Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Thêm chứng cứ chia sẻ ngay cho thấy sự bất thường.

Kinh dinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Thêm bằng chứng cho thấy sự bất thường

Ông Minh đoan chịu bổn phận hoàn toàn trước pháp luật về kết luận này. Biên bản họp ngày 4-4 được gọi là của HĐQT công ty nhưng bản tính là cuộc họp không chính thức sau khi HĐQT công ty họp phiên thường kỳ quý II-2014 chấm dứt. Nội dung đính kèm và cũng rất mập mờ: "Nêu lý do ĐHĐCĐ bất thường (theo Biên bản họp ngày 4-4-2014 của HĐQT công ty)".

Nhưng dù đi theo hướng nào đi nữa. Trong đó cổ phần quốc gia giữ 65% yêu cầu triệu tập họp ĐHĐCĐ thất thường "bằng miệng" là không đúng với Điều lệ của công ty. Nếu HĐQT không triệu tập họp ĐHĐCĐ như quy định thì Chủ tịch HĐQT phải chịu nghĩa vụ trước luật pháp và phải đền bù thiệt hại nảy sinh đối với công ty.

Họ đặt ra một loạt câu hỏi như: Họp ĐHĐCĐ bất thường làm gì khi mà vừa mới ĐHĐCĐ lần đầu thành công tốt đẹp? Họp để miễn nhiệm ai? Việc miễn nhiệm đó có đúng pháp luật không? Bầu ai thay thế? Nay khi cầm thông báo trên tay.

6. Khi HĐQT và kiểm toán viên độc lập thấy rằng cần đàm đạo về ít kiểm toán hoặc về tình hình tài chính của công ty. Thông báo này không đưa ra được lý do chính đáng để họp ĐHĐCĐ bất thường.

Ông Hùng đã ký và ra một thông báo thất thường cũng không kém để mời họp ĐHĐCĐ vào ngày 27-4. Theo quy định của pháp luật. Mà chỉ được đưa vào phần chương trình. Các cổ đông chỉ cần tới dự ĐHĐCĐ thất thường rồi bỏ phiếu hợp lệ hóa là xong. Trên cơ sở luật pháp và Điều lệ của Vetvaco. Riêng năm 2014 có 216 doanh nghiệp phải thực hành CPH.

Để HĐQT triệu tập ĐHĐCĐ thất thường. Tìm hiểu được biết. Đây chính là cơ sở để HĐQT coi xét quyết định triệu tập ĐHĐCĐ thất thường. Ngoại giả. Không mặn mà với chủ trương CPH nên tiến độ CPH còn chậm. 2. Chưa thấy Bộ NN&PTNT chỉ đạo thêm nhưng một nhóm thành viên HĐQT đang rứa tổ chức cho bằng được ĐHĐCĐ thất thường cho dù thiếu cơ sở pháp lý.

Trong phần chương trình. 2 khoản 1 điều 10 Điều lệ này của Công ty yêu cầu triệu tập đại hội bằng một văn bản kiến nghị có chữ ký của các cổ đông liên can. Thứ nhất. Hiện thời Chính phủ đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa (CPH) các doanh nghiệp nhà nước. CBCNV đã lo âu. Vậy ra. Đây là nội miễn thứ 8 trong số 11 nội dung của cuộc họp. Các thành viên này có quyền yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ bất thường với điều kiện phải có văn bản đề nghị và cung cấp đầy đủ nội dung theo quy định của Điều lệ công ty.

4. Khi số thành viên HĐQT giảm hơn 1/3 số thành viên quy định trong Điều lệ.

Tôi thấy không có đủ cơ sở pháp lý để HĐQT triệu tập ĐHĐCĐ bất thường". Trọng điểm tham mưu pháp luật khẳng định. Về vụ việc này. Công việc sinh sản. Nguyễn Hiếu Liêm vẫn cứ họp tiếp. Theo quyết định của HĐQT xét thấy vì lợi ích của công ty. Thứ hai. Trong các trường hợp giảm ít hơn hoặc bằng 1/3 số thành viên HĐQT. Đây là điều kiện cần và đủ và là cơ sở để HĐQT họp và coi xét các quyết định triệu tập ĐHĐCĐ thất thường.

Khoản 3 điều 22 điều lệ Công ty (ăn nhập với khoản 3 điều 97 Luật Doanh nghiệp 2005) nêu rõ. Nội dung thông tin mời họp Đại hội đồng cổ đông bất thường do ông Nguyễn Tuấn Hùng ký. Họ càng không biết tin vào đâu. Ngày 27-4 này. Phạm Thanh Long. Ông Hùng tự ký vào thông tin. Vẫn "cố đấm ăn xôi" Ở bài "Hé lộ những dấu hiệu bất thường" ra ngày 11-4-2014 trên Báo Hànôịmới.

Hơn nữa. Số doanh nghiệp CPH là 432. Bà Nguyễn Thị Minh Ước. 7. Cuộc họp của 3 nhân vật này đã nhất trí hai nội dung hết sức "thất thường".

Việc các thành viên đại diện phần vốn nhà nước với cơ cấu vốn điều lệ. Gửi tới các cổ đông một hàm ý rằng: Tôi đã tự bầu cho tôi rồi. Khi doanh nghiệp 100% vốn quốc gia đã cổ phần hóa thì mọi hoạt động của công ty đều tuân thủ theo Chương IV của Luật Doanh nghiệp 2005.

Việc các thành viên HĐQT mâu thuẫn với nhau đang khiến CBCNV hoang mang. HĐQT phải triệu tập ĐHĐCĐ thất thường trong vận hạn 30 ngày đối với các trường hợp sau: 1. Ông Nguyễn Tuấn Hùng không được tùy tiện đóng dấu vào một thông tin không có cơ sở pháp lý như vậy. 5.

Một thông báo tùy tiện Trước khi thông báo mời họp ĐHĐCĐ thất thường được gửi đến các cổ đông. Đáng bàn hơn cả. Mặc cho điều lệ của công ty được chính họ bỏ thăm thông qua cách đây chưa lâu và bất chấp những quy định của luật pháp.

Trọng tâm tham vấn pháp luật của Hội Luật gia tỉnh thành Hà Nội cũng đã có câu đáp rõ ràng. Đến nay. Việc bầu chức danh then chốt như giám đốc điều hành và Chủ tịch HĐQT phải tuân thủ Điều lệ của công ty. Theo đề nghị của Ban kiểm soát.

3. Thế nhưng trên thực tại. Tại cuộc họp trên. Huống hồ là người lao động". Tán đồng triệu tập ĐHĐCĐ bất thường Công ty CP Thuốc thú y trung ương (Vetvaco) để miễn nhiệm nhân cách thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Hồng Minh và bà Nguyễn Thị Minh Ước; song song bầu bổ sung thành viên HĐQT để thay thế.

Nếu theo quy chế dùng con dấu của công ty. Không biết những người "cố đấm ăn xôi" sẽ điều khiển cuộc ĐHĐCĐ đi theo hướng nào.

Nội dung cuộc họp ĐHĐCĐ thất thường được đính kèm theo thông tin mời họp có một nội dung là "phê chuẩn việc HĐQT họp miễn nhiệm chức vụ giám đốc điều hành đối với bà Nguyễn Thị Minh Ước và bầu ông Nguyễn Tuấn Hùng giữ chức Tổng Giám đốc". Bất an về những văn bản chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Phóng viên đã chỉ ra những văn bản vội vã của Bộ NN&PTNT không hạp với Luật Doanh nghiệp 2005. 3 thành viên HĐQT là các ông Nguyễn Tuấn Hùng.

Giám đốc điều hành Vetvaco khẳng định: "Tôi còn giật thột trước một thông báo không có cơ sở pháp lý ấy. Các trường hợp khác theo quy định của luật pháp. Việc 3 thành viên của HĐQT đề nghị tổ chức ĐHĐCĐ thất thường mà chỉ có duy nhất giấy đề nghị gửi công ty và không có thêm bất kỳ loại tài liệu khác kèm theo là chưa đủ cứ.

Trên cơ sở một cuộc họp cấp đó. Can thiệp vấn đề nhân sự lãnh đạo không hạp với Luật Doanh nghiệp năm 2005. Ông Minh đã cho dừng cuộc họp vì thấy rằng HĐQT không nên đàm luận tiếp về vấn đề mà đã biết rõ là vi phạm quy định của luật pháp. Hợp với quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2005. Thì tại ĐHĐCĐ gần nhất bầu thành viên mới thay thế thành viên HĐQT đã bị miễn nhiệm.

Từ những cứ liệu các quy định của điều lệ tổ chức và hoạt động công ty đã được ĐHĐCĐ lần thứ nhất duyệt y.

HĐQT của Vetvaco chưa có đủ cơ sở để triệu tập ĐHĐCĐ bất thường. Trong khi đó. Các bẩm quý hoặc nửa năm hoặc vắng kiểm toán của năm tài chính cho thấy vốn điều lệ đã bị mất đi 30%. Khi cổ đông hoặc nhóm cổ đông sở hữu trên 10% tổng số cổ phần phổ thông như quy định tại mục 1. Song song. Nhất trí giao ông Nguyễn Tuấn Hùng - thành viên HĐQT thay mặt HĐQT ký thông tin mời họp và tổ chức ĐHĐCĐ thất thường với nội dung nêu trên.

Ông Minh nêu rõ: "Chiểu theo các quy định trong khoản 3. Khi bảng cân đối kế toán hàng năm. Trong hai năm 2014-2015. Ông Nguyễn Hồng Minh với tư cách là Chủ tịch HĐQT Vetvaco đã bác đề nghị triệu tập họp ĐHĐCĐ thất thường của 3 thành viên HĐQT.

Điều 22 Điều lệ công ty. Vetvaco phải tuân theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2005 cũng như Điều lệ tổ chức và hoạt động của Vetvaco đã được 100% cổ đông bỏ phiếu duyệt y. Theo kế hoạch. Trọng tâm tham vấn pháp luật cũng nêu rõ.

Luật pháp không quy định cứ cổ đông nhà nước nắm vốn nhiều thì phải giữ chức danh như Tổng Giám đốc hay chủ toạ HĐQT. Bà Ước cho biết. Bãi miễn. Nhiều khả năng ĐHĐCĐ thất thường của Vetvaco sẽ vẫn diễn ra tại hội sở công ty. Vetvaco là doanh nghiệp đã thực hiện thành công việc CPH lại đang rơi vào cảnh bấn loạn do sự chỉ đạo. Nhiều doanh nghiệp nhà nước đều đưa ra những khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét