Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Đã chết hơn 16 năm. Sa còn rất nóng thải người.

Địa chỉ ở huyện Đắc Hà. Vợ chồng ông Tạ Văn Hạnh và bà Bùi Thị Đoạn cũng có khuyết điểm khi có thay đổi về người nhận khoán cà phê với công ty.

Như nộp khoán sản lượng hàng năm. Hồ sơ của chính quyền địa phương công nhận những năm sau đó và hiện tại. Chị Tạ Thị Mơ đã tắt nghỉ cách đây 16 năm 6 tháng do bị sét đánh. Trong nhiều cái sai dẫn tới sự việc đáng tiếc vừa nêu trên. Và có hành động chứ thực về thủ tục giấy má liên can đến người đã mất. Rồi sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương… Tìm hiểu sự việc.

Chính quyền địa phương xác nhận. Do không thống nhất được cách giải quyết nên “cái xảy nảy cái ung” và đã dẫn đến việc ông Phạm Văn Sớm - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cà phê 731 ra quyết định kỷ luật. Theo tìm hiểu của phóng viên có việc thiếu trách nhiệm của lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Cà phê 731 trong công tác quản lý.

Ông Nguyễn Hữu Tư - Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên cà phê 731 cho biết:“Hồ sơ của bà Mơ tại thời điểm bị kỷ luật vẫn đầy đủ.

Nếu không được phương án đó thì tính sổ. Ông Phạm Văn Sớm - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cà phê 731 (thuộc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam.

Từ đó dẫn tới quyết định sa thải một công nhân đã tắt thở cách đây nhiều năm. Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên. Nên đề nghị với công ty là làm trực tiếp với bảo hiểm trợ giúp gia đình tôi. Việc trông nom cà phê và thực hiện các bổn phận với công ty. Được biết bà Tạ Thị Mơ làm công nhân Công ty TNHH Một thành viên Cà phê 731 từ trước năm 1992.

Tỉnh Kon Tum) xét đề nghị của Hội đồng kỷ luật Công ty ra Quyết định số 87 xử lý kỷ luật cần lao công nhân Tạ Thị Mơ (thuộc đơn vị Đội 3) với hình thức kỷ luật là sa thải. Vì nhiều lý do. Sa thải người đã chết. Kể cả chứng minh dân chúng vẫn có. Ngoại giả. Giải quyết chế độ thôi việc chứ không nên dùng biện pháp sa thải một người chết 16 năm 6 tháng”. Bà Tạ Thị Mơ vẫn còn sống.

Và không có ai xác minh việc bà ấy đã mất”. Bà Mơ nhận khoán chăm sóc hơn 1 ha cà phê của công ty. Điều khôn cùng trái ngang. Sau khi bà Mơ mất vào năm 1996. /. Đóng bảo hiểm xã hội… được gia đình ông Hạnh bà Đoạn thực hiện đầy đủ với công ty dưới tên bà Tạ Thị Mơ.

Ngày 21/8/2013. Bà Mơ không tiếp chuyện săn sóc diện tích cà phê này mà giao lại cho chị dâu là bà Bùi Thị Đoạn và anh trai Tạ Văn Hạnh. Anh trai bà Mơ cho biết:“Em tôi đã mất rồi chứ không phải tranh chấp gì cả.

Theo lý giải của ông Phó Giám đốc. Lý giải về sự việc. Ông Tạ Văn Hạnh. Rối rắm nảy khi bà Đoạn thực hành các thủ tục để nghỉ hưu. Sau đó vài năm. Có thể là hiệu chỉnh tên Tạ Thị Mơ sang Bùi Thị Đoạn để cho gia đình tôi được nghỉ chế độ hưu theo quy định của Nhà nước cho đỡ thiệt thòi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét