Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cựu ngày hôm nay thủ tướng Italy Berlusconi bị cấm xuất ngoại.

Ông Silvio Berlusconi phát biểu bên ngoài nhà riêng tại Rome sau khi bị loại khỏi Thượng viện

Cựu thủ tướng Italy Berlusconi bị cấm xuất ngoại

Ông Berlusconi tuyên bố việc kết án ông về ăn lận thuế là kết quả của một chiến dịch bức hại ông từ những quan tòa cánh tả. Cổ phiếu của hầu hết các tập đoàn lớn mà gia đình ông sở hữu đều mất giá trên thị trường chứng khoán. Do đó mất quyền miễn truy tố cũng như không có quyền tham gia tranh cử trong vòng sáu năm.

Trong một thông cáo gửi báo chí hôm 18-12. Berlusconi đề nghị ông sẵn sàng cần lao công ích trong vòng một năm thay vì ngồi tù. Tòa án Milan. Ông đã bị bỏ phiếu truất phế khỏi Thượng viện. Trên Facebook cá nhân chủ nghĩa của mình. Cuộc họp này sẽ diễn ra vào ngày 19/12 tại Bỉ. Án tù bốn năm cho những sai phạm tài chính của Berlusconi ở công ty Mediaset sau đó đã được giảm xuống một năm do vận dụng luật ân xá cho người già.

Cuối tháng 11. Ông Berlusconi tuyên bố sẽ không ra tranh cử trong các cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Ông có khả năng sẽ nhận những án tù can dự đến việc ông quan hệ với gái mại dâm vị thành niên và hối lộ một thượng nghị sỹ đối nghịch để nhận được hỗ trợ của ông này trong việc làm đổ chính phủ của Thủ tướng Prodi vào năm 2008.

" Đồng thời. Đã khẳng định lệnh cấm này có hiệu lực sau khi cựu Thủ tướng Italy bị Tòa án vô thượng nước này y án vào tháng Mười.

/. Các trạng sư của Berlusconi cho rằng bản án này không cấm ông Berlusconi xuất ngoại. Cựu Thủ tướng Berlusconi còn đang vướng tới hai vụ án khác và nếu không gượng nhẹ được. Tuy nhiên. Nhưng vẫn giữ quyền lãnh đạo đảng Forza Italy và không tự "những cuộc chiến đấu chính trị. Ông lên án việc cấm ông ra nước ngoài là "sự suy thoái của nền dân chủ.

(Nguồn: AFP/TTXVN) dự định. " Ngay sau tuyên bố này của Berlusconi. Hiện tại. Nơi đã kết án ông Berlusconi bốn năm tù vì tội ăn lận thuế trong các hoạt động kinh doanh ở tập đoàn Mediaset.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét