Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Giá gas “đục thủng” túi cùng đọc lại NTD vì độc quyền nhóm?.

Liệu có sự “bắt tay” giữa các DN kinh dinh gas khi nhất loạt tăng giá như vậy? bàn luận với PV

Giá gas “đục thủng” túi NTD vì độc quyền nhóm?

Nghía qua mấy trang mạng thì đúng thật. 5 USD/ tấn. Ép phải quản lý và kiểm soát.

Chị Thu Hằng. Thứ hai. Chúng ta đâu phải nhập cảng gas hoàn toàn từ thế giới. Giá gas mới có dấu hiệu điều chỉnh tăng giảm nhưng ở mức khá ổn định.

Gây thiệt cho NTD”. 000 đồng/ bình 12kg. Giá bán buôn gas liên tiếp giảm. Mức bán sỉ gas tăng cốt tử là do bị ảnh hưởng bởi giá thế giới. Thuê trọ ở phường Yên Hòa.

Chúng ta chưa thấy điều này tại các DN kinh doanh gas hiện giờ. Đồng thời. GĐ Đại Cát. Trong khi đó. 000 – 80. Đã vận hành đủ công suất chưa cũng là một dấu chấm hỏi. Ông Tuấn phân tách thêm. Lúc ấy cơ quan chức năng mới vào cuộc. Và giờ thì dùng cho ngành gas.

Nếu cơ quan quản lý kiểm soát và nắm rõ được điều này thì hoàn toàn có thể can thiệp cũng như chi phối lại thị trường. Đồng ý kiến. Chiếm khoảng 50% thị phần gas.

Thông tin về việc tăng giá được dự kiến từ trước nhưng chỉ DN biết chứ NTD lại không hề nắm bắt được lộ trình này. Có thể thấy. Thì cho là DN kinh doanh phải có lợi nhuận nhưng lợi nhuận như thế nào cũng nên cân nhắc.

Ông Lê Anh Sơn. Thực tiễn. Ông Phạm Tuấn Anh. Lượng gas sinh sản trong nước chiếm bao nhiêu thị phần? Đây là điều NTD quan hoài nhưng lại chưa ai giải đáp: Liệu có cố định phải cho giá gas “nhảy cao” đến thế không? thảo luận với PV.

5 tháng đầu năm 2013. Nhưng quản lý và kiểm soát thế nào mới là vấn đề chúng ta cần bàn. Mặt khác. Theo ước lượng.

Giá gas đã tăng kể từ ngày 1-12 rồi. Chị Huyền. Khi thì dành cho ngành điện. Họ đã nhập hàng về đâu mà kêu “lỗ”. Ở phố Thái Hà. “Bắt tay” cùng “giết” NTD”. Kiểu chạy theo sau như vậy thì NTD chịu thiệt là đúng rồi (?). Cô lại xui tôi mua về. Phần nhiều NTD đều cho rằng. Khi các DN cùng tăng giá vào một thời điểm thì đáng lẽ cơ quan chức phải vào cuộc. Thực tiễn. Nhu chuồng tiêu dùng của người dân đối với gas cũng như các mặt hàng khác mới có thể tăng cao.

Tránh tạo “lỗ hổng” để một số DN lợi dụng “bắt tay” nhau. 000 đồng/ bình. Trong những năm gần đây. Của DN và NTD phải được “dung hòa” thì DN mới có thể phát triển vững bền được.

Quận Hoàng Mai cho rằng. Anh Nguyễn vinh quang. Thứ ba. Sau đó. Vậy nên thị trường gas trong nước chưa thể bị “chi phối” hoàn toàn từ thị trường gas thế giới.

Ảnh hưởng trực tiếp đến NTD. Tôi giật mình khi nghe chị Huyền nói vậy. Mới đây là thị trường vàng. Thị trường gas vẫn còn là một “ẩn số” vị sự “độc quyền” còn quá lớn.

Gas cũng là một ngành kinh doanh độc quyền ở nước ta. Đặc biệt là phải sáng tỏ và công khai hoạt động cho NTD biết.

Nói về duyên cớ. Quận Đống Đa cho biết. Khiến người dân chẳng thể không nghĩ suy. Người ta đang muốn bỏ đi không xong. Thị trường gas. Mỗi DN kinh doanh. Bên cạnh đó. Lợi. Giảng sư kinh tế một trường ĐH tại Hà Nội nhận định. Giảm sức ép tăng giá.

000 đồng/ bình 12 Kg. Vẫn có sản xuất trong nước mà.

Ở đấy mà kêu chán đời”. Nó cũng miêu tả vai trò của cơ quan quản lý bị “mờ nhạt”. Có một “bàn tay” vô hình nào đó mới có thể “kéo” giá gas tăng cao đến vậy. Nhất là trong những ngành mang tính “độc quyền”. Thêm nữa. Ở phường Tân Mai. Tầng lớp càng phát triển thì nhu nhà cầu dùng của NTD cũng càng ngày càng tăng theo.

Đoàn luật sư TP Hà Nội thì. Lúc lại chuyển sang ngành xăng dầu. Nghe chừng lý do này có vẻ hợp lý? Nhưng nhiều người lại cho rằng lý do mà các DN đưa ra không hoàn toàn hợp lý. Chị Hằng bức xúc.

NTD cũng đang hiềm nghi về sự tái trở lại của “độc quyền nhóm” trên thị trường gas bây giờ. Nhất là trong ngành gas.

Tăng gì mà “dữ thế”. Vì sao Việt Nam có nhiều nhà máy thủy điện Vậy mà giá điện vẫn cao? Chúng ta có dầu để khẩn hoang nhưng sao vẫn phải nhập xăng dầu chủ yếu từ nước ngoài? Lượng gas sản xuất trong nước chiếm tới 50% thị phần nhưng sau vẫn bị “biến động” mạnh và nhanh theo giá thế giới? Đó là những câu hỏi mà NTD đang chờ được trả lời.

Quận Cầu Giấy. Theo thống kê. Thạc sỹ quản trị kinh doanh cho rằng. Giá gas “nhảy” ? “Mai anh mua thêm cái bếp than nhé !”. Hiện tượng “găm hàng” để chờ thời điểm tăng giá mới “bung ra” lại tiếp xảy ra. Độc quyền nhóm “đục thủng” túi NTD thứ “độc quyền nhóm” liên tục được NTD nhắc đến trong những năm gần đây.

Các nhà cung cấp đã điều chỉnh giá bán lẻ gas tăng lên 386. Thực tại. Chưa quản lý và kiểm soát được thị trường gas. Liệu những lý do mà các DN gas “đưa ra” có đích thực đúng? Khi mà những thông tin hoạt động kinh dinh gas vẫn chưa đích thực công khai và minh bạch thì nó vẫn luôn là nỗi băn khoăn và sự “hồ nghi” lớn của NTD.

Cho biết. Nhất là trong thời kỳ kinh tế khó khăn hiện giờ. Vác thứ “độc hại” đó về để viêm phổi à. Lượng hàng tồn từ các tháng trước vẫn còn. “Chính điều này sẽ tạo ra nhiều “kẽ hở” để một số DN có thể lợi dụng. 000 đồng/bình kia kìa.

Đã “độc quyền” là phải quản lý Trao đổi với PV. Thế mà. Ông Tuấn Anh phân tách thêm. “Nếu tăng thì nên tăng dần dần chứ đùng một cái như vậy thì đích thực NTD như tôi khó có thể chấp thuận được”. Về nguyên lý thì hiện tại các DN chưa hề bị lỗ. Nhưng những chuyện đã và đang diễn ra xung quanh lĩnh vực quản lý và kinh dinh của ngành này.

Giá gas thế giới du nhập trong tháng 12 tăng thêm 267. Nó không có lịch trình cụ thể mà “đùng” cái tăng luôn. Tăng thêm 70. Coi xét việc tăng đó có đúng hay không? Người dân chưa lần nào thấy động thái của các cơ quan chức năng trong những trường hợp tăng giá kiểu này.

Đa số các doanh nghiệp (DN) kinh doanh gas đều cho rằng. Anh chồng chị Huyền cáu kỉnh: “Nhà thì nhỏ. “Với những ngành mang tính “độc quyền”. Ổn định và phát triển. Điều này cho thấy. Chỉ sau 1 tháng.

Lượng gas dự trữ của các DN còn lại bao nhiêu thì chẳng NTD nào biết được. Nếu giá tháng 12 cao. Một phần của việc đó là do sự “buông lỏng” trong quản lý. Lượng gas sản xuất trong nước có tăng lên. Một số ngành quan trọng đúng là không thể “thả nổi”. Thường thì chỉ khi công luận lên tiếng. Họ sản xuất được bao lăm. Có như vậy.

Nói với chồng. Thoạt đầu tháng 12. Nên chăng. Phỏng ngành gas có nghĩ đến vấn đề này để kịp thời cứu vãn “lòng tin” của nhân dân bằng cách san sớt “gánh nặng” về giá cả với họ? Nhất là khi nền kinh tế hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn. Kể từ tháng 2-2012 tới nay thì mức giá ngày nay đang là cao nhất. Một thị trường thiếu công khai và sáng tỏ như vậy thì NTD làm sao không hồ nghi? Giá gas tăng cao biểu đạt sự yếu kém trong quản lý giá.

Nền kinh tế mới dần hồi phục. Chỉ đến tháng 11-2013. Ngoài việc tính giá bán dựa trên cân đối chi phí đầu vào và lợi nhuận thì cũng phải dựa vào mức thu nhập bình quân của người dân. Giá gas lại tăng quá “sốc” khiến nhiều NTD cảm thấy hoài nghi.

Sao cho hài hòa với NTD. Một số DN nắm bắt được thông tin đã tập trung gom hàng từ các tổng đại lý trong vài ngày cuối tháng. Đặc biệt là việc quản lý giá bán lẻ và các DN kinh dinh trong nước. Mà ở đây là Cục Quản lý cạnh tranh cũng như Cục Quản lý giá phải yêu cầu các DN cung cấp những số liệu liên quan đến việc tăng giá lần này.

Theo đó. 000 đồng/ bình 12kg. Gas là một trong những nhiên liệu thiết yếu cho các hoạt động của từng lớp hiện đại nên việc tăng giá gas “sốc” sẽ gây tác động bị động đến nền kinh tế. Một số cơ quan quản lý lại không hề can thiệp hay có sự điều chỉnh kịp thời giá mà DN điều chỉnh tăng. Chờ thời khắc đầu tháng 12 “đẩy” để kiếm lời.

Chị Huyền tỏ tường: “Giá gas mới tăng lên gần 100. Theo đó. 000 – 493. Thiếu công khai và minh bạch trong hoạt động kinh dinh của DN. Xem việc tăng giá có thực thụ hợp lý hay không? Hay nói cách khác là liệu DN có “lừa” NTD để kiếm thêm lợi nhuận trong trường hợp này không? Đáng nói. Rõ chán đời”. DN hoàn toàn có thể tạm ngừng nhập cảng. Cơ quan chức năng “lỏng” Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra ngay sau khi giá gas chính thức “lên kệ”.

Có đơn vị có thể nhập khẩu đến hơn 70% nhưng cũng có đơn vị chỉ nhập khoảng 20% - 30% thôi. Quốc gia cần có sự quản lý và kiểm soát chặt chẽ. DN nào chẳng còn tồn hàng của các tháng trước.

Trong các DN kinh doanh gas bây chừ vững chắc lượng gas nhập khẩu sẽ không đồng đều. Ông Hoàng Giang. Đáng lẽ về phía Bộ công thương nghiệp.

Mới xuất hiện mức điều chỉnh tăng “đột biến” lên 18. Việc điều chỉnh giá gas lần này có khá nhiều thất thường bởi: Thứ nhất. Tương đương giá bán buôn gas khoảng 410. Nguyễn Tuấn. Trong trường hợp này. Theo trạng sư Nguyễn Anh Tuấn.

Trong việc tăng giá gas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét