Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Liverpool vs Chelsea: định đoạt vương hay hay quyền.

Bởi thất bại của Chelsea sẽ đồng nghĩa với việc Man City có thể phải kết thúc cuộc đua ngay tại vòng đấu này

Liverpool vs Chelsea: định đoạt vương quyền

Không nhẹ nhõm. Ý thức có. Sẽ có trận “chung kết ngược” giữa Cardiff với Sunderland. Ở vòng 36. Bởi với Lữ đoàn đỏ ở thời khắc này. Thực tiễn thầy trò Rodgers không quan tâm lắm đến việc Chelsea sẽ ra quân với đội hình nào.

Về lý thuyết dịp còn nhưng thực tế ngay cả khi giành thắng lợi tại Anfield vào tối chủ nhật tới đây thì The Blue cũng chẳng có quyền tự quyết mệnh mình. Nhưng nếu The Blue thắng thì Mourinho sẽ thật “đặc biệt”. John Obi Mikel.

Cũng như thăng bằng thành tích của Man United mùa 1999-00 (12 trận thắng liên tục). Chưa kể lối đá “xe buýt 2 tầng” nhiều khả năng sẽ được Mourinho áp dụng triệt để trong cuộc chạm trán này. Và quan trọng hơn cả. “Kẻ cùng đường” Sunderland lại đưa chân ngáng cẳng thầy trò HLV Mourinho. Dĩ nhiên trái bóng tròn vẫn luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ.

Và trên hết. Chelsea của Mourinho vẫn còn đang thầm lặng bám đuổi theo Liverpool như một bóng ma. Ba hay Schurrle… nếu được ra sân vẫn có thể tạo nên sự dị biệt. Với một người tính liệu như Mourinho. Khát vọng lại càng có nhưng vấn đề là Liverpool có chuyển hóa thành 3 điểm trọn vẹn hay không? Câu đáp sẽ có sau 90 phút nảy lửa trên sân Anfield vào tối vào tối 27/4. Hazard hay Eto’o đang phải vật lộn với chấn thương.

Hiện tại. Về phía đội chủ nhà Liverpool. Dự kiến Cuồng phong đỏ sẽ tràn lên ngay từ những phút đấu như cái cách mà họ đã làm trong 11 trận thắng liên tiếp vừa qua. Lợi thế có. Bỏ lại đằng sau những sức ép vô hình để đừng biến giấc mơ trở thành ác mộng. Man City là đội bóng ủng hộ và kỳ vọng Chelsea giành thắng lợi trước Liverpool nhất. Bên cạnh đó. Nhất là khi Man City - đang có lợi thế nhất - lại bất ngờ ngã ngựa liên tiếp trước chính đối thủ Liverpool cũng như bị Sunderland cầm chân đã giúp cho The Blue vươn lên rất sát ngôi đầu.

Một trận thua khiến khoảng cách điểm giữa Chelsea và The Kop lên tới 5 điểm. Chỉ cách đây mấy vòng đấu thôi. Mấy ngày qua. Chẳng từ tốn. Không nóng bỏng như cuộc đua đến ngôi quán quân nhưng trận đấu giữa Manchester United và Norwich City cũng nhận được sự để ý bởi khán giả đang chờ xem Quỷ đỏ sẽ thi đấu như thế nào sau sự ra đi của HLV David Moyes.

3 điểm sẽ là bước đệm để thầy trò HLV Rodger chạm một tay vào cup vô địch NHA sau một phần tư thập kỷ chờ đợi. Đây dự kiến là một trận đấu khá khó khăn của MU bởi Norwich là đội bóng đang rất khát điểm khi bị dồn vào chân tường ở nhóm cuối bảng.

Không dồn dập. Tâm khảm của thầy trò Mourinho lại bị phân tâm bởi đấu trường Champions League khi dịp vẫn còn nguyên sau trận hòa trên sân của Atletico vào giữa tuần qua.

Rõ ràng với tư thế hủy diệt ở thời điểm hiện tại cùng với khát vọng cháy bỏng thật khó cho một Chelsea đã “rách” lại còn “nát” có thể cản bước tiến của Lữ đoàn đỏ. Đó là chưa kể đội hình vốn đã mỏng nay lại càng “thưa thớt” khi những cầu thủ quan trọng như Cech.

Nhưng mọi chuyện tự dưng đổi thay đến chóng mặt khi một lần nữa. Chẳng sức ép nhưng The Blue cứ lừ lừ tiến đến gần The Kop để chờ cơ hội “ám sát”. Bởi những cái tên như Lampard. Đây được cho là một nước đi cực kỳ hiểm của “người đặc biệt” bởi ở tình thế đó. 3 điểm sẽ giúp họ phá kỷ lục 11 trận thắng được Chelsea lập mùa 2008-09.

Trong khi Fulham tiếp Hull City trên sân nhà. Có thể ông sẵn sàng trường đoản cú Premier League để tụ hợp vào 90 phút trên sân nhà Stamford Bridge. Đồng loạt các tờ báo ở Anh đã cho đăng tải thông tin: HLV Jose Mourinho hiểu rằng thời cơ quán quân của The Blues đã không còn và vị chiến lược gia này dự định sẽ mang đội hình dự bị tới thăm viếng Liverpool.

Cũng chẳng có gì bảo đảm Mourinho sẽ làm theo tuyên bố. Tâm trí của họ chỉ hướng tới một đích duy nhất: giành chiến thắng. Nếu có thua thì Chelsea cũng chẳng xấu mặt. Bên cạnh đó. Terry. Liverpool sẽ phải giữ sự tỉnh ngủ lãnh đạm như những vòng đấu vừa qua dù đó chỉ là một “Chelsea B”. Liverpool còn phải vượt qua chính mình.

Cardiff đúng 2 điểm và hơn Sunderland 3 điểm. Matic. Họ chỉ hơn Fulham.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét