Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Nhiêu khê bản quyền mới cập nhật nhạc số.

Qua thẻ điện thoại

Nhiêu khê bản quyền nhạc số

Sự đi lên của công nghệ không đồng hành với sự đi lên của bản quyền. Các đơn vị kinh dinh nhạc số đã bắt tay trước giới truyền thông trình bày quyết tâm thực hành bản quyền nhạc số từ ngày 1-11-2012. Đặc biệt. Nhạc Của Tui của CTCP NCT và Nhạc Số của Công ty FPT.

Nếu giới biểu diễn vẫn muốn đi tắt đến khán giả. Nên chả ai dại chứng tỏ mình là người văn minh.

RIAV yêu cầu các trang nhạc gỡ bỏ khoảng 40. Từ đó chuyện tiền nong trở thành rắc rối và khó kiểm soát. Bản quyền nhạc số sẽ không bao giờ thực hành được. Phía RIAV muốn tiếp tục cộng tác.

Mọi nơi. Nên khi phải đo đắn để nghe một bài hát có thu phí thường chuyển sang các website miễn phí cho đỡ phiền phức và tốn kém.

Nhưng 3 website âm nhạc không mĩ ý xúc tiến thương thảo. Các trang Nhạc Vui. Đa phần người tiêu dùng Việt Nam chưa có thói quen trả tiền cho các dịch vụ trực tuyến.

Để bài hát mới mau chóng đến với người nghe. Internet banking. Vì thế. 000 tỷ đồng. Ngược dòng thời kì. Số tiền thu từng sản phẩm âm nhạc trực tuyến như thế nào không quan trọng bằng phương thức thanh toán. RIAV cho biết từ tháng 7-2013 hợp đồng giữa RIAV và các đối tác trên đã kết thúc. Thế nhưng đáng buồn thay. SMS hoặc qua website tính sổ thứ ba. Mỗi năm bản quyền nhạc số sẽ thu được gần 1.

Đáng tiếc sau màn chào sân ngoạn mục. Bản quyền nhạc số chỉ tồn tại như một nỗi chán ngán. 000 bài hát trong kho nhạc thuộc bản quyền của mình. MVCorp xin thanh lý hiệp đồng và vấn đề bản quyền nhạc số lại bị thả nổi. Tại cột mốc hội thảo “Nhạc số Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” diễn ra năm 2012. Sự ra đời của các loại điện thoại sáng dạ đã tạo nên một lớp công chúng nghe và tải nhạc số mọi lúc.

Nhạc sĩ và ca sĩ đều đưa lên mạng cho cõi trần thưởng thức “chùa”. Hiệp hội Bản quyền ghi âm Việt Nam (RIAV) mới đây đã có văn bản than phiền về thái độ bất hiệp tác của 3 website âm nhạc trực tuyến: Nhạc Vui của CTCP 24H.

Mỗi website áp dụng một cách tính sổ khác nhau. Theo dự kiến. Nhưng MVCorp - đơn vị được RIAV ủy quyền đứng ra thu phí - chỉ thu được ngót 100 triệu đồng sau… 5 tháng khai triển. Tuy nhiên. Sau mấy tháng giằng co. Bẽ bàng. Nhạc Của Tui và Nhạc Số quay lưng với bản quyền nhạc số vì không tìm được tiếng nói chung với đơn vị mới được RIAV ủy quyền đứng ra thu phí là VNG.

Khi bài hát mới được nghe thoải mái còn bài hát cũ phải trả tiền thì phi lý quá. Trong văn bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét