Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

7 cách hay hay tăng hiệu quả cuộc họp.

Soạn tài liệu biểu hiện và đảm bảo cuộc họp đi đúng lộ trình đã đề ra

7 cách tăng hiệu quả cuộc họp

5. Nhưng trước hết hãy hỏi xem mọi người có thích thay đổi không khí một tẹo không. Đổi thay không gian họp Những cuộc họp định kỳ có thể trở nên hình thức. Thỉnh thoảng nên đổi thay không gian họp để lấy lại năng lượng và những ý tưởng mới.

Mọi người nên tụ hội suy nghĩ. Mặt khác. Người chủ trì có thể phân bố sao cho các thành viên tham dự đều có dịp bộc bạch quan điểm của mình. Lên khung nội dung và các điểm chính cần bàn bạc Việc thiếu mục đích rõ ràng sẽ làm cuộc họp kéo dài hơn nhiều so với dự kiến. Để người thông dẫn dắt đàm luận Nếu một thành viên nào đó trong phòng họp có nhiều thông tin về chủ đề đang đàm luận thì hãy để họ dẫn dắt phần đó.

6. Do đó. Chỉ họp với những người có liên quan Dấu hiện cho thấy cuộc họp đang không đi đúng trung tâm là khi người chủ trì dù rất cố nhưng chỉ có một số ít thành viên dự đàm luận. Để hạn chế. Đích đề ra ban sơ đã được xử lý triệt để chưa. 2. Đặc biệt nếu bạn đã có kinh nghiệm trong việc tìm hiểu nhu cầu của các thành viên tham dự bàn luận. 7. 3. Thư ký buổi họp chịu trách nhiệm nhắc các thành viên đang lơ đãng hoặc phát biểu dài dòng.

4. Mỗi cuộc họp cần một thư ký chuẩn bị những công việc hệ trọng đến kỹ thuật như máy chiếu. Đo lường hiệu quả sau mỗi buổi họp giao tế là chìa khóa cho những cuộc họp thành công. Trước khi bắt đầu họp. Bất kể số lượng thành viên dự trao đổi là bao lăm. Giải quyết các vấn đề sau đó hãy bàn luận với nhau vào giữa cuộc họp. Dùng Facebook trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng cá nhân.

Để tạo cảm giác đổi mới cho các thành viên. Nếu bạn đã thử cắt giảm thời gian họp thì hãy hỏi ý kiến các thành viên xem họ có thấy cuộc họp diễn ra trơn không.

Nhàm chán và thiếu hiệu quả. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ họp khi người chủ trì không bị rối và mọi người cũng tập kết để thảo luận hơn. Để tránh mất thời gian. Đừng để sự khách sáo ngăn cản tiến độ hoàn tất của cuộc họp.

Lướt web. Bạn có thể thử chuyển sang họp ở một quán cafe hay không gian ngoài trời ăn nhập gần cơ quan. Người chủ trì cần cho mọi người biết đâu là đích chính và lịch trình các trọng điểm cần thảo luận. Hãy chỉ họp với những người có liên quan trực tiếp đến vấn đề cần bàn bạc.

Hãy trực tiếp đo lường bằng cách hỏi hoặc yêu cầu các thành viên tham gia đóng góp quan điểm để cải thiện chất lượng cuộc họp hơn là dựa vào cảm nhận riêng của người chủ trì.

Thiết lập nguyên tắc đàm đạo Pryce-Jones cho rằng sự bất mãn sẽ gia tăng khi thành viên tham dự giữ lại quan điểm của mình vì không muốn tranh mất phần chia sẻ của người khác.

Phần đông các thành viên còn lại đều ngồi kiểm tra email. Nếu họ không hứng thú với đề nghị này lắm thì bạn có thể thử vào lần khác. Tìm thư ký cuộc họp Người chủ trì sẽ không thể điều khiển cuộc họp thành công nếu phải làm nhiều việc cùng một lúc. Điều này sẽ làm mọi người không thể trao đổi rốt ráo các góc cạnh khác nhau của vấn đề.

1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét