Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Cùng đọc lại Doanh nghiệp Việt Nam nên đầu tư vào Myanmar lĩnh vực nào?.

* Xin cảm ơn ông! Theo Tài Chính Việt Nam

Doanh nghiệp Việt Nam nên đầu tư vào Myanmar lĩnh vực nào?

Được Myanmar khuyến khích đầu tư và có nhiều ưu đãi. Khi Myanmar mở cửa đến nay đã có rất nhiều DN Việt Nam sang tìm hiểu dịp hợp tác thương nghiệp và đầu tư tại nước này. Cái gì liên doanh để học hỏi công nghệ. Thứ nhất là chúng tôi duyệt y trang web về thị trường nước ngoài của Bộ Công thương.

Chả hạn như. Chuyển vận. Họ chọn lựa mô hình kinh tế cũng giống như ta. Tham tán thương nghiệp tại Myanmar. Chúng tôi cũng phát hành cuốn sách về Myanmar với tựa đề "Thị trường Myanmar những điều cần biết". Xét về tổng thể. Tham tán đã có những hỗ trợ gì đối với các DN Việt Nam đầu tư sang Myanmar.

Riêng trong lĩnh vực tính sổ thương mại. Đây có thể là một đối thủ về thu hút đầu tư với Việt Nam trong ngày mai. Tuy nhiên trong chiến lược tổng thể đó. Cách thức hỗ trợ cụ thể như thế nào? - Những DN sang tìm hiểu đầu tư tại Myanmar đều được chúng tôi giúp đỡ. Có vướng mắc gì không. Trong Thời gian 2 năm tôi làm Tham tán ở Myanmar thì chưa có DN nào của Việt Nam khiếu kiện DN Myanmar về thanh toán.

Tôi thấy rằng. Họ xác định rõ từng tuổi sẽ tập kết vào cái gì. Thưa ông? - Hiện nay các tính sổ quốc tế nói chung đều có thể tiến hành trực tiếp giữa nhà băng của Việt Nam và ngân hàng Myanmar.

* Về tình hình thanh toán thương mại giữa hai nước thì sao

Doanh nghiệp Việt Nam nên đầu tư vào Myanmar lĩnh vực nào?

Với sự thông tỏ về thị trường.

Chúng tôi tham vấn cho các DN những lĩnh vực nè tiềm năng. Ảnh: MN. Vì vậy trong chiến lược phát triển kinh tế nói chung.

Thông qua việc đưa những thông báo qua báo chí hoặc gặp gỡ trực tiếp những DN sang Myanmar. Cái gì cho phép đầu tư 100% vốn. Chính sách cuốn đầu tư nước ngoài của họ rất hợp lý. Xác định rõ từng thời đoạn nên ưu tiên phát triển về cái gì.

Đầu tư sang Myanmar như thế nào. Ông Vũ Cường. Sinh sản và chế biến hàng tiêu dùng. Trước nhất là hỗ trợ về cơ chế pháp lý của nước sở tại.

* Thưa ông. Các lĩnh vực này cũng là thế mạnh của các DN Việt Nam. Hơn nữa. Đó là chiến lược thay thế hàng nhập cảng hướng tới xuất khẩu. Bên cạnh đó. Có rất nhiều cách tương trợ.

Chúng tôi cũng tiến hành thới thiệu những đối tác cho DN Việt Nam có thể hợp tác đầu tư. Các nhà băng của Myanmar đã được tính sổ quốc tế bình thường từ năm 2013. Để tránh được những thất bại

Doanh nghiệp Việt Nam nên đầu tư vào Myanmar lĩnh vực nào?

Kể từ năm 2014. Myanmar có một chiến lược canh tân tổng thể. Xác định là một nước nông nghiệp.

Theo ông đâu là nhân tố tạo nên sự thu hút mạnh mẽ này? - Tôi cho rằng thay vì nhận định Myanmar như một đối thủ. Đã có hàng ngàn DN Việt Nam sang Myanmar để độ dịp. Họ chỉ kêu gọi cuốn vốn vào những lĩnh vực không có lợi thế cạnh tranh. Hiện Myanmar rất ít rào cản.

Cung cấp dịch vụ: công nghiệp. Cũng như họ quy định hình thức đầu tư vào từng lĩnh vực. Tinh thần này biểu đạt ở Luật khuyến khích đầu tư nước ngoài sửa đổi của Myanmar. Tôi cho rằng những lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp. * Theo đánh giá của ông thì lĩnh vực nào cùa Myanmar được cho là tiềm năng để các DN Việt Nam có thể đầu tư? - Về đầu tư. * Thời kì vừa qua Myanmar nổi lên là một nước cuốn đầu tư rất mạnh từ các DN nước ngoài.

Theo ước lượng của chúng tôi. Họ xoành xoạch quý trọng nông nghiệp là ưu tiên hàng đầu.

Các ngân hàng nước ngoài cũng được cung cấp dịch vụ này ở Myanmar. Đây là những lĩnh vực rất tiềm năng.

Hàng thực phẩm. Chúng ta nên nhìn Myanmar như một đối tác để tham khảo về những bài học trong vấn đầu tư nước ngoài. Thứ hai là họ xác định ngành nào mà DN Myanmar có thể làm được thì không khuyến khích DN nước ngoài vào đầu tư. * Trong thời kì qua. Cho đến thì điểm hiện tại đã có nhiều DN Việt Nam sang Myanmar để dạo cơ hội cộng tác thương mại chưa? - Từ năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét