Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thủ tướng Italy tin cẩn thêm mới vào khả năng phục hồi của nền kinh tế.

133% GDP

Thủ tướng Italy tin tưởng khả năng hồi phục của nền kinh tế

(Nguồn: AFP/TTXVN) Thủ tướng Letta nhấn mạnh vào việc "đà giảm sút tăng trưởng GDP đã chấm dứt trong quý III/2013 và nợ công của Italy cũng đã giảm.

Cơ quan thống kê quốc gia Italy (ISTAT) đã đưa ra con số cho thấy. Thủ tướng Italy Enrico Letta.

Y tế và an ninh trật tự. Xuất khẩu và sản xuất công nghiệp của Italy cũng tăng dưới 1% trong quý Ba. Đà suy giảm tăng trưởng GDP của Italy đã dừng lại trong quý III/2013 sau tám quý liên tục tăng trưởng âm.

Dự luật ngân sách 2014 gây nhiều tranh luận của chính phủ sắp được chuẩn y.

Italy đã rơi vào suy thoái kinh tế kể từ quý III/2011. Do nợ công của nước này vẫn ở mức cao. Trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức trên 12%. Theo các nhà phân tích. Nếu thành luật. " Coi đó như là cơ sở để hy vọng rằng. Trước đó. Đứng thứ hai ở châu Âu sau Hy Lạp. Ngày nay. Cao nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai. Ngân sách của Italy trong năm tới sẽ tiếp tục bị cắt giảm ở nhiều hạng mục nhân sinh xã hội quan yếu.

/. Dẫn đến những cuộc bãi công và biểu tình chống chính phủ liên tục trong những tháng qua. Như giáo dục. Nền kinh tế thứ chín thế giới này sẽ có một năm 2014 "êm đềm hơn.

Tuy nhiên. Điều này dẫn đến những bất ổn trong từng lớp kéo dài. Khả năng hồi phục kinh tế của Italy trong quý IV/2013 và năm 2014 là không cao.

" Ông Letta khẳng định rằng đích quan yếu mà chính phủ Italy hướng tới là đạt tăng trưởng GDP 1% trong năm 2014 và 2% trong năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét