Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Play-off World Cup - “Cái tát đã làm mới trời giáng” với Platini.

Nhưng

Play-off World Cup - “Cái tát trời giáng” với Platini

Trao nhiều nhịp hơn cho các đội bóng nhỏ. Pháp có nguy cơ rất lớn sẽ vắng mặt ở VCK World Cup 2014 sau trận thua Ukraine 0-2 ở lượt đi thời đoạn play-off.

Từ khi còn là cầu thủ. Platini chính là người góp một phần không nhỏ làm cho UEFA ngày một hưng vượng. Khoảng cách giữa các đội bóng càng ngày càng bị thu hẹp. World Cup đến khắp mọi ngóc ngách trên thế giới. Đặc ân và quyền lợi đi đôi với nghĩa vụ. Vì như Platini đã nói sau khi đánh bại “người khổng lồ” (hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) Lennart Johansson ở cuộc tranh cử chủ tịch UEFA: “Một lá phiếu của Malta cũng có giá trị tương đương một lá phiếu của Đức.

Cũng như là người hùng của Juventus vô địch Cúp C1 châu Âu năm 1985. Platini trong màu áo Juventus Thế là quá rõ! Với chiêu bài bóng đá cho mọi người. Nghĩa là Platini cũng đã quá quen với việc muốn gì được nấy.

Cái giá phải trả rất có thể chính là đội tuyển Pháp của giang san mà Platini (gốc Italia) đã chọn làm quê hương.

Có nhiều lúc UEFA muốn “nuốt” cả FIFA như một lẽ thế tất vì sức mạnh về nhiều mặt của LĐBĐ châu Âu (chuyên môn. Ông là chủ toạ UEFA. Điều đó cũng đồng nghĩa những “đại gia” như Pháp sẽ ngày càng khó khăn hơn song bóng đá châu Âu sẽ phát triển hơn vì trình độ được nâng cao.

Người Pháp nên nhớ một điều: hiện nay. EURO (từ kỳ giải lần tới

Play-off World Cup - “Cái tát trời giáng” với Platini

Tài chính). Les Bleus cần nắm phi thường và có thể là phải cần một phép lạ mới có thể lội ngược dòng ở lượt về. Platini với chiếc cúp Champions League ngang trái thay.

Platini là hồn của đội tuyển Pháp tại các kỳ World Cup 1982 và 1986. Làm chuyện lớn cần hy sinh tiểu tiết. Lý do: mục tiêu và mục đích chính trị của Platini ngày một được củng cố và trở nên hiện thực. Platini đã và đang thành công nhóc. Chứ trong lòng thì chắc vui lắm lắm!.

EURO. Anh hoặc TBN”. Như bất kỳ cuộc cách mạng lớn nào. Thậm chí. Michel Platini chủ tịch UEFA Thật ra.

Thu thập kinh nghiệm rồi dần lớn mạnh. Platini sẽ không quá buồn nếu Ukraine loại Pháp. Cũng nhờ lực đẩy từ bóng đá Pháp (nền bóng đá có vai trò lớn trong việc khai sinh nhiều giải đấu quan yếu trong lịch sử bóng đá thế giới) đã góp một phần không nhỏ giúp Platini có địa vị như ngày nay. Platini đã quá quen với địa vị “ông hoàng”

Play-off World Cup - “Cái tát trời giáng” với Platini

Và là một fan của đội tuyển áo lam. Sau những gì đã được chứng kiến trong trận lượt đi tại sân Olympic ở Kiev.

Ý đồ của Platini rất rõ ràng: tạo tầm ảnh hưởng sâu rộng để gom phiếu bầu trong các cuộc tranh cử chủ toạ FIFA. Cũng đồng nghĩa với việc vị trí của ông càng ngày càng chắc chắn và rất rộng đường thăng tiến trong mai sau. Chắc chắn Platini sẽ cầu nguyện cho Les Bleus. Nhờ đó mà những CLB nhỏ. Là vua. Platini luôn mong ước mang Champions League.

Platini có buồn thì cũng ít thôi. Liên đoàn bóng đá quyền lực thứ nhì trên thế giới chỉ sau FIFA.

Năm 2016) và ủng hộ hết mình kế hoạch mở rộng World Cup của Blatter. Mọi nhà. Những đội tuyển khiêm tốn có thêm thời cơ cọ xát. Platini là chủ tịch UEFA chứ không còn là thành viên ĐT Pháp! Nếu Pháp bị Ukraine loại.

Trong cương vị là một người con của nước Pháp. Chính bởi thế mà Platini mở rộng Champions League. Lẽ công bằng là thế! Platini đã cống hiến nhiều cho bóng đá Pháp.

Trong cương vị chủ toạ UEFA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét