Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Nhân cùng đọc lại chuyện “hôi” bia.

Cho dù

Nhân chuyện “hôi” bia

Rất nhiều người trong số họ còn trông có vẻ rất khá giả và no đủ. Hôi tiền diễn ra trong thời kì vừa qua. Vẫn còn có những người tìm cách ngăn trở hành vi hôi của và tìm cách cứu giúp người bị nạn. “Bần cùng sinh đạo tặc” là cách giảng giải của người xưa về sự bùng phát của những hành vi bất lương.

Thì có cách gì để bạn có thể giáo dục đạo đức được hay không (?!). Rất nhiều người trong ''đội quân cướp cạn'' nói trên đã được ghi hình khá đầy đủ. Xe chở bia gặp nạn. Thiểu số nhỏ bé này đã không đủ sức ngăn chặn được sự lấn át của hành vi hôi của bất lương.

Trở lại với sự việc hôi bia xảy ra tại Biên Hòa ngày 4. Lóng những căn nguyên cơ bản và sâu xa trong việc xác lập hệ thống giá trị và đảm bảo sự chân thực của thảy các thiết chế tầng lớp.

Tuy nhiên. 12 vừa qua. Vậy thì đạo đức xã hội xuống cấp là do đâu? Đổ lỗi cho giáo dục là dễ nhất (và có lẽ cũng không hoàn toàn sai). Thực tiễn trên cho thấy cái tốt đẹp đang ở thế yếu.

Và rõ ràng. Đạo đức từng lớp xuống cấp đang là một vấn đề rất đáng quan ngại của chúng ta. Pháp luật là tối thiểu của đạo đức. Sự giảng giải này có vẻ hoàn toàn không thỏa đáng cho những hành vi hôi bia. Họ chỉ là một thiểu số khôn xiết nhỏ bé. Chính vì vậy sẽ quan trọng hơn rất nhiều.

Như xác nhận của các bức ảnh được truyền thông đăng tải. Chúng ta phải áp đặt cho bằng được sự tuân luật pháp ở đây. Ngược lại. Nếu nhà trường nói một đường mà Thực tế cuộc sống lại là một nẻo. Hình ảnh vụ hôi bia sau tai nạn. Có thể. Đây mới là chìa khóa giúp chúng ta xử lý được triệt để những bế tắc về đạo đức hiện. Hàng trăm người dân đổ ra hôi của Từ chuyện lòng tốt bị trộm cắp theo xe bia Tiger bị nạn Hiện tượng hôi của theo kiểu cướp ngày như chuyện hôi bia nói trên đang diễn ra không chỉ một lần và không chỉ ở một nơi.

Không đảm bảo được sự tuân thủ pháp luật thì đừng nghĩ tới sự tuân đạo đức.

Không ai trong số những người hôi của có thể được coi là “bần cùng” cả. Đang không đủ sức để áp đảo và chiến thắng cái xấu xa.

Các cơ quan chức năng cần xử lý những người này ngay vì hành vi xâm hại tài sản của người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét