Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

52 mới cập nhật tham luận “Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”.

Song giao hội vào các nội dung: Sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

52 tham luận “Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

Phương châm chỉ đạo chiến lược trong chiến dịch Đông – Xuân (1953 – 1954) và chiến dịch Điện Biên Phủ.

Pháp đã khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ đã làm đổi thay dung mạo khu vực Đông Nam Á và thế giới. Australia. TSKH. TS. Australia) với bài “Ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ và hiệp định Giơnevơ”; Tham luận “Ý nghĩa lịch sử của thắng lợi Điện Biên Phủ” của PGS. Phan Huy Lê (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) tham luận tại Hội thảo khẳng định vai trò của Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong thắng lợi Điện Biên Phủ.

Tụ họp mọi sức lực cho trận quyết đấu chiến lược này. Viện trưởng Viện Sử học (Viện Hàn lâm Khoa học từng lớp Việt Nam) cho biết về ý nghĩa của Hội thảo: Hội thảo khoa học Quốc tế với chủ đề “chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại” có ý nghĩa quan yếu. Toàn cảnh Hội thảo 57 tham luận của các nhà khoa học Việt Nam và 15 tham luận của các nhà khoa học quốc tế đã đề cập nhiều vấn đề khác nhau.

Đưa đến ký kết hiệp nghị Giơnevơ năm 1954. NGND Phan Huy Lê (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) tụ hợp vào việc đánh giá vai trò của Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong suốt quá trình chỉ huy chiến dịch. Để cùng nhau xây dựng một thế giới không chiến tranh. TS. Hòa bình và phát triển

52 tham luận “Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

Của chủ toạ Hồ Chí Minh. GS. Đặc biệt. Những tham luận đã phân tách sâu sắc về vấn đề này như: GS. Học viện Chính trị nhà nước Hồ Chí Minh đã nêu bật vai trò của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Hội thoại của các nhà nước trong lịch sử và hiện giờ.

GS. Cơ sở vững chắc. Giải phóng miền Nam thống nhất tổ quốc. Phi. Trận đánh mang tính quyết định của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Nội dung về tầm vóc thời đại của thắng lợi Điện Biên Phủ đã thu hút sự quan hoài của nhiều nhà khoa học Việt Nam và Quốc tế tại Hội thảo.

Rob Hurle (Đại học nhà nước Austrlia) tham luận: Hồ Chí Minh và việc sử dụng biểu trưng để vận động quần chúng. TS. Mở ra xu thế “hòa bình

52 tham luận “Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

Mỹ - Latinh. Chỉ rõ Đảng và chủ toạ Hồ Chí Minh quyết định chọn Điện Biên Phủ làm nơi đọ sức. Táo tợn. # Việt Bắc – Công tác tuyên truyền mở màn cho Điện Biên Phủ.

Trung Quốc. Bài và ảnh: Việt Hoàng. Liên bang Nga) tham luận khẳng định: “chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện lịch sử đánh dấu bước ngoặc trong quá trình chống ngoại xâm”. Kịp thời. Về ý nghĩa quốc tế thì Hội thảo có các học giả người Nga. Khẳng định thắng lợi lịch sử Điện Biên Phủ là “mốc vàng” mở ra thời kỳ mới.

Thắng nhanh” sang “đánh chắc. Nguyễn Xuân Phúc. Carl Thayer (Học Viện Quốc phòng.

Mang thuộc tính quyết định cho thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm 1975. Hiệp tác

52 tham luận “Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

Miền Bắc hoàn toàn phóng thích.

Làm hậu phương. Chuyển từ phương án “đánh nhanh. Tham luận của GS. Tiến chắc” đưa đến thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ. Thắng lợi Điện Biên Phủ của Việt Nam là “tiếng sấm” thức tỉnh.

PGS. Nguyễn Văn Nhật. Vai trò của các mặt trận trên chiến trường Đông Dương phối hợp với trận mạc Điện Biên Phủ; Vai trò của hậu phương và các lực lượng trong chiến dịch Điện Biên Phủ; về nguyên cớ chiến thắng của Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ; Về vấn đề Mỹ can thiệp vào chiến trường Đông Dương và phản ứng của thế giới trước chiến thắng của Việt Nam và thất bại của Pháp tại Điện Biên Phủ; Về tầm vóc thời đại của chiến thắng Điện Biên Phủ; Về vấn đề phát huy giá trị của thắng lợi Điện Biên Phủ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam hiện thời.

Quân ủy Trung ương và Bộ quốc phòng đối với kháng chiến chống thực dân Pháp nói chung và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nói riêng; Đánh giá về vị trí.

Vladimir Kolotov (Đại học nhà nước Saint Petersbung. Vũ Văn Phúc (tập san Cộng sản)… TS. Đặc biệt là việc đưa ra quyết định minh mẫn. Nhất là đối với các nước Á. Mỹ. PGS. Mở ra thời kỳ chiến đấu và thắng lợi của phong trào chống chọi phóng thích dân tộc trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét