Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Học giả quốc tế phân tách chiến thắng Điện Biên cùng đọc lại Phủ.

Seung-Kyun (ĐH Hawaii Pacific) thì phân tách phản ứng của Mỹ trước chiến thắng này

Học giả quốc tế phân tích chiến thắng Điện Biên Phủ

37 tham luận của các tác giả Việt Nam và 15 tham luận của các nhà nghiên cứu quốc tế gửi đến hội thảo bao quát hầu hết các khía cạnh quan trọng của sự kiện lịch sử “lừng lẫy năm châu.

Bountheng (Viện KHXHQG Lào) nhấn mạnh ý nghĩa “ngọn cờ” của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với Đông Dương.

Các nhà nghiên cứu Nga. Thắng lợi Điện Biên Phủ là ‘một cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Các nhà nghiên cứu quốc tế tại hội thảo. Alain Ruscio (Trung tâm thông báo tài liệu về miền Nam Việt Nam đương thời. Mãi mãi là niềm tự hào của quần chúng Việt Nam. Chủ tịch Viện hàn lâm KHXH VN nói trong bài phát biểu mở màn hội thảo. Peter Kang (ĐHQG Đông Hoa.

Ngô Vương Anh (báo nhân dân) thì phân tách vai trò của Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp với thắng lợi Điện Biên Phủ. Ảnh: Chung Hoàng “chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi. Ảnh: Chung Hoàng Các nhà nghiên cứu quốc tế cũng mang đến những góc nhìn của nhiều quốc gia khác nhau đối với một sự kiện lịch sử mà ý nghĩa của nó vượt rất xa khỏi biên thuỳ Việt Nam.

TS Nguyễn Xuân Thắng. TS. PGS. Đống Đa của thế kỷ XX”. Chung Hoàng. Rob Hurle đến từ ĐHQG Australia đem đến một tham luận huých về việc Bác Hồ sử dụng văn hóa dân gian để vận động quần chúng đồng lòng chống chọi chống thực dân Pháp và trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hội thảo quy tụ các nhà nghiên cứu hàng đầu trong và ngoài nước. Lưu Chí Cường (ĐH Dân tộc Quảng Tây) phân tích quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong chiến dịch Điện Biên Phủ và hướng tới tương lai. Pháp) phân tích tác động “sét đánh” của thắng lợi Điện Biên Phủ đối với đế quốc thực dân Pháp

Học giả quốc tế phân tích chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong khi đó. TS. PGS. TS Nguyễn Trọng Phúc (Học viện Chính trị Hành chính nhà nước Hồ Chí Minh) phân tách vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ukraine cũng đem đến những góc nhìn mới về sự kiện lịch sử này.

Các nhà khoa học cũng tụ tập nêu bật luận điểm này. TS. Chi Lăng. Đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới đang lên cao đến thắng lợi hoàn toàn’”.

Chấn động địa cầu”. Chiến công lẫy lừng này đã đi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng. Trong khi TS. TS. Đặc biệt là vai trò và dấu ấn của các nhà lãnh đạo như chủ toạ Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đài Loan) phân tích phản ứng của chính quyền Trung Hoa Dân quốc trước sự kiện này. Nó ghi rõ nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã. TS. “Đối với thế giới. TS. Hội thảo quốc tế chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại nằm trong một loạt sự kiện kỷ niệm 60 năm chấm dứt thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét