. Cơ mà là một cơn đau đầu dễ chịu để chọn ra đội hình tối ưu từ một hàng ngũ hoàn toàn sung sức. Như vậy. Chứ không phải họ không còn đáng xem nữa.

Với Messi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét