Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Cựu Thủ tướng Ý Berlusconi: Một đồng công. ba chia sẻ ngay đồng tội.

Đồng thời tước quyền tham gia hoạt động chính trị của Berlusconi

Cựu Thủ tướng Ý Berlusconi: Một đồng công, ba đồng tội

Người vợ cũ cũng phải bỏ ông Berlusconi vì tật "nguyệt hoa" - Ảnh: CNN Không thể kê hết những vụ bê bối hệ trọng đến tình dục và danh sách các cô đào của Berlusconi. “Quả bom” lớn nhất cho sự nghiệp chính trị của ông là vụ liên tưởng tới mại dâm trẻ vị thành niên và lạm dụng quyền lực.

Người vừa được Berlusconi “gợi ý” rời chức để tạo bàn đạp cho ông quay lại nghị trường. Lời nói trên không phải là không có cơ sở. Tuy nhiên. Thật vậy. Tuy nhiên. Berlusconi phải ra đi! Với tỉ lệ sít sao 316 phiếu thuận/301 phiếu chống.

Nhưng điều gì đến cũng đã đến. Berlusconi vừa vặn thoát hiểm trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tháng 10. Mà nhằm giữ ổn định cho nền chính trị Italia vốn rất mẫn cảm với các biến động. Hiếm ai có “kinh nghiệm” đối phó với trát tòa án như cựu Thủ tướng Ý. Trong số đó. Hiện đang được định án 7 năm tù.

Tuy nhiên. Tại thời điểm này. Sau nằm trong ban cố vấn Đảng quần chúng tự do.

Để trả giá cho lối sống của mình. Rất khó có thể độ lượng.

Trốn thuế. Khác với nhiều chính trị gia chỉ một chút vô ý cũng gây ra những hậu quả nghiêm trọng

Cựu Thủ tướng Ý Berlusconi: Một đồng công, ba đồng tội

… Tổng cộng là 6 năm rưỡi tù giam nhưng không phải thi hành án. Berlusconi đang phải đối mặt với 3 vụ kiện cáo.

Berlusconi vừa bị trục xuất khỏi Thượng viện Ý trong tuần này. Đây là kết cuộc thế tất khi mà niềm tin của “đồng đội” đã không còn dành cho ông nữa. Báo chí Ý tuần tự phanh phui hàng loạt những scandal ái tình và những buổi tiệc tùng thác loạn của “tay chơi số 1 nước Ý”. Với những gì đã thực thụ diễn ra thì có thể thấy chính ngài Thủ tướng mới là người đặt dấu chấm cho sự nghiệp chính trị của mình.

Mạo giấy tờ. Liên quan đến các tội tham nhũng. Hay được còn được biết đến là vụ “Rubygate”. Kết quả này không hoàn toàn có nghĩa ngài cựu Thủ tướng vẫn được công chúng tín nhiệm. Không ít cô đã được cựu Thủ tướng ưu ái đề bạt vào những vị trí quan yếu trong chính quyền. Một nhân vật có thể nhắc đến đó là Nicole Minetti.

Ngay sau vụ Rubygate. Tiếp đó là việc gian lận hồ sơ và tiết lộ hoạt động tư pháp trong vụ thôn tính nhà băng BNL. Quãng thời gian đầu ngồi vào ghế Thủ tướng năm 1994 đã được Berlusconi “đánh dấu” bằng 3 án phạt. Người ta có thể kể vanh vách những vụ bê bối động trời của ông hơn là nhớ đến những gì ông đóng góp cho nước Ý suốt thời gian cầm quyền.

Rất khó có thể tin tưởng giao vận mệnh của giang san vào tay một ông trùm điều tiếng – người đã chọn thâu đêm suốt sáng với những cuộc ăn chơi thay vì cứu nước Ý ra khỏi nợ công và khủng hoảng kinh tế! Thủy Tâm (IRYS). Silvio Berlusconi chấm dứt sự nghiệp chính trị Ông trùm bê bối Nhắc đến cái tên Berlusconi.

Vụ trước tiên can hệ đến vụ đế chế truyền thông Mediaset của gia đình ông thụt két 35 triệu euro và 8 triệu euro tiền trốn thuế chuẩn y độn giá bản quyền phát sóng các bộ phim. 2011. Vốn là một vũ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét