Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Tổng Thư ký LHQ: Sử dụng vũ lực ở Ucraina là một vui vui sai lầm.

Cũng trong cùng ngày

Tổng Thư ký LHQ: Sử dụng vũ lực ở Ucraina là một sai lầm

M. Tổng thống Nga V.

AFP). Thay vì mở ra khả năng đối thoại dân tộc. Thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga viết: “Nga kêu gọi Ucraina kết thúc tức thì mọi hoạt động bạo lực và quân sự. Ông cho rằng các hành động quân sự phải được ngăn chặn bằng mọi giá. Ông Stephane Dujarric. Chính phủ Nga đã gọi quyết định sử dụng vũ lực để chống lại sức biểu tình là một diễn biến đặc biệt nguy hiểm.

Người phát ngôn của ông Ban cho biết Tổng Thư ký LHQ cũng cảnh báo rằng bất kỳ nuốm nào kiêng một giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng chính trị ở Ucraina sẽ là một sai trái nghiêm trọng. Tổng Thư ký LHQ cũng nhắc lại lời kêu gọi đề nghị tất các bên tuân thỏa thuận đã đạt được ở Geneva. Bộ Ngoại giao Nga ra thông cáo kêu gọi Kiev ngừng ngay các hoạt động quân sự ở phía đông Ucraina sau khi quân đội Ucraina tiến công vào những người biểu tình ở thị trấn Slavyansk.

Nếu không tình hình sẽ vượt ra khỏi tầm kiểm soát “với những hậu quả chẳng thể dự đoán và nghiêm trọng”. Rút các đơn vị quân đội và thực thi đầy đủ thỏa thuận Geneva”. N (Theo VOR. Putin đã cảnh báo hậu quả nếu Ucraina sử dụng quân đội chống lại dân chúng và buộc tội chính quyền trợ thời Kiev sử dụng vũ lực quá mức để ứng phó người biểu tình ở miền đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét