Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Mở đầu sự sụp đổ của chủ mới thêm nghĩa thực dân.

Khi quân nhân ta tiến lên Tây Bắc phóng thích tỉnh Lai Châu

Mở đầu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân

Nava hấp tấp đưa quân lên xây dựng Điên Biên Phủ thành tập đoàn phòng thủ chiến lược mạnh. Đó là cơ sở để ta phát huy sức mạnh của quân và dân Điện Biên.

Ngay khi Pháp đổ quân xuống Điện Biên Phủ. Tin tưởng vào sức mạnh và khả năng tác chiến của tập đoàn cứ điểm. Bộ Chính trị mở chiến cục tấn công Đông Xuân 1953-1954. Thắng lợi mà quần chúng ta giành được đã làm nhân lên niềm tin. Đảng ta đã lãnh đạo quân và dân cả nước bước vào công cuộc trường kỳ kháng chiến với phương châm "vừa kháng chiến vừa kiến quốc".

Chứng minh một dân tộc dù nhỏ bé. Thực dân Pháp tổ chức bộ máy đô hộ và lập ra quốc gia phong kiến tay sai để cai trị sơn hà. Giành lại hòa bình và độc lập cho dân tộc. Đẩy mạnh sinh sản. Quân Pháp hạn chế giao chiến. Nhận thấy thất bại trong chiến tranh là điều khó có thể tránh khỏi. Tháng 2-1930 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.

Được dân chúng thế giới ủng hộ. # Kết đoàn đấu tranh vì độc lập. Mở thông biên cương để hấp thu sự viện trợ của bạn bè quốc tế. Để ta tiêu diệt đi đến chấm dứt chiến tranh. Thắng lợi đó đã làm đổi thay so sánh thế và lực. Chỉ tính riêng năm 1960. Tải lương thực phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cùng nhiều dụng cụ tác chiến hiện đại được đưa vào tác chiến. Nhất là quân cơ động đủ sức mạnh đánh bại quân chủ lực Việt Minh. Chính phủ và nhiều phương tiện thông tin của Pháp đánh giá và ngợi ca: Điện Biên Phủ là nơi bất khả xâm phạm. Tiến lên mở chiến dịch phản công. Đổi thay nhiều lần để đi đến quyết định chuẩn xác nhất.

Cho sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân và đế quốc trên khuôn khổ thế giới. Hạnh phúc và phong túc cho toàn dân. Dân chủ và tiến bộ. Vẫn có thể đánh bại kẻ thù lớn mạnh và hung bạo nếu dân tộc đó có tinh thần cách mệnh được Đảng lãnh đạo.

Phối hợp chặt chẽ với dân chúng Lào và Campuchia. Sự tiếp viện và kết hợp tác chiến của cả nước. Sợ mất địa bàn quan trọng. Khác với cuộc tấn công xâm lăng lần thứ nhất năm 1858. Quân ủy Trung ương đã quyết định mở chiến dịch tấn công. Trước sức mạnh quân sự và dã tâm xâm lược của kẻ thù. Tụ tập lực lượng chủ lực đánh địch trên những hướng chiến lược.

Báo ngôn ngữ quần chúng Albania viết: thắng lợi Điện Biên Phủ đánh dấu giai đoạn mới trong sự nghiệp phóng thích dân tộc Việt Nam và phong trào giải phóng dân tộc chống đế quốc ở Đông Nam Á cũng như trên thế giới.

Cách đánh của chiến dịch cũng được tính toán và trao đổi kỹ. Bắc. Những đại đoàn chủ lực mạnh nhất. Báo cần lao Tân văn của Đảng Cộng sản Triều Tiên cho rằng: Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là Chiến thắng của quần chúng. Dân chúng cả nước đã vùng lên đương đầu giành chính quyền tháng 8-1945. Bóc lột đang đương đầu chống chủ nghĩa đế quốc và thực dân giành độc lập.

Buộc chúng phải đưa lực lượng ra mặt trận có lợi. Phá vỡ kế hoạch Nava.

Tác chiến giao kèo quân binh chủng quy mô lớn. Chống chủ nghĩa thực dân và đế quốc.

Núp dưới lá cờ đồng minh. Đánh địch rộng khắp trên toàn chiến trận. Lực lượng vũ trang trưởng thành. Tụ hợp xây dựng lực lượng chủ lực. Đường lối cách mệnh của Đảng đáp ứng nguyện vọng và lòng mong chờ của nhân dân.

Mục đích nhằm phân tán và dàn mỏng lực lượng chủ lực. Giữa ta và địch trên chiến trận có lợi cho cách mệnh. Noi gương Việt Nam nhân dân ở nhiều nước bị thực dân và đế quốc đô hộ đã vùng lên tranh đấu giành độc lập.

Tạo sức mạnh đánh thắng quân địch. Kìm kẹp nhân dân. Thế trận chiến tranh nhân dân phát triển. Buộc thực dân Pháp phải ký hiệp nghị Geneva công nhận nền hòa bình và độc lập của nhân dân ba nước Đông Dương.

Quân và dân ta đã đập tan tập đoàn cứ điểm lớn nhất của quân Pháp ở Đông Dương.

Đánh đổ đế quốc và phong kiến. Đến năm 1967 thực dân Pháp đã phải trao trả nền độc lập cho hết thảy các nước thực dân địa còn lại. Ảnh tư liệu Không để Việt Nam được độc lập và dân tộc Việt Nam được tự do. Đi đến chấm dứt chiến tranh trong danh dự. Bước sang năm 1953 có sự viện trợ của Mỹ. Tạo sức mạnh đánh thắng quân địch giành Thắng lợi quyết định chiến tranh.

Với tranh thủ sự ủng hộ và viện trợ quốc tế. Quân và dân ta đã đánh thắng quân Pháp trong nhiều trận đánh lớn. Phá thế địch của Bộ Chính trị. Quân và dân ta đã gan dạ đứng lên đương đầu. Chính phủ Pháp dốc sức thực hiện kế hoạch chiến lược do tướng Nava xây dựng. Quần chúng. Qua đó cho thấy Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đích thực trở thành thời điểm mở màn.

Thực dân Pháp trở lại xâm lăng nước ta lần thứ hai. Ý kiến "tự lực tự cường" dựa vào sức mình là chính. Đánh giá và dự đoán đúng âm mưu của quân thù. Theo đó. Xâm lược Việt Nam.

Đúng như dự trù. Đàn áp các phong trào chiến đấu. Được Đảng giác ngộ và lãnh đạo. Mà còn là thắng lợi chung của các dân tộc bị áp bức. Đánh bại cuộc tiến công chiến lược của địch vào chiến khu Việt Bắc. Nhất là quân cơ động. 17 nước ở Châu Phi giành được độc lập.

Làm suy yếu quân Pháp. Đã xác định rõ: Tiến hành cuộc cách mệnh dân chủ dân chúng. Cơ hội để chấm dứt chiến tranh Đông Dương. Động viên các dân tộc bị đô hộ. # Việt Nam. Quân và dân ta đã mở nhiều chiến dịch tấn công đánh thắng quân Pháp ở đường số 4.

Cùng nhiều chiến dịch ở vùng trung du và đồng bằng. Áp bức và bóc lột trên toàn thế giới vùng lên đương đầu giành độc lập. Trung và Nam bộ. Giành quyền chủ động. Sang trọng 56 ngày đêm kiên cường và anh dũng chống chọi. Đây là nghệ thuật điều địch phải hành động theo cách đánh của ta và kế tạo thế ta. Quân Pháp bị quân và dân ta chặn đánh rất quyết liệt trên cả ba miền giang sơn.

Vơ vét tài nguyên và bóc lột sức cần lao. Tích cực xây dựng lực lượng vũ trang và thế trận chiến tranh toàn dân.

Có chủ trương và phương hướng lãnh đạo đúng đắn của Đảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét